Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao CĐV Man Utd lại phải thất vọng?

Thứ Sáu 09/08/2013 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với thời thế hiện nay, các CĐV của Manchester United cũng không nên quá thất vọng với những lí do như: chuyển nhượng thất bại, Moyes chưa chứng tỏ được bản lĩnh hay Rooney đi - ở mập mờ. Bởi lẽ thời hậu Sir Alex Ferguson, tất cả đều phải nhìn thẳng vào một sự thật rằng Man Utd sẽ phải đối mặt với một giai đoạn thoái trào, và đây chỉ là những bước đầu tiên của giai đoạn ấy, có lẽ các CĐV nên chuẩn bị tâm lý hơn là tỏ ra thất vọng, buồn chán.

Tại sao các CĐV Man Utd lại buồn chán? Vì David Moyes quá khác Sir Alex, không xuất chúng bằng, không kinh nghiệm bằng, không vững vàng bằng, không cá tính bằng. Cái việc theo đuổi hết người này đến người khác mà không được tiếp chuyện gợi cho người ta cảm giác đây là những bước đi của một thiếu gia mới nổi chứ không phải một thương hiệu thể thao mà ai cũng ước ao được một lần góp mặt trong thành phần như Manchester United. Nguyên nhân dẫn tới chuyện này là do đâu? Từ 20 năm trở lại đây, nói đến Man Utd là người ta nói tới Ngài Máy sấy tóc, giờ đây chễm chệ ở đó là một David Moyes rụt rè, lạ nước lạ cái và thường xuyên đổ lỗi, các đối tác không yên tâm trong làn ăn, các cầu thủ không dám dấn thân mà đến Old Trafford thi đấu. Biểu hiện của giai đoạn sa sút đang hiển hiện ở Man Utd: Moyes sẵn sàng bán đi cầu thủ có tính chiến binh nhất đội bóng Wayne Rooney, các trận giao hữu cho lại kết quả bết bát, các cựu binh chưa có người thay thế. Lúc này chẳng thể phán rằng Man Utd chắc chắn sẽ không bảo vệ được chức vô địch Premier League, mà chỉ chắc chắn một điều Moyes và các cộng sự chuẩn bị có một năm chưa bao giờ khó khăn đến thế.

Henriquez (trái) cứu cho Man Utd khỏi thất bại bẽ mặt.
M.U suy yếu là điều được dự báo trước

Sau giai đoạn thoái trào này là gì? Nhiều người vẫn chưa nghĩ tới điều đó khi một mùa giải thất bát còn đang hiển hiện. Không thể nói M.U yếu hơn M.C hay Chelsea vì Quỷ Đỏ vẫn có đẳng cấp, vẫn là từng ấy con người đã từng thống trị nước Anh. Nhưng thay tướng thì đổi vận, đổi vận thế nào thì đã phân tích ở trên. Trước sự gió đổi chiều quá nhanh trong nội bộ Old Trafford như thế, các CĐV không thể thích nghi được ngay là chuyện đương nhiên. Hết Thiago, Strootman rồi Cesc quay lưng, NHM mất dần kiên nhẫn và dành những lời lẽ không được đẹp mắt hay ho cho vị thuyền trưởng tội nghiệp David Moyes đang loay hoay với tảng băng trôi ở trước mặt. Từ đầu hè, mới chỉ có Varela cập bến Old Trafford, và anh đã bị đem... cho mượn. Chưa thấy hậu vệ trái nào về, chưa thấy tiền vệ trung tâm nào chắc chắn tới. Lúc này, việc mà NHM nên làm chẳng phải là làm cho Moyes hoang mang hơn bằng những phản hồi không hay, mà đứng bên cạnh sát cánh cùng ông trong chặng đường khó khăn sắp tới.

