Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Chelsea nên sa thải Mourinho ngay lập tức?

Thứ Tư 28/10/2015 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea tiếp tục rơi vào khủng hoảng sau khi bị Stoke City loại khỏi vòng 4 League Cup. Với những gì đang xảy ra Chelsea nên sa thải Mourinho ngay lập tức.


Khó cải thiện thành tích thi đấu
Tai sao Chelsea nen sa thai Mourinho ngay lap tuc hinh anh
Chelsea khó cải thiện thành tích dưới thời Mourinho
Chelsea khởi đầu Premier League mùa này bằng trận hòa thất vọng với tỉ số 2-2 trên sân nhà trước Swansea, sau đó The Blues thua toàn diện 0-3 trước Man City tại Etihad. Rất nhiều vấn đề cần HLV Jose Mourinho giải quyết, thế nhưng vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha không thể giúp đội bóng vượt qua khủng hoảng. Bằng chứng là Chelsea tiếp tục để thua Crystal Palace, Everton và Southampton. Chủ tịch Roman Abramovich đã quyết định “ân xá” cho Mourinho, tỉ phú người Nga tin tưởng Mourinho sẽ đưa Chelsea trở lại. Thế nhưng, trái với kỳ vọng của Abramovich, thành tích của Chelsea không có gì tiến triển, họ để Dynamo Kyiv cầm hòa 0-0 tại Champions League và sau đó là thất bại 1-2 trước West Ham. Tỉ phú người Nga đã kiên nhẫn, nhưng rồi Mourinho lại tiếp tục làm ông thất vọng. Ở trận đấu gần nhất, Chelsea để Stoke City loại khỏi League Cup. Rõ ràng từ đầu mùa, Chelsea liên tục thi đấu bết bát nhưng Mourinho không thể tìm ra gốc rễ của vấn đề và khắc phục. Với tình hình hiện tại, khả năng ông kéo The Blues trở lại là không cao. Nếu Chelsea không sa thải Mourinho ngay lập tức, những kết quả tồi tệ trước West Ham hay Stoke City hoàn toàn có thể lặp lại.

Không được lòng các học trò
Tai sao Chelsea nen sa thai Mourinho ngay lap tuc hinh anh 2
Terry và Mourinho xuất hiện mâu thuẫn rất lớn
Từ đầu mùa giải, HLV Jose Mourinho liên tục có những hành động gây chiến với các học trò. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha xuất hiện mâu thuẫn không thể giải quyết với đội trưởng John Terry. Bằng chứng là việc ông rút cầu thủ này ra trong trận đấu với Man City, sau đó thường xuyên để tuyển thủ người Anh ngồi trên băng ghế dự bị. Nemanja Matic hay Cesc Fabregas cũng chịu chung số phận, thậm chí tuyển thủ người Serbia bị thay ra chỉ sau 28 phút bóng lăn. Mới nhất là trường hợp của Eden Hazard, tiền vệ người Bỉ cũng phải ngồi xem các đồng đội thi đấu từ băng ghế dự bị. Trong trận đấu với Aston Villa, thậm chí Mourinho còn đưa Cầu thủ xuất sắc nhất mùa trước vào sân ở phút 89 chỉ với mục đích câu giờ, điều này chẳng khác nào hạ nhục cầu thủ sinh năm 1991. Mourinho vẫn khẳng định ông không trọng dụng những công thần chỉ vì vấn đề chuyên môn. Thế nhưng, những hành động của “Người đặc biệt” vô tình khiến khoảng cách giữa ông và các công thần tại Stamford Bridge ngày càng xa. Lúc này, rất khó để tìm ra một cầu thủ trong đội hình Chelsea còn tin tưởng và tôn trọng vị chiến lược gia 52 tuổi.

Chuyển nhượng kém hiệu quả
Tai sao Chelsea nen sa thai Mourinho ngay lap tuc hinh anh 3
Juan Cuadrado là bản hợp đồng thất bại của Mourinho
Nhiệm kỳ hai của Mourinho tại Chelsea đã chứng kiến quá nhiều sai lầm trên thị trường chuyển nhượng. Chelsea bỏ ra 16 triệu bảng mua hậu vệ Filipe Luis từ Atletico Madrid, nhưng thương vụ này nhanh chóng thất bại và tuyển thủ người Brazil đã trở lại Vicente Calderon chỉ sau một năm khoác áo The Blues. Juan Cuadrado chính là cái tên đắt giá nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2015, The Blues phải bỏ ra 26,8 triệu bảng để có được ngôi sao người Colombia từ Fiorentina. Thế nhưng, tại Stamford Bridge cầu thủ này ra sân 12 lần, không ghi bàn, không kiến tạo và đã bị đẩy tới Juventus theo dạng cho mượn. Còn ở hè qua, một lần nữa Chelsea lại mắc những sai lầm nghiêm trọng trên thị trường chyển nhượng. Đội ĐKVĐ Premier League đẩy Petr Cech tới Arsenal và mang về Begovic, những gì hai thủ thành này làm được đang hoàn toàn trái ngược. Radamel Falcao và Pedro đều chơi thất vọng và không cho thấy dấu hiệu có thể bùng nổ. Bộ đôi Baba Rahman và Papy Djilobodji ngốn của Chelsea 25 triệu bảng nhưng chỉ làm đẹp cho băng ghế dự bị. Ngoài ra còn phải kể đến việc Mourinho cùng BLĐ Chelsea thất bại trong việc chiêu mộ John Stones, Paul Pogba hay bội đôi Koke và Antoine Griezmann của Atletico Madrid.

Phá hoại hình ảnh CLB
Tai sao Chelsea nen sa thai Mourinho ngay lap tuc hinh anh 4
Vụ việc liên quan tới  bác sĩ Eva Carneiro ảnh hưởng tới hình ảnh mà Chelsea xây dựng
Với cá tính mạnh mẽ của mình, Mourinho luôn trở thành cái “gai” trong mắt rất nhiều người. Mùa này, rất nhiều hành động của “Người đặc biệt” làm xấu đi hình ảnh của Chelsea, trong đó phải kể đến việc cựu HLV của Inter và Real Madrid lăng mạ và sa thải nữ bác sĩ Eva Carneiro. Sau đó, Mourinho cũng bị chỉ trích khi bảo vệ cách chơi bóng bạo lực và xấu xí của tiền đạo Diego Costa. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn thường xuyên gây chiến với tổ trọng tài với những phát biểu ngông cuồng của mình. Mặc dù nhận rất nhiều án phạt nhưng Mourinho vẫn chứng nào tật ấy. Điều này khiến Chelsea trở thành tâm điểm của sự chú ý, các trọng tài cũng sẽ quan tâm hơn đến những trận đấu có mặt của Mourinho và Chelsea nhiều hơn. Trong trận thua trước West Ham, đội bóng chủ sân Stamford Bridge phải nhận tới 4 thẻ đỏ. Một cho Matic, một cho Mourinho và hai cho các cộng sự của ông. Sau đó, vị chiến lược gia 52 tuổi còn từ chối tham dự buổi họp báo. Những hành động này khiến Mou đang đứng trước án phạt cấm chỉ đạo lên tới 5 trận. Rõ ràng hình ảnh của Chelsea đang bị hủy hoại nghiêm trọng bởi sự kiêu căng và bảo thủ của “Người đặc biệt”.

Video Tổng hợp: Stoke 1-1 (pen 5-4) Chelsea (Cúp Liên đoàn Anh 2015/2016)


Vương Ngân
Dòng sự kiện

Đại chiến Chelsea vs Liverpool vòng 11 Ngoại hạng Anh 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X