Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Eden Hazard nên rời Chelsea?

Thứ Bảy 24/10/2015 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Eden Hazard đang gặp những áp lực rất lớn trong màu áo Chelsea. Khả năng tiền vệ người Bỉ rời The Blues bắt đầu được bàn đến. Những lý do dưới đây lý giải tại sao Hazard rời Chelsea lại là một sự lựa chọn đúng đắn.

 

Chuyên tâm vào mặt trận tấn công
Tai sao Eden Hazard nen roi Chelsea hinh anh
Hazard bị Mourinho chê là không biết hỗ trợ phòng ngự
Triết lý của Mourinho là mọi cầu thủ đều phải biết phòng ngự. Dù có là Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi nếu không biết hỗ trợ phòng ngự cũng phải ngồi dự bị như thường. Ở trận đấu với Aston Villa vừa qua, HLV Mourinho đã đẩy tiền vệ Eden Hazard lên băng ghế dự bị vì cho rằng anh không biết phòng ngự. Nhìn tiền vệ người Bỉ bị loại khỏi đội hình xuất phát, không ít người liên tưởng đến Juan Mata. Cầu thủ bị “Người đặc biệt” đẩy tới M.U cũng vì lý do không thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự. Với những cầu thủ như Mata hay Hazard, phong cách chơi bóng của họ là chủ động nhận bóng từ phần sân đối phương và đột phá. Chính vì vậy, thường xuyên lùi về phòng ngự không phải nhiệm vụ ưa thích của Mata hay Hazard. Mùa trước, tiền vệ người Bỉ đã ghi 14 bàn tại Premier League, nếu chơi bóng cho một CLB không phải lo nhiệm vụ phòng ngự cầu thủ sinh năm 1991 đủ sức ghi trên 20 bàn mỗi mùa.

Ít phải đối mặt với những áp lực
Tai sao Eden Hazard nen roi Chelsea hinh anh 2
Hazard đang phải đối mặt với áp lực quá lớn tại Chelsea
Eden Hazard là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của Chelsea. Những ngôi sao như vậy luôn được đội bóng bảo vệ. Hãy nhìn Arsenal, dù Giroud có bị truyền thông đánh tơi tả thì HLV Wenger vẫn một mực bảo vệ người học trò của mình. Tại Old Trafford, Wayne Rooney tịt ngòi trong 7 vòng đấu đầu tiên nhưng vẫn nhận được sự ủng hộ từ Van Gaal. Còn tại Chelsea thì sao, những công thần ở mùa giải trước như Terry, Matic và cả Hazard đều bị HLV Jose Mourinho chỉ trích và đẩy lên băng ghế dự bị một cách không thương tiếc. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha có cá tính rất mạnh, ông không ngần ngại chỉ trích học trò thậm tệ. Điều này khiến những ngôi sao lớn cảm thấy bị tổn thương, dẫn đến việc họ mất phong độ vì chịu quá nhiều áp lực hoặc không còn muốn cống hiến cho đội bóng. Chuyển tới bến đỗ mới, Hazard sẽ nhận được sự tôn trọng, ít bị nghe những lời đá xoáy khó chịu vì thế mà tinh thần của anh chắc chắn được cải thiện, bớt áp lực.

Được tạo điều kiện phát huy tối đa khả năng và chơi bên cạnh những ngôi sao lớn 
Tai sao Eden Hazard nen roi Chelsea hinh anh 3
Ở Chelsea, Hazard là ngôi sao sáng nhất
Với một cầu thủ có lối chơi phóng khoáng như Eden Hazard anh sẽ hợp với những đội bóng có triết lý chơi tấn công đẹp mắt. Tại Chelsea, HLV Mourinho luôn lấy phòng thủ làm gốc, Hazard buộc phải tuân theo chiến thuật phòng ngự phản công do “Người đặc biệt” đề ra. Việc chơi cho một đội bóng đặt nặng vấn đề phòng ngự khiến một cầu thủ tấn công siêu đẳng như Hazard không có được điều kiện thuận lợi để thể hiện hết phẩm chất của anh. Nếu như đến một CLB như Real Madrid hoặc Barcelona, những phẩm chất của Hazard sẽ được phát huy tối đa hiệu quả. Tại Chelsea, tuyển thủ người Bỉ là ngôi sao sáng nhất đội bóng, anh không có một hình mẫu lý tưởng nào để học hỏi và vươn tới. Nếu được chơi bóng bên cạnh những Gareth Bale hay Cristiano Ronaldo của Real Madrid, hoặc Lionel Messi hay Neymar của Barca, rõ ràng Hazard sẽ học hỏi được nhiều điều bổ ích để vươn lên tầm cao mới.

Khả năng vô giành chức vô địch Champions League cao hơn
Tai sao Eden Hazard nen roi Chelsea hinh anh 4
Gia nhập Real Madrid, khả năng giành Champions League của Hazard sẽ cao hơn
Đội hình Chelsea đang là tập hợp của những cầu thủ đã qua thời đỉnh cao (John Terry hay Gary Cahill) hoặc đang đánh mất phong độ (Cesc Fabregas hay Nemanja Matic), chỉ nói đến việc giành Premier League thôi đã là khó rồi nói chi đến chuyện cạnh tranh Champions League. Trong nhiệm kỳ thứ hai dẫn dắt Chelsea, thành tích của Mourinho tại đấu trường châu Âu cứ giảm dần. Mùa 2013/14, Chelsea để Atletico Madrid loại ở bán kết. Mùa trước họ để PSG loại ngay vòng 1/8. Mùa này, The Blues mới giành được 4 điểm sau 3 lượt trận, khả năng vượt qua vòng bảng của họ đang bị nghi ngờ chứ đừng nói đến chuyện mơ đến chiếc cúp Champions League danh giá. Thi đấu cho một CLB lớn mạnh hơn đồng nghĩa với việc Hazard có thêm nhiều cơ hội giành nhiều danh hiệu cao quý, làm đẹp thêm bản thành tích của mình. Mọi cầu thủ lớn đều muốn một lần chạm tay vào chiếc cúp Champions League, với Hazard anh cũng rất nhiều lần ước ao có được danh hiệu này.

T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X