Có một câu nói rất hay và rất đúng: "Cái gì cũng chỉ có một thời". Superman hay Iron Man trên màn ảnh rộng của Mỹ được 3, 4 phần cũng phải làm mới mình, không làm mới mình thì cắt luôn series để đảm bảo danh tiếng của hãng làm phim. Nói về bóng đá, cứ ngỡ tiqui-taka của Barcelona sẽ tồn tại lâu dài, cuối cùng cũng "chỉ" được 5 năm, trước khi bị Bayern đánh bại. 5 năm ấy cũng chẳng phải là hưng thịnh tuyệt đối khi Pep Guardiola và các cộng sự để tuột 2 Champions League. Messi thống trị Ballon d'Or 4 năm qua, nhưng tới năm nay, nhiều người dự đoán cái uy của anh bị Cristiano Ronaldo cùng những Franck Ribery hay Arjen Robben vượt mặt. Trở về quá khứ xa hơn, những Benfica của thập niên 70, Milan của thập niên 80 hay Chelsea nổi như cồn thời mà đồng tiền mới bước vào giới túc cầu giờ ở đâu? Chelsea đang nỗ lực tìm lại quá khứ nhờ Jose Mourinho, Benfica chỉ còn là một đội bóng tầm trung, Milan cũng đang trong quá trình tái thiết và trẻ hóa. Các CĐV Man Utd, nếu là CĐV trung thành, thì nên chuẩn bị tinh thần cho trường hợp xấu nhất, và hơn nữa là luôn sát cánh cùng đội bóng chứ không phải bày tỏ sự thất vọng dành cho David Moyes, một người cần được cảm thông hơn là nhận gạch đá.

Và nếu là CĐV trung thành thì nên hiểu giai đoạn này sẽ là một chương tất nhiên sau khi Sir Alex ra đi. Nhiều fan trung lập tỏ ra khá "cay nghiệt" khi nhận xét Man Utd chỉ nên đặt mục tiêu vào top 4, nhưng cũng phải thừa nhận rằng nói thế đâu phải là không có cơ sở. David Moyes quen với cái cảm giác đưa đội bóng xếp thứ 4, thứ 5 đã là vinh quang, làm sao thích nghi ngay được ở một môi trường mà xếp thứ 2 cũng là thất bại to lớn. Đội hình của Man Utd nếu đặt cạnh Chelsea hay Man City thì cần phải thừa nhận là yếu hơn ở tương quan con người. Sự thành công trong giai đoạn trước của đội chủ sân Old Trafford có sự đóng góp quá lớn của Sir Alex Ferguson, và để cho David Moyes tạo được chừng ấy ảnh hưởng, ông sẽ mất nhiều thời gian. Nên nhớ vĩ đại như Sir mà còn suýt bị sa thải sau 3 năm cầm quyền, và ông cần tới nửa thập kỉ để đưa Man Utd lên tầm một đội bóng giỏi, và hơn một thập kỉ để biến Quỷ Đỏ thành một chất liệu của huyền thoại. Thời này người ta khắt khe hơn, cái gì cũng phải có kết quả nhanh chóng, nhưng như thế vô hình chung lại là giết chết một chồi non mới nhú bằng áp lực dành cho một cái cây cổ thụ đã vững vàng.

Tóm lại, nếu Man Utd có không thành công, thì người hâm mộ hãy đừng thất vọng mà chấp nhận thất bại ấy như một sự thật cốt yếu phải xảy ra. Chính ra những lúc như thế này mới phân định được ai là fan trung thành, ai là fan phong trào. Fan trung thành thì ở bên CLB lúc CLB yếu đuối và lụn bại nhất, fan phong trào thì ở bên CLB lúc CLB thành công rực rỡ. Tình yêu dựa vào sự trung thành, chứ yêu theo phong trào thì cũng ngắn chẳng tày gang. Các CĐV Man Utd ở Australia đang vận động quyên góp 100 triệu euro từ CĐV M.U trên toàn thế giới để đưa Ronaldo về Old Trafford. Một bộ phận các CĐV ở Việt Nam thì nói thất vọng về David Moyes và bắt đầu có người nói rằng "nhìn thấy M.U xưa trong hình ảnh Bayern". Buồn thay...
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X