Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao De Gea không nên rời Man United?

Thứ Hai 18/05/2015 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang xuất hiện rất nhiều tin đồn về tương lai của thủ thành David de Gea và nếu việc thần gác đền người TBN thật sự chuyển tới Real Madrid thì đó dường như là một sai lầm lớn


Sau khi Sir Alex Ferguson vĩ đại giải nghệ, "Người được chọn" David Moyes đã phá tan hoang M.U. Ở mùa giải trước, Man United của Moyes chỉ có được vị trí thứ 7 tại Premier League và gần như toàn bộ dàn "Quỷ đỏ" đều chơi dưới sức. Điểm sáng hiếm hoi khi ấy là phong độ rất cao của thủ thành David de Gea. Anh liên tục tỏa sáng với những pha cứu thua xuất thần. Tuy nhiên, chỉ mình thủ thành người Tây Ban Nha là không đủ để vực dậy cả một tập thể bạc nhược. Mùa này, dưới triều đại mới Louis van Gaal, cựu thủ thành của Atletico Madrid còn chơi nổi bật hơn rất nhiều. De Gea chính là cầu thủ của Man United có số lần ra sân nhiều nhất và sự xuất sắc của anh đã góp công lớn giúp Man đỏ đã chính thức trở lại đấu trường danh giá Champions League. Với những gì đã trình diễn, De Gea xứng đáng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của nửa đỏ thành Manchester.
Vay chao NHM MU, Tuong lai De Gea duoc xac dinh hinh anh
De Gea đang chơi rất tốt trong màu áo Man United
Tuy nhiên, Man United đang đứng trước việc mất đi chốt chặn đáng tin cậy nơi khung gỗ khi CLB Hoàng gia TBN hiện nỗ lực lôi kéo thủ môn 24 tuổi trở lại TBN. Real Madrid sẵn sàng chi tiền tấn và trải thảm đỏ để đưa De Gea về Bernabeu nhằm kế tục "Thánh sống" Iker Casillas đã thật sự bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Những thông tin gần đây còn khẳng định HLV Van Gaal đã đồng ý để thủ thành sinh năm 1990 gia nhập Real. Ở trận hòa 1-1 với Arsenal gần nhất, thủ môn này đã có hành động vỗ tay khi rời sân nhường chỗ cho Valdes vì chấn thương. Với nhiều người, động tác đó như ngầm khẳng định cái ngày thủ môn De Gea rời M.U không còn bao xa bởi thông thường cầu thủ hay vỗ tay khi phải tạm biệt khán giả nhà đi đến một chân trời mới. Cần lưu ý rằng, cuộc đại chiến vừa rồi là trận đấu cuối cùng trên sân nhà của Man United trong mùa giải năm nay. Cứ cho giải thuyết trên là sự thật thì quyết định gia nhập Los Blancos nhiều khả năng là sai lầm của thủ thành giàu triển vọng bậc nhất thế giới hiện nay.

Mùa này, Man United thật sự đã thể hiện quyết tâm tìm lại thời hoàng kim. Ban lãnh đạo đội bóng đã đưa về HLV dày dạn kinh nghiệm Van Gaal và vung tay chi tới 150 triệu bảng để chiêu mộ một loạt ngôi sao ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái. Dù rằng, rốt cục M.U vẫn chẳng có nổi danh hiệu nào nhưng việc được quay trở lại Champions League vẫn có thể xem là thành tích tạm ổn trong năm đầu "tulip thép" dẫn dắt. Được biết, giới chóp bu của Man Utd vừa tuyên bố sẽ cấp thêm cho HLV Van Gaal 150 triệu bảng nữa hoặc nhiều hơn để đưa về thêm vài ngôi sao sáng giá nữa. Ai cũng biết Man United mới đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo chạy cánh Memphis Depay của PSV. Depay từng được Van Gaal dẫn dắt ở ĐTQ Hà Lan và vừa đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" giải VĐQG Hà Lan với 22 bàn, giúp PSV đoạt chức vô địch. Đây dường như là phát súng báo hiệu một mùa hè sôi động sắp tới tại Old Trafford. Tóm lại, Man United đã, đang và sẽ làm mọi cách để trở lại đúng vị thế, hình ảnh đích thực. Do đó, nếu De Gea ra đi vào lúc này, phải chăng là sự đáng tiếc lớn nhất là khi ở đây, anh đã có được vị thế bất khả xâm phạm.
Vay chao NHM MU, Tuong lai De Gea duoc xac dinh hinh anh 2
Chuyển tới Real có thể là sai lầm của De Gea
Real Madrid luôn thích thu nạp những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới đồng nghĩa cuộc sống ở Bernabeu thường trực rủi ro và bất trắc. Chưa có gì đảm bảo, De Gea sẽ có vị trí số 1 nơi khung gỗ Real giống như chỗ đứng độc tôn tại Man United. Tại Real, cái bóng của Casillas vẫn quá lớn. Bằng chứng, thủ thành 33 tuổi này vẫn có tới 31 lần ra sân tại La Liga 2014-2015 dù thể hiện không quá ấn tượng như những năm trước đó. Dự bị cho Casillas là Keylor Navas, thủ môn từng chơi cực kỳ ấn tượng trong màu áo ĐT Costa Rica ở World Cup 2014. Mùa trước, Navas đã thi đấu vô cùng nổi bật trong màu áo Levante và được bầu chọn là thủ môn hay nhất tại La Liga. Do đó, De Gea hiển nhiên vấp phải sự cạnh tranh cực lớn từ hai gương mặt cũ. Real không dễ loại bỏ Casillas và cho dù biểu tượng vĩ đại của đội bóng Hoàng gia có ra đi thì vẫn còn đó Navas. Thủ thành người Costa Rica hoàn toàn đủ khả năng trở thành người bắt chính hoặc cạnh tranh sòng phẳng với De Gea, khi đó quá trình phát triển lên những tầm cao mới của thủ thành người Tây Ban Nha sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Gia nhập Real, De Gea đương nhiên phải đối diện với rất nhiều sức ép. Ai cũng biết NHM Kền kền trắng khó tính đến mức nào và luôn khắt khe với tất cả từ đội ngũ công thần, gương mặt kỳ cựu cho đến những cái tên đắt giá, xuất sắc nhất thế giới. Thêm vào đó, De Gea lại xuất thân từ Atletico, đối thủ không đội trời chung của Real tại thành Madrid. Vì vậy, sự chú ý của các cổ động viên Real dành cho De Gea lại càng tăng lên gấp bội. Nói vậy để thấy rằng, rời Man United để cập bến Real chưa hẳn đã là sự lựa chọn đúng đắn của David de Gea.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X