Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Chelsea phải mua bằng được Radja Nainggolan

Thứ Sáu 15/04/2016 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau khi chính thức nhận lời dẫn dắt Chelsea ở mùa giải 2016/17, HLV Antonio Conte muốn The Blues đưa về tiền vệ Radja Nainggolan của Roma. Vậy tại sao vị chiến lược gia người Italia lại muốn đưa về bằng được cầu thủ người Bỉ.


Sự bổ sung lý tưởng cho hàng tiền vệ

Tiền vệ Radja Nainggolan đang là một trong những cầu thủ không thể thay thế nơi tuyến giữa của Roma. Tuyển thủ người Bỉ sở trường đá tiền vệ trung tâm, nhưng khi cần anh vẫn có thể chơi hộ công và chạy cánh. Mùa này, tuyến giữa của Chelsea đang gặp rất nhiều vấn đề. Tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất mùa trước Nemanja Matic mất phong độ thảm hại, anh hiện đã mất vị trí chính thức vào tay Mikel. Trong khi đó Fabregas lại không có phong độ ổn định. The Blues đang rất thiếu cân bằng ở hàng tiền vệ. Họ không có trong tay những cầu thủ có thể làm tốt cả phòng ngự và tấn công. Nainggolan có thể là câu trả lời cho Chelsea.
Tai sao Chelsea phai mua bang duoc Radja Nainggolan hinh anh
Nainggolan là sự thay thế xứng đáng cho Nemanja Matic
Một trong những điểm mạnh của Nainggolan là sức mạnh và luôn sẵn sàng va chạm để giành bóng. Chiều cao hạn chế đã được Nainggolan bổ sung bằng khả năng chọn vị trí và đọc tình huống tốt, anh luôn có mặt ở các điểm nóng giữa sân bất kể khi nào. Khả năng phát động tấn công cũng là một trong những điểm mạnh của cầu thủ 27 tuổi. Ngoài ra, Nainggolan còn có kĩ thuật tốt và khả năng chuyền bóng không tồi. Spaletti nhiều thời điểm đã đẩy Nainggolan lên vị trí tiền vệ tấn công và anh vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ này. Trong bối cảnh Chelsea cần một tiền vệ toàn diện, Nainggolan có lẽ là người vừa tầm nhất cho họ.

Cái giá không quá đắt
Tai sao Chelsea phai mua bang duoc Radja Nainggolan hinh anh 2
Cái giá của Nainggolan chỉ vào khoảng 30 triệu bảng
Mục tiêu hàng đầu của Chelsea ở vị trí tiền vệ trung tâm là Paul Pogba của Juventus. Cầu thủ người Pháp công thủ toàn diện. Nhưng cái giá của cựu sao M.U là quá đắt. Ở Hè 2015, Chelsea đã chồng đủ 50 triệu bảng cộng tiền vệ Oscar nhưng vẫn không thể thuyết phục thành công đội bóng thành Turin nhả người. Mùa này, Pogba vẫn chơi rất tốt và cái giá của anh lúc này lên tới 100 triệu euro. Nhưng có tiền chưa chắc đã mua được cầu thủ sinh năm 1993. Hiện tại, Juventus đang kiên quyết giữ ngôi sao của mình bằng mọi giá, ngoài ra những Real Madrid, Barcelona, PSG hay Man City cũng đang chèo kéo cầu thủ người Pháp. Thay vì làm mọi cách để có Pogba, phương án chiêu mộ Radja Nainggolan hợp lý hơn nhiều. Cầu thủ người Bỉ chỉ có cái giá vào khoảng 25 đến 30 triệu bảng.

Phù hợp với chiến thuật của Conte

Trong thời gian dẫn dắt Juventus, HLV Antonio Conte thường xuyên sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2. Lúc này, ông thường xuyên áp dụng sơ đồ 4-3-3 và đôi khi là 3-4-2-1 ở tuyển Italia. Nhưng dù có dùng sơ đồ nào đi nữa thì sự chắc chắn vẫn được vị chiến lược gia 46 tuổi đặt lên hàng đầu. Conte yêu thích những cầu thủ có thể vận chuyển bóng thật nhanh lên phía trên và có nền tảng kĩ thuật ổn. Nainggolan sẽ là cầu thủ phù hợp với chiến thuật của Conte. Anh luôn là một trong những cầu thủ di chuyển nhiều nhất ở Roma, phân phát bóng ở giữa sân không biết mệt mỏi. Ở Juve nhà cầm quân 46 tuổi có Vidal làm nhiệm vụ giống Nainggolan, và ai cũng thấy Vidal quan trọng với Conte như thế nào.
Tai sao Chelsea phai mua bang duoc Radja Nainggolan hinh anh 3
Antonio Conte rất muốn đưa về Nainggolan
Là mẫu cầu thủ thi đấu máu lửa, Nainggolan sẵn sàng băng lên hỗ trợ tấn công và cũng thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự khi đối phương phản công. Được thi đấu tự do ở tuyến giữa sẽ giúp cầu thủ 27 tuổi phát huy hết khả năng của mình. Cách chơi của Nainggolan ở Roma sẽ cực kì phù hợp cho Conte ở Chelsea. Khi mất bóng anh sẽ là người gây sức ép để đoạt lại bóng sớm nhất, và chính sự đeo bám dai dẳng mới là đặc điểm đầu tiên khiến người ta nhớ đến cầu thủ sinh năm 1988.

Phù hợp với môi trường tại giải Ngoại hạng
Tai sao Chelsea phai mua bang duoc Radja Nainggolan hinh anh 4
Nainggolan luôn thi đấu rất máu lửa
Với phẩm chất kỹ thuật cùng nền tảng thể lực tốt, Nainggolan sẽ rất phù hợp với giải ngoại hạng Anh vốn coi trọng thể lực nhất ở châu Âu. Những thống kê chỉ ra rằng, tuyển thủ người Bỉ là một trong những cầu thủ di chuyển nhiều nhất của Roma từ đầu mùa. Để có thể đeo bám dẻo dai như vậy, cầu thủ này cần có một nền tảng thể lực sung mãn. Chelsea có thể sẽ để Nemanja Matic ra đi, nhưng NHM The Blues không quá lo lắng nếu đội nhà mua thành công ngôi sao của Roma. Với những tố chất của mình, cầu thủ người Bỉ sẽ không mấy khó khăn để hòa nhập với lối chơi của đội bóng chủ sân Stamford Bridge. 

T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X