Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Chelsea có thể đánh bại Arsenal ngay tại Emirates?

Chủ Nhật 26/04/2015 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Arsenal vs Chelsea những khó khăn rất lớn đang chờ đợi The Blues tại Emirates, những lý do dưới đây sẽ là cơ sở để NHM đội bóng chủ sân Stamford Bridge tin tưởng vào một chiến thắng cho đội nhà.


Mourinho át vía Wenger
Arsenal vs Chelsea hinh anh
Mourinho luôn có kết quả tốt trước Wenger
Từ khi dẫn dắt Chelsea trên cương vị HLV nhà cầm quân người Bồ Đào Nha Jose Mourinho chưa từng thất bại trước HLV Arsene Wenger của Arsenal, trong 12 lần đối đầu trước đó “người đặc biệt” có 7 trận thắng và 5 trận hòa. Trong 7 trận thắng trước Arsenal, Chelsea ghi tới 21 bàn và luôn cán đích ở vị trí cao hơn đối thủ. Trong những chiến thắng của Mourinho trước Wenger có rất nhiều trận đấu quan trọng, trong đó phải kể đến trận thắng 6-0 đúng dịp Arsene Wenger kỷ niệm trận thứ 1.000 cầm quân trong sự nghiệp. Đây đồng thời là trận thắng đậm nhất của Chelsea trong lịch sử đối đầu với Arsenal vào ngày 22/3/14. Ngoài ra, trận thắng 2-1 tại chung kết League Cup vào ngày 25/2/07 hay trận thắng 2-0 gần nhất vào ngày 5/10/14 cũng rất có ý nghĩa. Điều này cho thấy Mourinho bắt bài Wenger rất tốt, với những gì đã thể hiện trong quá khứ ở lần đối đầu thứ 13 này khả năng của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ là cơ sở để NHM Chelsea tin tưởng vào một chiến thắng.

Sự chắc chắn nơi hàng thủ
Arsenal vs Chelsea hinh anh 2
Thibaut Courtois là chỗ dựa vững chắc nơi hàng thủ Chelsea
Đến thời điểm này của mùa giải, Chelsea cùng với Southampton đang là hai đội bóng để lọt lưới ít nhất tại Premier League. Cả hai đội bóng này đều mới để thủng lưới 26 bàn, qua đó sở hữu hàng thủ xuất sắc nhất Premier League. Thủ thành Thibaut Courtois mặc dù mới được gọi trở lại từ Atletico Madrid từ đầu mùa giải này, tuy nhiên thủ thành người Bỉ đã chơi rất tốt. Phong độ cao của anh đã khiến HLV Jose Mourinho để Courtois bắt chính thay Petr Cech, đến thời điểm hiện tại thủ thành này cũng đã có 10 trận giữ sạch lưới tại Premier League. Những cầu thủ ở hàng phòng ngự cũng đạt phong độ rất cao, qua đó khiến sức ép lên khung thành Courtois bị giảm đi đáng kể. Những Branislav Ivanovic, John Terry, Gary Cahill và Cesar Azpilicueta luôn thi đấu rất chắc chắn và ăn ý, qua đó trở thành bộ tứ chắc chắn nơi hàng thủ của The Blues. Ở mùa này, sự chắc chắn trong phòng ngự chính là sức mạnh của Chelsea, qua đó giúp hàng công bùng nổ và ghi được những bàn thắng quyết định. Ở trận đấu trước với M.U, Chelsea chỉ cầm bóng 29% khiến hàng thủ của họ liên tục bị uy hiếp, nhưng rồi họ vẫn đứng vững và có được chiến thắng. Ở trận đấu với Arsenal, việc phải làm khách sẽ khiến Chelsea tiếp tục chơi phòng ngự số đông. Do vậy vai trò của hàng thủ là rất quan trọng.

