Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao hàng công M.U không cần sự có mặt của Pedro?

Thứ Hai 24/08/2015 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vừa đến với Chelsea hôm thứ Năm, Pedro đã được đá chính ngay sau đó 3 ngày và ghi dấu ấn đậm nét với một bàn thắng và một đường chuyền dọn cỗ để Diego Costa khai nòng ở mùa giải mới.

Chứng kiến màn trình diễn đó của tiền đạo Pedro, chắc hẳn nhiều CĐV của Man United sẽ phần nào cảm thấy hụt hẫng. Bởi chỉ một tuần trước, những thông tin Pedro đang ở rất gần đội bóng thành Manchester đã phủ kín các mặt báo. Thế nhưng đến phút chót, HLV Van Gaal đã buông thương vụ này và chấp nhận nhìn cầu thủ người Tây Ban Nha cập bến đại kình địch Chelsea. Dù Quỷ đỏ hiện tại đang tấn công không mấy hiệu quả khi chỉ ghi được 2 bàn thắng trong 3 trận đấu đầu tiên ở Premier League mùa giải 2015-2016 nhưng cũng có thể hiểu được phần nào quyết định của chiến lược gia người Hà Lan.

Pedro là một cầu thủ khá đa năng khi chơi được hầu hết vị trí trên hàng công nhưng anh chỉ thể hiện được những điểm mạnh nhất của mình khi được bố trí đá ở hai hành lang cánh. Giả sử tiền đạo người Tây Ban Nha cập bến M.U, anh chắc chắn sẽ không được thi đấu bên hành lang cánh trái bởi vị trí đó là độc quyền của Memphis Depay, người đang khoác trên mình chiếc áo số 7 lừng danh của Man Utd. Nhưng nếu ngước sang phía bên cánh phải, nhân sự ở vị trí này của Man đỏ cũng khá dày với những Mata, Ashley Young hay thậm chí là cả Januzaj và Valencia.

Tai sao hang cong MU khong can su co mat cua Pedro hinh anh
Pedro có ngày ra mắt thành công khi giúp Chelsea giành chiến thắng
Không thể phủ nhận đẳng cấp, trình độ, tầm cỡ của Pedro sau những gì đã thể hiện trong màu áo Barca. Tuyển thủ quốc gia TBN sở hữu tốc độ tốt, khả năng dứt điểm chính xác, kĩ năng chuyền và xử lý bóng hoàn hảo, lại cộng thêm biết ban bật phối hợp nhóm trong phạm vi hẹp. Xét về mọi mặt, tân binh Chelsea rõ ràng ăn đứt phần lớn những tiền vệ cánh ở đội hình Man United hiện nay. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở quan điểm và tư duy dùng người của Van Gaal. Hiện giờ, vị trí tiền vệ phải được nhà cầm quân người Hà Lan thường xuyên giao phó cho Juan Mata. Sở dĩ tiền vệ mang áo số 8 của United không được bố trí đá hộ công trung tâm bởi hạn chế về mặt thể hình lẫn thể lực. Cựu sao Chelsea dễ bất lợi trong những tình huống tranh chấp tay đôi nên đẩy Mata sang cánh phải là giải pháp phù hợp để tiền vệ nhỏ con này tránh phải đối mặt thường xuyên với những tiền vệ phòng ngự hay trung vệ cao to, tì đè tốt mà xuất hiện nhan nhản ở Premier League.

Tài năng của Januzaj ăn đứt Depay
(Bongda24h.vn) – Sau trận Aston Villa 0-1 M.U, người hùng Adnan Januzaj đã nhận được những lời khen ngợi có cánh của cựu danh thủ Jaime Redknapp.
Thêm vào đó, "tulip thép" dường như đang có dấu hiệu đặt niềm tin vào sao trẻ Adnan Januzaj. Nhà cầm quân 65 tuổi đã để tiền vệ người Bỉ đá chính trong mấy trận đấu liên tiếp vừa qua và Januzaj cũng đã đền đáp lại phần nào sự kỳ vọng của người thầy. Tài năng trẻ sinh năm 1995 đã có hàng loạt pha xử lý, rê dắt rất khéo léo và đặc biệt là nhãn quan chiến thuật tốt thể hiện bằng những pha chạy chỗ cũng như chọc khe vô cùng thông minh. Chính Januzaj là cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên cho Quỷ đỏ ở mùa giải năm nay giúp đội bóng đông bắc nước Anh giành 3 điểm nhọc nhằn trên sân Villa Park ở vòng 2. Cầu thủ 20 tuổi cũng đã có pha chọc khe tinh tế để Rooney băng xuống lạnh lùng dứt điểm đánh bại Tim Krul ngay phút thứ 3 ở trận hòa Newcastle vừa qua. Nếu trọng tài bắt việt vị chính xác hơn, có lẽ R10 đã chấm dứt được mạch 9 trận không thể ghi bàn trước đó và Januzaj cũng đã có pha kiến tạo đầu tiên ở mùa giải mới.

