Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao hàng công M.U bùng nổ?

Thứ Sáu 15/01/2016 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Newcastle 3-3 M.U tại vòng 21 Premier League, hàng công M.U bùng nổ khi ghi tới 3 bàn vào lưới đối thủ. Những lý do dưới đây lý giải tại sao hàng công Quỷ đỏ lại có một trận đấu ấn tượng như vậy.


Không kiểm soát bóng quá nhiều

HLV Van Gaal luôn muốn các cầu thủ Manchester United phải kiểm soát bóng thật nhiều. Theo vị chiến lược gia người Hà Lan thì cầm bóng nhiều ắt sẽ tạo ra lắm cơ hội. Nhưng Quỷ đỏ không phải là Barca hay Bayern, những đội bóng vốn sở hữu lực lượng mạnh, lối chơi định hình rõ nét nên việc áp đặt, lấn át đối thủ rồi từ đó dễ dàng tìm kiếm mành lưới là chuyện không quá khó khăn. Đúng là, mùa này Man đỏ cầm rất nhiều bóng nhưng số cơ hội được tạo ra không đáng kể. Thậm chí, việc quá tập trung vào khâu giữ bóng còn hạn chế tốc độ trong những đợt tấn công của Man đỏ cũng như đánh mất yếu tố đột biến. Thay vì phải đưa bóng thật nhanh để áp sát khung thành đối phương thì thì những ngôi sao của Man đỏ lại chuyền qua chuyền lại quá nhiều. Bởi vậy, đối thủ có thừa thời gian để tổ chức phòng ngự và hóa giải.
tien dao wayne rooney hinh anh
Van Gaal đã quyết định từ bỏ việc theo đuổi yếu tố kiểm soát bóng
Nhưng trong trận đấu Newcastle 3-3 M.U vừa rồi, Quỷ đỏ chỉ kiểm soát bóng có 45.85%, thấp nhất từ đầu mùa (tỉ lệ kiểm soát bóng trung bình của họ là 59.75%). Thế nhưng đã lâu lắm rồi thầy trò HLV Van Gaal mới lại nã vào lưới đối phương 3 bàn (chính xác là từ tháng 10 năm ngoái). Việc từ bỏ yếu tố kiểm soát bóng khiến tốc độ trong những pha tấn công của M.U nhanh hơn, nhiều yếu tố đột biến hơn. Đội bóng chủ sân Old Trafford cũng dần từ bỏ những đường chuyền ngang qua lại vốn nhiều lần chọc giận các CĐV. Thay vào đó, họ đẩy mạnh chuyền vượt tuyến, rất nhiều trong số đó có điểm đến là Wayne Rooney. Những thống kê chỉ ra rằng, nửa đỏ thành Manchester chỉ tung ra 183 đường chuyền ngang trước Newcastle, thấp hơn nhiều so với con số trung bình 283 ở mùa này. Nói tóm lại, M.U cầm bóng ít hơn, chuyền ít hơn nhưng hiệu quả trong tấn công lại cao hơn.
M.U chi đậm mua “sát thủ” của Sporting Lisbon!
(Bongda24h.vn) - Tờ Mirror đưa tin, M.U đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo Islam Slimani của Sporting Lisbon. Để thuyết phục đội bóng của Bồ Đào Nha nhả ngôi...
Hãy nhớ rằng, ở mùa giải năm nay, trong 8 trận Quỷ đỏ kiểm soát bóng thấp nhất, họ thắng 6 và hòa 2. Ngược lại, trong 5 trận giữ bóng nhiều nhất, họ chỉ thắng 1. Những thống kê này càng khiến Van Gaal có lý do để thay đổi.

Biết chắt chiu cơ hội

Từ đầu mùa giải, M.U là một trong những đội lười dứt điểm nhất giải đấu, số lượng những pha kết thúc mà họ tạo ra thua kém rất nhiều so với Arsenal hay Man City. Không những vậy tỉ lệ sút bóng trúng đích của đội bóng chủ sân Old Trafford cũng rất tệ. Ví dụ như trong trận hòa Chelsea 0-0 ở vòng 19, Man đỏ sút bóng 12 lần nhưng chỉ có hai lần bóng đi trúng đích. Sau đó, ở trận đấu với Swansea họ dứt điểm 19 lần nhưng cũng chỉ có 4 đi trúng khung thành. Nhưng ở trận đấu với Newcastle mọi chuyện đã khác.
tien dao wayne rooney hinh anh 2
Hàng công M.U tận dụng rất tốt những cơ hội
Trên sân St James' Park, M.U tung ra tổng cộng 8 cú dứt điểm, trong đó có 4 đi trúng đích, một sự cải thiện rõ rệt và 3 trở thành bàn thắng, một hiệu suất đáng nể. 3 bàn thắng có được trước Newcastle bằng tổng số bàn thắng Quỷ đỏ ghi được ở 4 trận sân khách trước đó. Rõ ràng hàng công M.U đã biết chắt chiu những cơ hội có được. Nếu tiếp tục phát huy yếu tố này, hàng công M.U hoàn toàn có thể tiếp tục bùng nổ thời gian tới.

Sự hồi sinh của tiền đạo Wayne Rooney

Tiền đạo Wayne Rooney đang có phong độ rất cao trong những vòng đấu gần đây. Sau 2 bàn thắng vào lưới Swansea và Sheffield, chân sút người Anh tiếp tục chơi ấn tượng trước Newcastle. Ở trận này, R10 tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Số lượng bàn thắng mà cầu thủ 30 tuổi có được ở 3 trận vừa qua bằng số bàn thắng anh ghi được trong 23 trận trước đó. Lần đầu tiên kể từ tháng 9/2013 cầu thủ sinh năm 1985 mới lại lập công trong 3 trận liên tiếp. Trên sân St. James Park mặc dù chơi tiền đạo cắm nhưng thủ quân của M.U luôn sẵn sàng lùi về hỗ trợ các đồng đội.
tien dao wayne rooney hinh anh 3
Rooney đã có một trận đấu ấn tượng
Bản đồ nhiệt cho thấy Rooney xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân và thường xuyên đoạt được bóng ở những khu vực nguy hiểm. Trước Newcastle, cựu tiền đạo của Everton lột xác hoàn toàn so với những trận đấu trước. Không chỉ ghi bàn mà anh còn chuyền bóng chính xác hơn, sút trúng khung thành nhiều hơn và tích cực di chuyển hơn.

Tổng hợp: Newcastle 3-3 Man Utd (Vòng 21 Premier League 2015/2016)


Lê Hường
Dòng sự kiện

Liverpool vs M.U đại chiến màu Đỏ vòng 22 NHA 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X