Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Chelsea nên giữ Diego Costa?

Thứ Năm 28/07/2016 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Conte đang yêu cầu BLĐ Chelsea giữ tiền đạo Diego Costa bằng mọi giá. Những lý do dưới đây giải thích tại sao The Blues giữ chân sút người Tây Ban Nha là lựa chọn đúng đắn.


Tài năng không cần phải bàn cãi

Dù không được nhiều người dành tình cảm do phong cách chơi bóng quyết liệt trên mức cần thiết và thường xuyên sử dụng tiểu xảo trong thi đấu tuy nhiên, phải thừa nhận rằng tiền đạo Diego Costa
vẫn đang là một trong những chân sút tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Trong màu áo Atletico Madrid anh ghi tới 43 lần ra sân trong 94 trận ở giải đấu lớn nhất TBN dành cho cấp độ CLB. Mùa giải cuối cùng tại Vicente Calderon anh ghi tới 27 bàn thắng tại đấu trường quốc nội, góp công lớn giúp đội bóng thành Madrid vô địch La Liga.
Tai sao Chelsea nen giu Diego Costa hinh anh
Diego Costa đang là một trong những sát thủ nguy hiểm nhất Premier League
Ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo Chelsea, thành tích ghi bàn của tiền đạo Diego Costa đã rất ấn tượng, với 21 bàn trong 37 lần ra sân trên tất cả các đấu trường (tính riêng ở Premier League là 20 bàn trong 26 lần ra sân). Nên nhớ rằng ở mùa giải trước đó bộ ba tiền đạo của The Blues là Samuel Eto’o, Fernando Torres và Demba Ba cũng chỉ đóng góp tổng cộng 21 pha lập công.Những đóng góp rất lớn của chân sút sinh năm 1988 giúp Chelsea vô địch Premier League và League Cup.

Mùa giải vừa qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng anh vẫn mang về cho mình 12 bàn thắng. Cầu thủ gốc Brazil vẫn là chân sút số 1 của The Blues ở mùa giải vừa qua. Như vậy Costa đã ra sân tổng cộng 54 trận tại Premier League và ghi 32 bàn thắng (hiệu suất trung bình khoảng 0,6 bàn/trận), một thành tích không tồi.

Am hiểu Premier League

Hè này, HLV Conte đã đưa về tân binh Michy Batshuayi. Khả năng tuyển thủ người Bỉ có thể hòa nhập và tỏa sáng tại Stamford Bridge vẫn là một dấu hỏi lớn. Batshuayi cần một người am hiểu phong cách chơi bóng tại Premier League dìu dắt mình, cái tên đó chỉ có thể là Diego Costa
. Trong hai mùa giải thi đấu tại xứ sở sương mù, chân sút gốc Brazil đã hiểu rất rõ phong cách của các hậu vệ Premier League. Mùa giải đầu tiên tại Chelsea anh ghi tới 20 bàn, nhưng do cách chơi bóng dần bị đối phương bắt bài, anh chỉ ghi nổi 3 bàn ở giai đoạn lượt đi ở mùa giải 2015/16. Tuy nhiên, sau đó Costa đã thay đổi để ghi tới 9 bàn ở nửa sau của mùa giải.
tien dao Diego Costa hinh anh 2
Costa hiểu rất rõ các hậu vệ tại Premier League
Nếu Chelsea bán Costa và đưa về một chân sút mới, có thể là Alvaro Morata hoặc Edinson Cavani thì cả hai tiền đạo của họ ở mùa giải tới đều là tân binh. Đó là rủi ro không nhỏ bởi nếu các tân binh đều không thể hòa nhập thì The Blues sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Chỉ cần hụt hơi ở giai đoạn đầu mùa, đội bóng chủ sân Stamford Bridge sẽ rất khó để tăng tốc và sửa sai trong gia đoạn sau nhất là khi Premier League là giải đấu có sự cạnh tranh rất lớn.
Hợp với lối chơi mà HLV Conte xây dựng
Dưới thời HLV Jose Mourinho, Chelsea chỉ đá duy nhất một tiền đạo nhưng Conte CLB Juventus tới ĐT Italia, lại yêu thích sơ đồ chiến thuật với 2 tiền đạo nên sự có mặt của Michy Batshuayi không khiến tương lai Costa bị đe dọa.
tien dao Diego Costa hinh anh 3
Conte tuyên bố không bán Costa
Việc sử dụng sơ đồ 2 tiền đạo giờ không còn thường xuyên ở Premier League. Mùa giải vừa qua chỉ có Leicester và Watford là thường xuyên triển khai sơ đồ hàng công hai tiền đạo, nhưng cả hai đều gây ấn tượng. Nếu như Leicester đoạt danh hiệu vô địch thì tân binh Watford đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng từ khá sớm. Thành công vượt xa mong đợi của Leicester mùa trước, với cặp “song sát” Jamie Vardy – Shinji Okazaki (hoặc Ulloa) càng tạo thêm động lực để Conte quyết tâm xây dựng lối chơi 2 tiền đạo.  Trong quá khứ, M.U từng khiến cả thế giới khiếp sợ với “song sát” Andy Cole - Dwight Yorke và Conte đủ sức làm nên điều tương tự.

T.N
⇒ Xem bóng đá trực tuyến và xem bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X