Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Chelsea không mua ai đó tốt hơn John Obi Mikel?

Thứ Ba 30/10/2012 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - HLV Di Matteo đang chuẩn bị kí một hợp đồng mới với John Obi Mikel có thời hạn 5 năm. Nhân sự việc này ta hãy cùng xem liệu John Obi Mikel có xứng đáng với vị trí hiện nay ở Chelsea không.

Có ai có thể giải thích được tại sao Di Matteo lại sắp kí hợp đồng mới với Mikel không?

Chelsea đang có một mùa giải tuyệt vời. Họ mới để rơi 5 điểm sau 9 trận đấu, vì vậy có vẻ rất khó để tìm ra một lỗ hổng trong lối chơi của họ. Nhưng đó là khi ta chưa nhìn sâu vào đó. John Obi Mikel, tiền vệ trung tâm của tuyển Nigeria chính là điểm yếu của Chelsea. Anh chính là mắt xích yếu nhất trong toàn đội.

Mikel ngày càng trở nên tầm thường với sức mạnh của Chelsea
Mikel ngày càng trở nên tầm thường với sức mạnh của Chelsea

Mikel đã chơi đủ 90 phút trong tất cả các trận thua của Chelsea mùa này. Đó là các trận đấu với Man City đầu mùa tranh cúp Community Shield, thua trước Atletico Madrid trong trận tranh siêu cúp châu Âu và trước Shakhtar Donetsk tuần trước. Chúng ta sẽ tạm không bàn đến trận thua MU vì nó có nhiều điều khác để nói hơn. Mikel cũng đã xuất hiện từ đầu trong tất cả các trận đấu Ngoại hạng của Chelsea. Anh chỉ bị thay ra có đúng 3 lần và đều trong hiệp 2.

Ở giải ngoại hạng, có đến 6 tiền vệ trung tâm có số đường chuyền thành công nhiều hơn Mikel và 7 người chạm bóng nhiều hơn. Một trong số đó là Yaya Toure, người đã cho Mikel ngửi khói khi 2 đội chạm trán. Mùa này Toure đã kịp có 599 đường chuyền thành công, nhiều hơn tới 151 đường chuyền so với Mikel. Tính tổng số thì Toure cũng đã ghi được 14 bàn thắng cho The City trong 70 trận đấu ở giải Ngoại hạng, trong khi Mikel chưa có bàn thắng nào trong 168 lần xuất hiện trong màu áo Chelsea ở giải đấu này. Thử tưởng tượng xem Chelsea hùng mạnh mà có Toure thì sẽ ra sao nhỉ?

Chelsea là nhà vô địch Champions League. Họ sẵn sàng đầu tư tiền tấn cho các tài năng kiệt xuất trên thế giới, vậy mà tại sao tiền vệ trung tâm số 1 của họ lại không nằm trong top 10 cầu thủ ở cùng vị trí xuất sắc nhất thế giới? Có lẽ nào Di Matteo nên nghĩ lại???

  •  Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X