Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Chelsea khác biệt so với những đội bóng còn lại?

Thứ Hai 20/04/2015 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải này Chelsea vô địch Premier League đã gần như chắc chắn, vậy tại sao The Blues lại tạo ra sự khác biệt so với phần còn lại của giải đấu?


Đầu mùa giải này, Chelsea đã đưa về những tân binh chất lượng trong đó phải kể đến Cesc Fabregas, Deigo Costa và Thibaut Courtois. Những cầu thủ này thi đấu nổi bật là một trong những điểm khác biệt giữa The Blues với những đội bóng còn lại. Costa đang xếp trong Top 3 danh sách Vua phá lưới, Fabregas dẫn đầu danh sách kiến tạo còn Courtois cũng trở thành một trong những thủ thành tốt nhất Premier League, những tân binh này tỏa sáng giúp The Blues có được những thành công như hiện tại. Nhìn sang phía những đối thủ trực tiếp, với ĐKVĐ Man City do bị ràng buộc bởi Luật cân bằng tài chính nên đội bóng chủ sân Etihad chỉ đem về hai tân binh gồm Fernando và Eliaquim Mangala, tổng số tiền để có hai cầu thủ này vào khoảng 44 triệu bảng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại cả hai tân binh này đều gây thất vọng.
Chelsea vo dich Premier League mua 201415 hinh anh
Chelsea thi đấu ổn định từ đầu mùa giải
Cả M.U và Liverpool đều đã chi ra hơn 100 triệu bảng để đưa về những tân binh, mặc dù đã bỏ ra rất nhiều tiền nhưng hiệu quả từ những thương vụ này là không cao. Với M.U, những Luke Shaw, Di Maria, Falcao đều gây thất vọng, chỉ duy nhất Daley Blind là chơi tốt. Xét một cách tổng thể những tân binh của M.U chưa thể hiện được nhiều, nếu không nói là gây thất vọng lớn. Với Liverpool cũng vậy, những Adam Lallana, Dejan Lovren, Lazar Markovic, Emre Can, Origi, Rickie Lambert và Mario Balotelli được đưa về đều gây thất vọng rất lớn, phải đến hiện tại một số cầu thủ đã chứng tỏ khả năng của mình nhưng đã quá muộn khi The Kop bị những đối thủ bỏ lại rất xa. Với Arsenal, chỉ riêng Alexis Sanchez là chơi tốt, những Danny Welbeck, Calum Chambers và Mathieu Debuchy người không thể hiện được nhiều người thường xuyên dính chấn thương. Những tân binh chất lượng là điều khác biệt rất lớn giữa Chelsea và các đội bóng còn lại, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến The Blues đang “một mình một ngựa” trong cuộc đua tới chức vô địch.

Sự ổn định cũng là điều khác biệt giữa Chelsea và các đội bóng còn lại, The Blues là đội bóng khởi đầu tốt nhất ở giai đoạn đầu của mùa giải. Từ đó đến nay họ luôn xếp đầu tiên trên BXH, khoảng cách với các đối thủ cứ lớn dần khi đội bóng của HLV Jose Mourinho luôn duy trì sự ổn định trong cả mùa giải. Chính sự ổn định đã tạo cho Chelsea những bước tiến vững chắc đến ngôi vương nước Anh. M.U của Van Gaal cũng chơi thiếu ổn định ở giai đoạn đầu mùa, lúc này ông đã tìm ra công thức chiến thắng cho Quỷ đỏ như đã quá muộn bởi khoảng cách giữa họ với The Blues đã quá lớn. Cũng ở mùa giải này, M.U luôn chơi tốt trước những đội bóng lớn nhưng lại để thất bại trước Swansea, Leicester, Southampton... Arsenal mặc dù chơi tốt trước những đối thủ yếu, tuy nhiên gặp những đội bóng mạnh Pháo thủ lại gặp rất nhiều khó khăn. Man City và Liverpool là những đội bóng thể hiện sự thiếu ổn định lớn nhất, hai đội bóng này có trận chơi rất hay nhưng lại dễ dàng để thua trước đội bóng nhỏ. Phong độ phập phù của những đội bóng này khiến họ không thể tạo nên sức ép đủ lớn lên Chelsea. Với The Blues, họ luôn là đối thủ khó chịu với những đội bóng lớn và luôn kiếm rất nhiều điểm trước những đối thủ yếu.

Ở mùa này Chelsea luôn thể hiện sự bản lĩnh rất lớn, rất nhiều trận đấu họ rất vất vả nhưng vẫn có những điểm số tối đa trước những đối thủ. Trong những trận đấu gần nhất, The Blues vượt qua Hull City, Stoke City, QPR và M.U đều rất vất vả, họ không chiếm lợi thế quá lớn về thế trận. Thậm chí ở hai trận đấu gần nhất Chelsea đều để QPR và M.U chơi lấn lướt, tuy nhiên 3 điểm vẫn cứ đều đặn vào túi đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Chelsea luôn có những cầu thủ có thể quyết định số phận trận đấu, đúng hơn là biết tạo ra đột biến và định đoạt trận đấu. Ở trận thắng Stoke là Loic Remy, trận đấu với QPR là Cesc Fabregas còn trận đấu gần nhất với M.U là Eden Hazard. Đây không thể gọi là may mắn, đó là đẳng cấp mà Chelsea tạo ra khi những đội bóng còn lại đều không thể có được. Điều này giúp Chelsea vô địch Premier League
ở mùa giải này là hoàn toàn xứng đáng.
Chelsea vo dich Premier League mua 201415 hinh anh 2
Những ngôi sao của Chelsea luôn biết tỏa sáng đúng lúc
Yếu tố may mắn cũng đồng hành với Chelsea ở mùa giải này, những đối thủ của họ luôn mất rất nhiều trụ cột vì chấn thương. Tiêu biểu như M.U hay Arsenal, tuy nhiên việc không vắng quá nhiều cầu thủ vì chấn thương cũng khiến Chelsea duy trì được một đội hình dày để xoay tua. Ngoài ra, cũng không thể không kể đến sự đóng góp của HLV Mourinho, ông tạo ra một đội hình chất lượng, thiện chiến và mang đầy những khát khao. Ông chứng tỏ con mắt nhìn người của mình khi đưa về những ngôi sao chất lượng, sự lạnh lùng của “người đặc biệt” khác hẳn những nhà cầm quân còn lại. Trong 4 mùa giải gần nhất, chức vô địch đều nằm ở thành phố Manchester thì cơ hội để Chelsea mang cúp trở lại London đang đến rất gần. Tất cả những điều kể trên đã mang lại sự khác biệt giữa Chelsea so với những đội bóng còn lại của giải đấu.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X