Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Chelsea nên làm cách mạng với Alex Teixeira?

Thứ Bảy 23/01/2016 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Alex Teixeira đang là cầu thủ đạt hiệu suất ghi bàn cao nhất châu Âu. Nếu Chelsea có được cầu thủ người Brazil, The Blues sẽ sở hữu trong tay một phương án tấn công cực kỳ lợi hại.


Từ đầu mùa giải đến giờ, bài toán “số 10” của Chelsea vẫn chưa thể tìm ra lời giải. Mùa trước, Oscar là cầu thủ được tin tưởng đảm nhiệm vị trí này, nhưng mùa này anh thường xuyên dính chấn thương và khi thi đấu cũng chơi không quá ấn tượng. The Blues cũng đã từng thử nghiệm Cesc Fabregas và Willian ở vị trí hộ công nhưng đều không đem lại hiệu quả cần thiết. Việc không tìm ra một “nhạc trưởng” đóng vai trò dẫn dắt lối chơi khiến hàng công Chelsea chơi không quá ấn tượng. Tính cho đến nay, 3 chân sút của đội bóng thành London mới có được 8 bàn tại giải Ngoại hạng.
Tai sao Chelsea nen mua tien ve Alex Teixeira hinh anh
Fabregas và Oscar chơi không quá tốt ở vị trí số 10
Để giải quyết bài toán “số 10”, HLV Guus Hiddink đang hướng đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông để đưa về một ngôi sao chất lượng. Đích thân vị chiến lược gia người Hà Lan muốn Chelsea mua Alex Teixeira của Shakhtar Donetsk. Một số nguồn tin khẳng định The Blues đã đạt thỏa thuận miệng trong việc đưa cầu thủ này gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge. Cụ thể, đội bóng thành London đã phải bỏ ra 30 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của Teixeira. Việc Shakhtar bị loại khỏi Champions League và mong muốn được chơi bóng ở đẳng cấp cao hơn là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến cầu thủ 26 tuổi quyết tâm dứt áo ra đi.
HLV Wenger cảnh báo Arsenal về sự nguy hiểm của Diego Costa
(Bongda24h.vn) – HLV Wenger vừa cảnh báo các học trò phải tập trung vào trận đấu thay vì vướng vào những trận chiến vô bổ với tiền đạo Diego Costa bên phía...
Tiền vệ Alex Teixeira sở trường đá “số 10”, ngoài ra anh có thể đá tiền đạo cắm hay chạy cánh khi cần thiết. Đến từ xứ sở Samba nên kỹ thuật cá nhân của cầu thủ 26 tuổi là cực tốt, ngoài ra cầu thủ này còn có tốc độ và kỹ năng dứt diểm rất đa dạng. Thời điểm hiện tại, cầu thủ người Brazil đạt hiệu suất ghi bàn “khủng khiếp” nhất châu Âu với bình quân 61 phút cho mỗi bàn thắng ở giải VĐQG Ukraine (22 bàn chỉ sau 15 lần ra sân).

Nếu tính trên mọi mặt trận, thủ quân của Shakhtar Donetsk đã có được tổng cộng 26 pha lập công sau 25 trận, thành tích hết sức ấn tượng. Bên cạnh đó,  Teixeira còn sở hữu khả năng đi bóng vô cùng lắt léo (2,2 lần qua người/trận), điều tiết hiệu quả (chuyền chính xác 91%) cũng như phong cách trực diện trong các tình huống tổ chức tấn công (1,2 đường chuyền quan trọng/trận). Teixeira được giới chuyên môn đánh giá là mẫu tiền vệ toàn năng.
Tai sao Chelsea nen mua tien ve Alex Teixeira hinh anh
Thông số của tiền vệ Alex Teixeira
Ngoài khả năng gây đột biến và ghi bàn thì Teixeira cũng thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự Mà đây lại là điểm yếu của cả Fabregas lẫn Oscar. Không còn nghi ngờ gì, Teixeira sẽ là cầu thủ rất phù hợp với lối chơi của đội bóng chủ sân Stamford Bridge.
Chính thức: Chelsea chia tay ngôi sao 59 giây
(Bongda24h.vn) – Trung vệ Papy Djilobodji gia nhập Werder Bremen theo dạng cho mượn sau nửa năm chìm nghỉm ở Stamford Bridge.
Năm nay Teixeira mới 26 tuổi, bởi vậy anh có thể chơi bóng đỉnh cao thêm một khoảng thời gian rất lâu nữa. Cầu thủ này cũng miễn nhiễm với những chấn thương. Hai mùa giải gần đây trong màu áo đội bóng của Ukraine anh không dính phải một chấn thương nào. Những đóng góp của cầu thủ sinh năm 1990 cho Shakhtar Donetsk là rất đều đặn. Điều này khác hẳn với Oscar, Fabregas hay Costa, những cầu thủ thường xuyên phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.
Tai sao Chelsea nen mua tien ve Alex Teixeira hinh anh 2
Teixeira sẽ trở thành tương lai của Chelsea
Chelsea hoàn toàn có thể xây dựng lối chơi xung quanh ngôi sao người Brazil như cách mà Shakhtar Donetsk đã làm. The Blues đang đứng trước cuộc “thay máu” lớn nhất trong lịch sử đội bóng khi mà những Diego Costa, Eden Hazard, Nemanja Matic, Cesc Fabregas… đều có thể sẽ rời CLB vào cuối mùa giải. Nếu những cầu thủ này rời Stamford Bridge, những Paul Pogba, Koke, Antoine Griezmann hay Alexandre Lacazette sẽ được đưa về. Khi ấy, Teixeira hoàn toàn có thể trở thành linh hồn trong lối chơi của đội bóng như cái cách mà Man City đang làm với Silva hay Mesut Ozil tại Arsenal.

Xét trên nhiều khía cạnh, sự xuất hiện của Teixeira tại sân Stamford Bridge sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng công của Chelsea

Màn trình diễn của Alex Teixeira trong mùa giải 2014/2015


Lê Hường
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X