Như thế, nếu thu nạp thêm Pedro, đương nhiên HLV Van Gaal sẽ cực kỳ đau đầu trong khoản lựa chọn nhân sự và kế hoạch biến Januzaj thành sao lớn trong tương lai nhiều khả năng sẽ bị đổ bể từ trong trứng nước. Cần nhớ rằng, từ xưa đến nay, trải qua nhiều đội bóng lớn của châu Âu (Ajax, Barcelona, Bayern Munich), chiến lược gia 64 tuổi luôn nổi tiếng trong khoản tin dùng và trao cơ hội cho các sao trẻ. Bởi thế việc ông quyết định ưu ái Januzaj, một "măng non" đầy hứa hẹn của bóng đá thế giới còn nhiều tiềm năng và thời gian phát triển lên những tầm cao mới và bỏ qua một Pedro đã thành danh, không còn quá trẻ trung (28 tuổi) đồng nghĩa những năm thi đấu đỉnh cao không còn nhiều và chẳng còn cống hiến được nhiều năm nữa, xem ra không phải chuyện gì quá ngu ngốc, mù quáng. Thậm chí các Manucians cần phải vui mừng trước quan điểm "ưu tiên dùng hàng nội" của Van Gaal bởi ông đã nghĩ đến tương lai bền vững, ổn định cho đội bóng chứ không chỉ định "ăn xổi" một vài mùa dù rằng, gần như chắc chắn Van Gaal sẽ không ở lại sân Old Trafford lâu dài. Một đội bóng mà sở hữu trong tay nhiều gương mặt trẻ sáng giá, lại có điều kiện để trưởng thành thì đương nhiên nền móng rất vững chắc và kiểu gì cũng đến ngày được hái "quả ngọt". Nên nhớ rằng Januzaj mới chỉ 20 tuổi, còn Depay cũng chỉ một cầu thủ tiềm năng ở tuổi 21, chỉ cần cho họ thêm thời gian, tin là bộ đôi này có thể vươn tầm và trở thành sao lớn đưa Man United tới những danh hiệu cao quý.

Tai sao hang cong MU khong can su co mat cua tien dao Pedro hinh anh 2
Dẫu vậy Januzaj vẫn là cầu thủ đáng để đặt kì vọng
Thực tế, hàng tiền vệ của M.U bây giờ không có gì quá phải chê trách với số lượng cũng như chất lượng. Mắt xích yếu kém nhất trên hàng công của đội chủ sân Old Trafford hiện tại là vị trí tiền đạo cắm của thủ quân Wayne Rooney. Dù được chỉ đạo thi đấu cao nhất trên hàng công nhưng NHM vẫn thường xuyên nhìn thấy hình ảnh “gã Shrek” lùi về tận vạch giữa sân để tham gia phối hợp lên bóng với các đồng đội như thói quen hình thành nhiều năm qua. Kĩ năng dứt điểm và thể lực của R10 vẫn chưa hề suy giảm bao nhiêu, đủ đảm bảo anh có thể đảm nhận tốt vai trò tay săn bàn chủ lực như hồi còn trẻ nhưng việc R10 cứ thích lùi về quá sâu là vô hình chung khiến cho các đồng đội gặp khó khăn trong việc tạo ra những cơ hội ăn bàn do không có ai xuất hiện ở phía trên. Cả Mata, Januzaj hay Fellaini (vắng mặt trong 3 trận vừa qua ở Premier League do án treo giò từ mùa trước) đều là những cầu thủ sở hữu nhãn quan chiến thuật không tồi nên nếu R10 cứ tiếp tục lùi sâu như vậy, anh vô tình đã khiến cho khả năng kiến tạo, chuyền bóng tạo cơ hội của đồng đội không thể đạt đến hiệu quả cao nhất có thể. Chỉ cần có một tiền đạo thật sự đẳng cấp phía trên thì với lực lượng nhân sự hiện giờ, hàng công Man Utd chẳng lo thua kém bất cứ ông lớn nào khác.

Bên cạnh đó, cũng cần phải thừa nhận rằng màn ra mắt vừa rồi của Pedro ít nhiều nhuốm màu sắc may mắn. Ở bàn thắng đầu tiên, tiền vệ sinh năm 1987 sút bóng khá nhẹ nhưng vô tình bóng lại đập chân hậu vệ West Brom để đi vào góc quá khó khiến thủ môn Myhill phải bó tay. Còn trong tình huống kiến tạo, dường như đó là một cú sút lỗi của Pedro thì đúng hơn. Đúng là cầu thủ 28 tuổi đã mang đến một luồng gió mới giúp lối chơi tấn công của Chelsea khó bắt bài hơn nhưng vẫn còn quá sớm để khẳng định Pedro rồi sẽ trở thành ngôi sao hàng đầu Premier League. Để tuột Pedro vào tay Chelsea nhưng biết đâu đấy, vào tháng Năm năm sau người ta lại nhìn thấy Quỷ đỏ xếp trên nhà ĐKVĐ trên bảng xếp hạng.

Xem thêm video tổng hợp trận West Brom 2-3 Chelsea trong khuôn khổ vòng 3 Premier League 2015/16:

Xuân PhongTheo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X