Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Demba Ba và Torres sẽ không còn được đá cặp với nhau?

Thứ Tư 17/04/2013 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, HLV trưởng của Chelsea, Rafael Benitez đã tuyên bố rằng ông sẽ không để Fernando Torres và Demba Ba đá cặp cùng nhau trên hàng công vì lo lắng điều này sẽ ảnh hưởng đến vị trí của Juan Mata, khi mà cuộc chiến top 4 đang đi đến giai đoạn khốc liệt nhất.

Tiền vệ nhỏ con người Tây Ban Nha đang là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trong màu áo Chelsea mùa giải này, và Benitez tin rằng anh hoàn toàn xứng đáng trở thành ứng cử viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Ba và Torres sẽ không còn cơ hội đá cặp với nhau
Ba và Torres sẽ không còn cơ hội đá cặp với nhau

“Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Mata mùa giải năm nay, tôi không nghĩ danh sách đề cử sẽ thiếu vắng tên cậu ấy. Bạn nên nhớ rằng mặc dù phải thi đấu với một mật độ dày đặc, trung bình cứ 2 trận mỗi tuần trong vài tháng, thế nhưng thật khó tin là cậu ấy vẫn duy trì được thể lực và chơi rất ấn tượng, ghi nhiều bàn thắng cũng như kiến tạo để đồng đội lập công

”, Benitez phát biểu.

“Ở Premier League, mỗi đội bóng đều sở hữu cho mình một vài cá nhân xuất sắc. Đối với Chelsea thì Mata là một trong số đó. Theo tôi, nhãn quan chiến thuật chính là chìa khóa dẫn đến chiến thắng, và Mata là cầu thủ sở hữu được yếu tố này. Cậu ấy có thể tự tạo ra khoảng trống cùng khả năng bao quát trận đấu rất tốt. Không có nhiều cầu thủ giống như vậy, đó là lý do giá trị chuyển nhượng của họ thường rất cao. Nhìn cái cách mà Mata chơi bóng làm tôi liên tưởng tới Gianfranco Zola, dù cho hai người không thi đấu cùng một vị trí”.

Vẫn đang tỏa sáng trong vai trò nhạc trưởng của Chelsea, thế nhưng ít ai ngờ rằng Mata đã không ghi bàn tại Premier League kể từ ngày 2/2 đến nay. Có lẽ một phần nguyên nhân là do anh phải thi đấu quá nhiều ở các giải đấu cúp. Ba đã có 19 lần lập công tại Premier League mùa này, tuy nhiên chỉ 2 trong số đó là dưới màu áo của The Blues. Trong khi đó với Torres, số lần lập công của anh cũng là 19 nhưng tiền đạo này vẫn chưa một lần “nổ súng” kể từ thời điểm Giáng Sinh nếu tính riêng trên mặt trận Premier League.

Sự kết hợp của bộ đôi tiền đạo Ba và Torres trong thất bại tại bán kết FA Cup với các cầu thủ Man City là khá tốt, mặc dù vậy chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn cho biết ông sẽ không lặp lại điều đó trong phần còn lại của mùa giải.

Chúng tôi đang sở hữu 2 tiền đạo và cả hai đều đang thi đấu tốt, tuy nhiên trong tay chúng tôi lại có tới 3 tiền vệ có thiên hướng tấn công và ghi bàn. Nếu đá với sơ đồ hai tiền đạo thì nhiều khả năng Mata sẽ bị đẩy ra cánh. Tôi không nghĩ đó là một quyết định đúng đắn vào thời điểm này”, Benitez khẳng định.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X