Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao các đội bóng cần phải hoàn tất chuyển nhượng sớm nhất có thể?

Thứ Sáu 09/06/2017 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi bước vào kỳ nghỉ hè 2017, HLV Jose Mourinho đã để lại lời nhắn cho giới truyền thông rằng ông đã lên danh sách chuyển nhượng từ tháng 3, và nhiệm vụ của CEO Ed Woodward là thực hiện nó cho đến trước tháng 8. Man Utd chắc chắn muốn hoàn tất các cuộc chuyển nhượng nhanh chóng, như những gì các đối thủ của họ đã và đang thực hiện.

Chuyển nhượng muộn, vớ hàng hớ


Mùa hè năm ngoái, N’Golo Kante gia nhập Chelsea chỉ một tuần sau khi Pháp gục ngã trong trận chung kết EURO 2016. Ba tuần sau đó, Man Utd mới hoàn tất bản hợp đồng kỷ lục thế giới 89,3 triệu bảng Anh mang tên Paul Pogba. Pogba đã có một mùa giải không tồi, nhưng anh bắt nhịp với đội bóng mới quá chậm trễ. Trong khi đó, Kante đã thể hiện phong độ ấn tượng xuyên suốt mùa giải. Một cầu thủ Pháp khác, Moussa Sissoko, cũng được Tottenham đưa về ở ngày cuối cùng của TTCN với mức giá 30 triệu bảng Anh, nhưng không bao giờ gây được ấn tượng trong cả mùa giải.

Tai sao cac doi bong can phai hoan tat chuyen nhuong som nhat co the hinh anh
Pogba bắt nhịp khá chậm ở mùa giải trước

Những bản hợp đồng diễn ra vào ngày cuối của TTCN thường không mang lại thành công. Slimani khiến Leicester City phải bỏ ra tới 30 triệu bảng Anh, nhưng không đáp lại được hoàn toàn kỳ vọng. Còn Alvaro Arbeloa gần như mất tích tại West Ham. Chỉ có David Luiz được cho là thương vụ thành công, nhưng cũng bởi Chelsea là đội bóng anh từng khoác áo giai đoạn 2011-14.

Chờ càng lâu, giá càng cao

Liverpool có lẽ là đội bóng hiểu rõ nhất định luật này trên TTCN, thông qua những thương vụ đã thất bại của họ trong quá khứ. Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2017, Liverpool đã dự định đưa trung vệ Virgil van Dijk về Anfield với giá chỉ khoảng 40 triệu bảng Anh. Nhưng cuối cùng họ đã chờ đến mùa hè để an toàn. Kể từ đó, HLV Jurgen Klopp thường xuyên nhắn tin trao đổi với Van Dijk cũng như người đại diện của cầu thủ người Hà Lan.

Khi bước vào mùa hè này, mức giá của Van Dijk ngày càng tăng cao, đến mức Southampton thậm chí còn không muốn bán với mức giá nhỏ hơn 70 triệu bảng. Kết quả là Liverpool không quyết đoán, để rồi Southampton giận dữ với hành vi “đi đêm” của họ với Van Dijk, đồng thời gửi đơn kiện lên BTC giải. Kết quả là Liverpool phải từ bỏ thương vụ này. Việc kỳ kèo giá cả cũng từng khiến Liverpool vuột mất Alexis Sanchez vào tay Arsenal, và Willian, cầu thủ đã chọn Chelsea.

trung ve Virgil van Dijk
Liverpool mua hụt Virgil van Dijk vì để kéo dài thời gian quá lâu

Hết phương án A, còn phương án B, C

Jose Mourinho và Ed Woodward có thể rất buồn vì Antoine Griezmann đã quyết định ở lại Atletico, vì lý do khách quan liên quan đến án phạt bị cấm chuyển nhượng của đội bóng này. Nhưng họ cũng rất nhanh chóng chuyển hướng sang các mục tiêu khác. Hiện tại, Quỷ Đỏ đã bắt đầu thương thảo hợp đồng với Morata và James Rodriguez để thay thế. Đó là chưa kể Andrea Belotti (Torino) cũng đang là phương án C mà Quỷ Đỏ tiếp cận.

Đây là điều Quỷ Đỏ đã tiến bộ hơn nhiều so với quá khứ. Mùa hè năm David Moyes mới đến Old Trafford, ông theo đuổi Cesc Fabregas suốt gần 3 tháng hè, nhưng cuối cùng tiền vệ này đã quyết định ở lại Barca. Đổi lại, M.U mang về Marouane Fellaini ở những ngày cuối cùng của TTCN mùa hè năm 2013, với số tiền thậm chí còn lớn hơn 4 triệu bảng so với điều khoản giải phóng hợp đồng của tiền vệ người Bỉ (23,5 triệu bảng).

Chuyển nhượng càng muộn, càng khó quản lý

Tai sao cac doi bong can phai hoan tat chuyen nhuong som nhat co the hinh anh 3
Man City rất nhanh tay ở kỳ chuyển nhượng hè 2017

Man Utd sẽ có những chuyến du đấu tại California, Utah, Texas và Na Uy vào tháng 8 tới. Ở thời điểm đó, HLV Jose Mourinho chắc chắn sẽ không muốn quan tâm tới các vấn đề về tương lai của David de Gea hay Morata. “Bây giờ là kỳ nghỉ của tôi, còn Ed Woodward sẽ bắt đầu làm việc. Vào tháng 8, ông ấy sẽ có một kỳ nghỉ của riêng mình, còn tôi sẽ bắt tay vào công việc. Mọi thứ diễn ra như vậy đấy,” Mourinho đã tiết lộ như vậy sau trận chung kết Europa League vừa qua.

Dù chỉ là giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, nhưng Jose Mourinho vẫn sẽ rất bận rộn trong tháng 8 và không muốn đến thời điểm đó mới quyết định mua ai. Đó là điều M.U dưới thời David Moyes, hay Arsenal và Liverpool những năm qua thường mắc phải. Chính vì thế, sẽ khôn ngoan hơn nếu các đội bóng tích cực bắt chước Man City, hay AC Milan với hàng loạt tân binh được đưa về ngay từ những ngày đầu của TTCN.

Hàn Phi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X