Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Chelsea nên dốc hầu bao chiêu mộ Bonucci?

Thứ Sáu 07/10/2016 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Gần đây, lại rộ lên thông tin rằng Chelsea sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch chiêu mộ Leonardo Bonucci với mức phí chuyển nhượng kỷ lục cho một hậu vệ: 60 triệu bảng. Và màn trình diễn của cầu thủ người Italia trước Tây Ban Nha vừa qua cho thấy The Blues nên thực sự cân nhắc chiêu mộ anh bằng mọi giá.

Bonucci là miếng ghép hoàn hảo cho sơ đồ của Conte
Tai sao Chelsea nen doc hau bao chieu mo Bonucci hinh anh
Sơ đồ ba hậu vệ của Conte cần Bonucci để trở nên hoàn hảo

Bonucci là một trung vệ lý tưởng để giúp sơ đồ ba hậu vệ mà HLV Conte đang muốn xây dựng trở nên hoàn hảo hơn. Tại Juventus cũng như đội tuyển Italia, nhiệm vụ của Bonucci là bọc lót cho hai người đồng đội chơi bên cạnh khi các cầu thủ tấn công của đối phương uy hiếp. Khả năng đọc trận đấu của trung vệ 29 tuổi đang ở một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt so với phần còn lại. Anh có trung bình hai pha cắt bóng mỗi trận và giành chiến thắng tới 73% những tình huống tắc bóng trong tám mùa giải gần nhất.

Quan trọng hơn cả, Bonucci chỉ mắc vỏn vẹn ba lỗi phòng ngự dẫn đến bàn thắng cho đối phương trong cùng quãng thời gian nói trên, tức là trung bình một lỗi trong hơn 80 trận đấu. Để so sánh, trong 84 lần ra sân tại Premier League, trung vệ hàng đầu nước Anh hiện nay, John Stones đã mắc tới bốn lỗi phòng ngự (trung bình một lỗi trong 21 trận).

Khả năng chuyền bóng
Tai sao Chelsea nen doc hau bao chieu mo Bonucci hinh anh 2
Bonucci từng gây ấn tượng với cú phất bóng dài chính xác để Giaccherini ghi bàn

Trong khi khả năng phòng ngự của Bonucci đã được khẳng định, điểm khiến cầu thủ người Ý trở nên nổi trội chính là khả năng chuyền bóng đáng nể, một phần nhờ vào việc Bonucci từng có một quãng thời gian thi đấu ở vị trí tiền vệ. Ngôi sao của Juventus vẫn luôn được biết đến với khả năng phất bóng dài chính xác. Ưu điểm này của Bonucci càng có đất dụng võ ở Stamford Bridge nói riêng và Premier League nói chung bởi không chỉ Chelsea mà đội bóng Anh nào chẳng sở hữu trong đội hình vài ba cầu thủ có tốc độ tốt để đón các đường chuyền dài từ sân nhà.
Juventus đáp trả Chelsea vụ Bonucci
(Bongda24h.vn) - Trước việc Chelsea quan tâm đến trung vệ Bonucci, phía Juventus đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với ngôi sao người Italia.

Sự thay thế hoàn hảo cho John Terry
Tai sao Chelsea nen doc hau bao chieu mo Bonucci hinh anh 3
Chelsea chưa tìm ra người thay thế xứng đáng cho John Terry

Đến tháng 12 này, đội trưởng John Terry của Chelsea sẽ chính thức bước sang tuổi 36. Bonucci sở hữu khả năng lãnh đạo tốt trên sân cỏ nên sẽ là một sự thay thế xứng đáng cho Terry. Mà chưa cần bàn đến chuyện đó thì hiện giờ, Chelsea cũng đang cần thêm trung vệ đích thực. Vì thế, chiêu mộ được Bonucci sẽ giúp đội chủ sân Stamford Bridge mạnh lên đáng kể.

Bonucci đã chơi ra sao trước Tây Ban Nha?
Tai sao Chelsea nen doc hau bao chieu mo Bonucci hinh anh 4
Bonucci bắt chết Costa trong trận đấu giữa Italia và Tây Ban Nha vừa qua

Trung vệ người Italia được HLV Giampiero Ventura bố trí trong một hàng phòng ngự ba người quen thuộc bên cạnh Andrea Barzagli và tân binh Alessio Romagnoli. Vẫn như mọi khi, Bonucci đã thể hiện cực kỳ tốt cho dù Tây Ban Nha đã tỏ ra vượt trội và thi đấu áp đảo so với đội quân áo thiên thanh trong phần lớn thời gian trận đấu.

Anh là địa chỉ mà Buffon chuyền bóng tới nhiều nhất dù không gian xử lý có chật hẹp đến đâu. Trung vệ 29 tuổi cũng đã chỉ huy hàng thủ rất tốt trước sức tấn công mạnh của Tây Ban Nha. Bonucci cũng đã vô hiệu hóa hoàn toàn Diego Costa trong 68 phút mà tiền đạo của Chelsea có mặt trên sân và kể cả đến khi Alvaro Morata vào thế chỗ thì Bonucci vẫn hiệu quả tối đa.

Điểm thất vọng nhất của Bonucci ở trận đấu với Tây Ban Nha vừa qua có lẽ nằm ở bàn thua mà Italia phải nhận. Trong tình huống đó, Bonucci không có sự liên lạc tốt với người đồng đội trẻ Romagnoli qua đó trao cho Vitolo cơ hội băng xuống uy hiếp khung thành. Buffon quả thực đã tạo ra một sai lầm quá ngớ ngẩn nhưng lỗi cũng một phần thuộc về hàng phòng ngự do Bonucci chỉ huy.
Rooney sẽ là chữ ký chất lượng cho Arsenal hoặc Chelsea
(Bongda24h.vn) – Cựu HLV của Tottenham, ông Harry Redknapp cho rằng Wayne Rooney cần thay đổi môi trường thi đấu để khôi phục sự nghiệp đang ngày càng xuống...

Liệu Chelsea có nên chi 60 triệu bảng để chiêu mộ Bonucci?
Trên thị trường chuyển nhượng, tiền bạc không phải lúc nào cũng đi đôi với chất lượng. Tuy nhiên, Chelsea nên mạnh dạn đầu tư vào Bonucci. Anh chính là tấm lá chắn cần thiết để bảo vệ khung thành của Courtois trước sức tấn công của mọi đối thủ. Nếu Chelsea muốn trở lại đỉnh bóng đá Anh, họ cần phải ký hợp đồng với những siêu sao chất lượng nhất. Và Bonucci thừa sức đáp ứng những yêu cầu khắt khe của Conte.

Xem video  tổng hợp: Italia 1-1 TBN (Vòng loại World Cup 2018)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X