Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Chelsea nên mua Higuain thay vì Cavani

Thứ Ba 17/11/2015 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea đang lên kế hoạch bán tiền đạo Diego Costa ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 để dành chỗ cho Edinson Cavani của PSG hoặc Gonzalo Higuain của Napoli. Nếu phân tích kỹ tình hình, Mourinho nên đưa về chân sút người Argentina.


Hàng công Chelsea đã chơi rất tốt ở mùa giải 2014/15 khi sở hữu tổng cộng 73 bàn sau 38 trận (chỉ xếp sau Man City, 83 bàn). Tuy nhiên, sau 12 vòng đấu tại giải Ngoại hạng mùa này đội bóng chủ sân Stamford Bridge mới chỉ ghi được 16 bàn, xếp thứ 9 giải đấu. Chính việc những chân sút của Chelsea thi đấu thiếu bùng nổ là một trong những lý do quan trọng làm The Blues khởi đầu thê thảm, xếp tận thứ 16 trên BXH, kém Top 4 tới 13 điểm. 
Chelsea ban Diego Costa mua Cavani hoac Higuain hinh anh
Diego Costa mới chỉ có 2 bàn sau 12 vòng đấu
Chân sút chủ lực Diego Costa là cầu thủ gây thất vọng nhất. Sau 12 vòng, Costa chỉ ghi được 2 bàn trong khi cùng thời điểm mùa trước sát thủ người Tây Ban Nha ghi tới 10 bàn. Hơn nữa, lối chơi quá ma mãnh và nhiều tiểu xảo của cầu thủ sinh năm 1988 khiến anh bị chỉ trích rất nhiều. Bởi thế, việc Chelsea lên kế hoạch bán Costa ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 là rất dễ hiểu. Edinson Cavani của PSG và Gonzalo Higuain của Napoli là bộ đôi tiền đạo đang lọt vào tầm ngắm của nhà ĐKVĐ Premier League. Cả hai đều đang thi đấu rất tốt ở mùa giải này, nhưng phân tích kỹ tình hình, HLV Jose Mourinho nên đưa về tay săn bàn người Argentina thay vì sát thủ của PSG.
Chelsea giành sát thủ của PSG với M.U và Arsenal
(Bongda24h.vn) - Theo những gì được trang Express đăng tải, Chelsea sẽ hỏi mua tiền đạo Edinson Cavani ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông 2016.
Thứ nhất, Mourinho và Higuain chẳng lạ gì nhau bởi cả hai đã làm việc với nhau trong một khoảng thời gian khá dài. Trong 3 mùa giải dẫn dắt Real Madrid, chân sút người Argentina từng là học trò cưng của “Người đặc biệt” và trong khoảng thời gian này cầu thủ sinh năm 1987 đã ghi tới 58 bàn. Đương nhiên nhà cầm quân 52 tuổi hiểu rất rõ khả năng của Higuain. Đã có lần chân sút 27 tuổi khẳng định anh dành tình cảm đặc biệt cho Mourinho. Higuain còn cho rằng quãng thời gian chơi cho Real Madrid dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Bồ là giai đoạn anh đạt phong độ cao nhất. 
Chelsea ban Diego Costa mua Cavani hoac Higuain hinh anh 2
Chelsea hỏi mua Cavani và Higuain
Sau khi vị chiến lược gia người Bồ trở lại dẫn dắt Chelsea, ông đã cố gắng “dắt” theo cậu học trò cưng, nhưng rồi lại để Napoli “cướp” mất với giá 34,5 triệu bảng. Mặc dù vồ hụt chân sút người Argentina nhưng chưa khi nào HLV Jose Mourinho từ bỏ ý định tái hợp với Higuain. Mối quan hệ rất tốt giữa họ là một trong những lý do khiến Chelsea giành lợi thế so với Arsenal hay PSG, những đội bóng cũng muốn có sát thủ của Napoli.
Chưa rời Chelsea, Falcao đã đắt như tôm tươi
(Bongda24h.vn) – Sau Barcelona, Atletico, giờ tới lượt Valencia bày tỏ mong muốn được sở hữu tiền đạo Radamel Falcao, cầu thủ sắp bị Chelsea tổng cổ khỏi...
Thứ hai, Higuain đang thể hiện phong độ cao hơn với Cavani sau quãng thời gian đã qua ở mùa giải 2015/16. Bộ đôi này đều có 12 lần ra sân tại giải quốc nội nhưng thành tích của chân sút đang khoác áo Napoli ấn tượng hơn (9 bàn so với 7 của Cavani). Trong khi cầu thủ người Argentina dứt điểm tới 56 lần thì tiền đạo của PSG chỉ là 35. Khả năng tạo cơ hội cho các đồng đội của Higuain cũng cao hơn hẳn. Cavani chỉ sở hữu 6 đường chuyền quan trọng (Key Passes) thì thông số này của ngôi sao đang khoác áo Napoli lên tới 17 lần. Sự ổn định của cầu thủ đang chơi bóng tại Serie A cũng tốt hơn chân sút của nhà ĐKVĐ Ligue 1. Trong 7 mùa giải gần nhất, tiền đạo Higuain ghi khoảng 23 bàn/mùa còn thông số tương tự của chân sút người Uruguay là 21.
Chelsea ban Diego Costa mua Cavani hoac Higuain hinh anh 3
Higuain là lựa chọn hợp lý hơn so với Chelsea ở thời điểm hiện tại
Thứ 3, Mourinho luôn đòi hỏi mọi cầu thủ trong đội hình phải biết phòng ngự. Những thống kê cho thấy khả năng hỗ trợ phòng ngự của Higuain là vượt trội so với chân sút người Uruguay. Sau 12 lần ra sân tại Serie A, cựu cầu thủ của Real Madrid đã có 8 lần tắc bóng thành công, cũng chừng ấy lần ra sân nhưng con số tương tự của Cavani chỉ là 5. Khả năng đánh chặn của chân sút đang khoác áo Napoli cũng cao hơn tiền đạo của PSG (5 lần so với 4). Trong khi Higuain thi đấu năng nổ nhiệt tình và thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự thì phong cách thi đấu của Cavani có phần đỏng đảnh, ít khi lùi về khi đội nhà mất bóng.

Mức phí chuyển nhượng của bộ đôi này tương đương nhau, Chelsea sẽ phải mất tối thiểu 32 triệu bảng để mua Cavani còn Napoli cũng chỉ chấp nhận bán ngôi sao của mình nếu thu về ít nhất 36 triệu bảng. Với những gì đã trình bày ở trên, rõ ràng The Blues nên ưu tiên mua chân sút đang thi đấu tại Serie A thay vì bản hợp đồng mang tên Edinson Cavani.

Pha phối hợp ghi bàn như trong sách giáo khoa của Higuain


Lê Hường
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X