Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Cazorla lại là cứu tinh của Arsenal?

Thứ Tư 21/11/2012 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trang thể thao Squawka đã đưa ra 3 lí do để khẳng định Santi Cazorla là vị cứu tinh của Arsenal ở mùa bóng này.

1- Tính bền vững

Squawka đã tiến hành chấm điểm với tất cả các cầu thủ ở Premier League. Trong đó, Santi Cazorla là cầu thủ có số điểm trung bình cao nhất là 78,25. Đặc biệt, tỉ lệ chuyền bóng thành công của Cazorla là 84%, không hề thua kém so với các chân chuyền ở Premier League. Theo Squawka, đạt được trên 40 điểm đã được coi là có phong độ ấn tượng, trên 60 điểm là có thể giành chiến thắng trong trận đấu. Với Cazorla, 2/3 số trận thi đấu của anh trên 60 điểm. Điều này đã nói lên tất cả.

santi cazorla
 

2-Người tạo ra cơ hội

Trong trận đấu với Tottenham, Cazorla đã có 4 lần chiến thắng các cầu thủ đối phương ở các khu vực tranh chấp trên sân. Trong đó, cầu thủ người Tây Ban Nha đã 2 lần tạo ra cơ hội ghi bàn. Cựu tiền vệ của Malaga đã tạo ra 38 cơ hội trong 12 trận mà anh ra sân. Trong tổng số 146 cơ hội mà các cầu thủ Arsenal tạo ra, một mình Cazorla đã đóng góp 26%. Bên cạnh đó, anh còn có 4 pha lập công ở mùa giải này.

3-Công thủ toàn diện

Khi tấn công, Cazorla thể hiện sự tinh tế của mình. Nhưng nếu cần, anh cũng có thể lui về để hỗ trợ phòng ngự. Tỉ lệ giành chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi của Cazorla là 75%. Đây là một con số ngạc nhiên với cầu thủ có thân hình khiêm tốn như Cazorla. Mỗi trận, anh đều có 2 lần truy cản thành công. Điều này đã cho thấy sự chăm chỉ của Cazorla trên sân. Một phân tích về các pha tranh chấp của Cazorla cho thấy anh thường sử dụng những cú tắc bóng. Đó là nguyên nhân tại sao anh thường phạm lối với đối phương.

Arsenal sẽ thi đấu khá chật vật nếu thiếu vắng Cazorla. Không ai có ảnh hưởng với hàng tiền vệ của “Pháo thủ” nhiều như cầu thủ người Tây Ban Nha. Nếu Arsenal cần bổ sung lực lượng ở TTCN mùa Đông, họ cần mua một cầu thủ có thể chơi bên cạnh Cazorla. Giờ đây NHM Arsenal đang hy vọng anh có thể gắn bó lâu dài với sân Emirates. Và nếu làm được điều này, Arsenal có cơ sở để hiện thực hóa giấc mơ VĐ của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X