Arsenal thiếu vắng Mertesacker và Oxlade-Chamberlain
Arsenal vs Chelsea hinh anh 3
Per Mertesacker không thể ra sân vì chấn thương
Trước trận đấu với Chelsea, Arsenal thiếu vắng hai cầu thủ quan trọng là trung vệ Mertesacker và cầu thủ chạy cánh Oxlade-Chamberlain. Trong khi Per Mertesacker dính chấn thương mắt cá chân thì Alex Oxlade-Chamberlain lại dính chấn thương háng, trong đội hình của Pháo thủ trung vệ người Đức là cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất, thiếu vắng anh sẽ khiến hàng phòng ngự của Arsenal gặp khó khăn hơn rất nhiều. Đặc biệt là khi tân binh Gabriel Paulista chưa tìm được “tiếng nói chung” với Laurent Koscielny. Ngoài ra việc thiếu vắng Chamberlain cũng ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng tấn công biên của Arsenal, tốc độ và kỹ thuật là điều mà Pháo thủ cần ở ngôi sao người Anh. Tuy nhiên rất tiếc khi anh không thể góp mặt.

Chelsea đang đạt phong độ rất cao trên sân khách
Arsenal vs Chelsea hinh anh 4
Chelsea đang có phong độ rất cao trên sân khách
Trước trận Arsenal vs Chelsea, The Blues đang có chuỗi 5 chiến thắng gần nhất trên sân khách. Mùa này, đội bóng của HLV Jose Mourinho đã chơi tổng cộng 16 trận trên sân khách, họ có được 10 chiến thắng, 4 trận hòa và 2 trận thua. Việc bất bại trên sân nhà và có thành tích rất tốt trên sân khách đã đem lại ngôi đầu bảng cho Chelsea. Những Swansea, Aston Villa, West Ham, Hull City và QPR là những đối thủ gần nhất bị The Blues đánh bại trên sân khách, mặc dù Arsenal đang có phong độ cao nhưng việc Chelsea chơi tốt trên sân khách cũng khiến NHM của họ kỳ vọng vào chiến thắng thứ 6 liên tiếp trên sân khách cho đội nhà. Không những chơi tốt trên sân khách, Chelsea còn chơi rất chắc chắn trước Arsenal. Cụ thể, The Blues đã có 4 trận giữ sạch lưới gần nhất trước Pháo thủ, một con số thống kê khiến những chân sút của đội bóng chủ sân Emirates chẳng khác nào những gã hề. Ngoài ra, Chelsea cũng đang có được 5 chiến thắng trong 6 trận gần nhất trước Arsenal, một con số thống kê cực kỳ ấn tượng.

Chelsea luôn có những cầu thủ biết tạo ra đột biến
Arsenal vs Chelsea hinh anh 5
Hazard là một trong những cầu thủ sẵn sàng tạo ra đột biến
Trong những chiến thắng gần đây của Chelsea, đội bóng này thường rất vất vả để đánh bại đối thủ. Thậm chí, đội bóng của HLV Jose Mourinho còn chơi không nổi bật hơn đối thủ, tuy nhiên cuối cùng họ vẫn có được 3 điểm. Chelsea luôn sở hữu những cầu thủ tạo ra đột biến, đúng hơn là quyết định trận đấu. Ở hai trận gần nhất trước QPR và M.U, The Blues đều không thi đấu hay hơn, thậm chí họ còn để đối phương lấn lướt, nhưng rồi Cesc Fabregas và Eden Hazard là những cầu thủ tỏa sáng giúp đội bóng chủ sân Stamford Bridge có được chiến thắng. Chelsea đang đứng đầu bảng xếp hạng Premier League bởi họ nắm trong tay những cầu thủ biết quyết định trận đấu, đây là điều mà những đội bóng còn lại không làm được. Điều này đã quyết định sự khác biệt giữa Mourinho và những nhà cầm quân còn lại.

Xem thêm: Link sopcast Arsenal vs West Ham

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X