Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Chelsea không nghĩ đến phương án tăng cường Michael Owen cho hàng công?

Thứ Sáu 31/08/2012 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang cần thêm một tiền đạo cắm để dự bị cho Fernando Torres và Daniel Sturridge. Vậy tại sao họ không kí hợp đồng với Michael Owen?

Sau khi chia tay Man Utd vào ngày 30/6, Owen vẫn chưa tìm được bến đỗ mới. Đã có những thông tin cho rằng Everton và Stoke muốn có sự phục vụ của cựu thần đồng bóng đá Anh. Tuy nhiên, Owen một mực từ chối 2 CLB này vì họ chỉ kí hợp đồng với anh theo dạng pay-as-you-play (đá trận nào trả tiền trận ấy). Owen nói cứng rằng nếu không tìm được đội bóng nào trước ngày 31/8, anh sẽ treo giày.

Thực tế, pay-as-you-play cũng là kiểu hợp đồng mà Man Utd kí với Owen sau khi anh rời Newcastle năm 2009. Sở dĩ các đội làm như vậy là vì sợ Owen phải nằm viện dài hạn, do anh đã có tiền sử chấn thương nặng. Thế nhưng 3 năm trước khi M.U gửi lời đề nghị, cầu thủ gốc Chester không một chút đắn đo mà đồng ý luôn.

Owen chấm dứt mối lương duyên với M.U
 

Nguyên nhân từ đâu? Chắc chắn là vì chính thương hiệu của M.U. Red Devils là một trong những CLB lớn nhất của xứ Sương mù. Nếu đến đây, Owen sẽ có cơ hội dự Champions League và nhiều khả năng sẽ thêm được vào bộ sưu tập của mình những danh hiệu lớn. Thực tế thì ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo của Liverpool đã cùng M.U vô địch Premier League (2010/11) và Carling Cup (2009/10).

Nếu giờ một đội bóng lớn như M.U ngỏ ý muốn có Owen theo một bản hợp đồng pay-as-you-play, đương nhiên anh sẽ không khước từ giống như với Stoke hay Everton. Vậy tại sao Chelsea không làm điều đó, khi Owen có khá nhiều điểm thích hợp để bổ sung vào lực lượng của CLB chủ sân Stamford Bridge vào thời điểm này?

Chelsea đang cần thêm một trung phong cắm để làm dự bị cho Torres và Sturridge. The Blues đã đưa Hulk (Porto) và Edinson Cavani (Napoli) vào tầm ngắm. Tuy nhiên, giá của 2 gương mặt này sẽ không dưới 30 triệu bảng.

Sau khi bỏ ra 80 triệu bảng để chiêu mộ 6 tân binh là Marko Marin, Eden Hazard, Thorgan Hazard, Oscar, Cesar Azpilicueta và Victor Moses, thật khó để tin Chelsea sẽ tiếp tục thực hiện một vụ chuyển nhượng bom tấn, qua đó nâng tổng số tiền đã tiêu trong Hè 2012 lên hơn 100 triệu bảng. Nên nhớ rằng The Blues không thể quá mạnh tay trong việc chi tiêu trong bối cảnh luật “Công bằng tái chính” sắp được LĐBĐ châu Âu (UEFA) áp dụng.

Hơn nữa nếu gia nhập Chelsea, Cavani hoặc Hulk sẽ không chấp nhận làm phương án dự phòng cho Torres. Ngược lại nếu Cavani hoặc Hulk được trọng dụng, việc nhốt Torres trên băng ghế dự bị là quá phí phạm. Cần phải biết rằng El Nino đang chơi tuyệt hay trong vai trò tiền đạo mũi nhọn của Chelsea. Chân sút người Tây Ban Nha giờ cùng với Eden Hazard hợp thành một cặp bài trùng đáng sợ trên hàng công The Blues.

Vậy phương án tốt nhất đối với Chelsea là kí hợp đồng với Owen. Họ vừa không mất phí chuyển nhượng, vừa không phải trả lương cho Owen nếu anh không thi đấu, và cũng chẳng phải lo Owen làm mình làm mẩy với việc thường xuyên phải ngồi ghế dự bị.

Owen là một tên tuổi lớn với đẳng cấp đã được khẳng định. Vào tháng 12 tới, Owen mới tròn 33 tuổi. Anh có lẽ còn đủ khả năng chơi bóng đỉnh cao thêm ít nhất 1 mùa nữa. Owen sẽ là một siêu dự bị hoàn hảo đối với Chelsea. Anh thậm chí có thể mang đến những bàn thắng quan trọng cho The Blues giống như mùa 2009/10, mùa đầu tiên mà Owen khoác áo M.U. Điển hình là pha lập công vào lưới Man City mang về chiến thắng 4-3 cho Red Devils…

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X