Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao các đại gia Premier League nói không với thị trường chuyển nhượng mùa đông?

Thứ Tư 14/01/2015 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thị trường chuyển nhượng đông đã trôi qua được gần nửa thời gian, tuy nhiên tại Premier League vẫn chưa có một “bom tấn” nào phát nổ. Vậy nguyên nhân nào khiến những đại gia của giải đấu này ngó lơ với thị trường chuyển nhượng mùa đông.




M.U, Liverpool và Arsenal đã mua quá nhiều vào mùa hè

Sau khi HLV Van Gaal ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford, nhà cầm quân người Hà Lan đã có một mùa hè bận rộn. Theo đó, ông đã đưa về đội bóng tới 6 ngôi sao lớn, bao gồm Angel di Maria (Real Madrid, 59,7 triệu bảng), Luke Shaw (Southampton,30 triệu bảng), Ander Herrera (Athletic Bilbao, 28.8 triệu bảng), Marcos Rojo (Sporting Lisbon, 16 triệu bảng), Daley Blind (Ajax 13.8 triệu bảng), Radamel Falcao (Monaco, 20 triệu bảng mượn đến hết mùa). Những bản hợp đồng này đã lấy đi của Quỷ đỏ gần 170 triệu bảng. Tuy nhiên, vài hợp đồng bán cầu thủ, bao gồm Alex Buttner, Bebe và Shinji Kagawa, chỉ giúp Man United thu về khoảng 40 triệu bảng. 
Chuyen nhuong mua dong dai gia Premier League khong mua sam hinh anh
Mats Hummels sẽ không cập bến Premier League ở kỳ chuyển nhượng mùa đông
Như vậy, với sự đầu tư mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, lực lượng của Quỷ đỏ cơ bản đã ổn định, thậm chí còn thừa thãi khi khá nhiều cầu thủ không được sử dụng. Vì vậy mặc dù báo chí đưa tin rất nhiều về việc M.U sẽ mua sắm rầm rộ ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tuy nhiên, thực tế cho thấy việc M.U đã chi quá nhiều ở mùa hè khiến họ không thể đưa thêm những ngôi sao mới cập bến Old Trafford. Bởi một phần vì ngân quỹ của họ không cho phép, phần vì có quá nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình khiến HLV Van Gaal rất khó bố trí đội hình xuất phát. Vì vậy, những Mats Hummels, Arturo Vidal, Kevin Strootman… sẽ không có cơ hội cập bến M.U ở kỳ chuyển nhượng đông.

Với Liverpool, thậm chí họ còn chi đậm hơn đội bóng chủ sân Old Trafford. Sau khi Liverpool để tiền đạo chủ lực Luis Suarez đến Barca với mức phí lên tới 75 triệu bảng, The Kop dùng số tiền này để chiêu mộ ngôi sao. Theo đó, Liverpool đã chi tới hơn 100 triệu bảng để đưa về những tân binh, đó là Adam Lallana, Dejan Lovren, Lazar Markovic, Emre Can, Origi, Rickie Lambert và Mario Balotelli. Trong số này, những cầu thủ có giá trị cao bao gồm Lallana, Lovren và Markovic đều có giá trị chuyển nhượng là 20 triệu bảng, ngoài ra Balotelli cũng ngốn của The Kop 16 triệu bảng. Hầu hết những cầu thủ này đều không thể hiện được nhiều, tuy nhiên việc đẩy họ đi để lấy tiền chiêu mộ những ngôi sao khác là rất khó. Những cầu thủ này đều mới gia nhập Liverpool, vì vậy họ cần thời gian để hòa nhập với lối chơi của đội bóng nước Anh. Nếu chưa bán bớt ngôi sao việc Liverpool mua thêm về chỉ làm nội bộ đội bóng thêm phần rối ren, vì vậy The Kop cũng sẽ không hứng thú với thị trường chuyển nhượng mùa đông.

Arsenal là đội bóng mua sắm ít hơn M.U và Liverpool, tuy nhiên Pháo thủ cũng đã bỏ ra hơn 70 triệu bảng để có được những Alexis Sanchez, Danny Welbeck, Calum Chambers và Mathieu Debuchy. Những tân binh này đều đã ít nhiều thể hiện được khả năng của mình, trong đó phải kể đến sự tỏa sáng của ngôi sao Sanchez. Mặc dù đưa về những tân binh chất lượng, song chấn thương đang khiến HLV Wenger phải lên phương án bổ sung. Tuy nhiên, với việc đã chi mạnh tay ở mùa hè khiến Arsenal không thể có ngân sách để đem về những “bom tấn”, vì vậy chắc chắn Arsenal sẽ có tân binh ở mùa đông. Dẫu vậy đây chỉ là những giải pháp tình thế nhằm tăng cường chiều sâu cho đội bóng, còn trông chờ vào việc Pháo thủ đưa về những bản hợp đồng lớn vào tháng 1 là rất khó.

Tóm lại, cả M.U, Liverpool và Arsenal đều đã chi tiêu rất mạnh tay ở mùa hè. Vì vậy, đòi hỏi họ tiếp tục chi tiêu mạnh tay ở mùa đông là điều rất khó. Để có được những bản hợp đồng chất lượng ở mùa đông, số tiền bỏ ra sẽ lớn hơn rất nhiều so với ở mùa hè. Hơn thế nữa, những mục tiêu của họ đều là những ngôi sao của những đội bóng lớn, khi mùa giải đang bước vào giai đoạn quan trọng sẽ rất khó để những đội bóng này “nhả” những ngôi sao của mình. 

Chelsea và Man City không muốn phá vỡ cấu trúc của đội bóng

Man City và Chelsea là những đội bóng thu chi rất cân bằng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, với Man City họ chỉ có Eliaquim Mangala và Fernando là những bản hợp đồng đáng chú ý. Trong khi đó, Chelsea dù chi khá mạnh tay để đem về Diego Costa, Cesc Fabregas và Filipe Luis. Tuy nhiên, The Blues cũng đã thu về một khoản tiền rất lớn khi bán đi David Luiz và Romelu Lukaku.
Chuyen nhuong mua dong dai gia Premier League khong mua sam hinh anh 2
Chelsea khó có Marco Reus vào tháng Giêng
Với Man City, việc không có nhiều thay đổi trong đội hình khiến họ đang duy trì phong độ ổn định, qua đó tiếp tục cùng Chelsea cạnh tranh chức vô địch. Ngoài ra, đội hình của Man City cũng đang có chiều sâu rất tốt, vì vậy đội bóng chủ sân Etihad chẳng có lý do gì để mua thêm những cầu thủ mới. Việc Man City chiêu mộ chân sút Wilfried Bony của Swasea là do họ mất những tiền đạo vì chấn thương, hơn nữa Man City cũng còn nhiều mục tiêu ở những đấu trường khác nhau. Vì vậy đội bóng chủ sân Etihad buộc phải bổ sung. Tuy nhiên, đây cũng là  bản hợp đồng lớn duy nhất tại Premier League cho đến lúc này.

Chelsea thì lại khác, những cầu thủ họ mua ở mùa hè đang hòa nhập rất tốt. HLV Mourinho đang có một bộ khung ưng ý, một đội hình chất lượng đủ để cạnh tranh những danh hiệu. Vì vậy, chẳng có lý do gì để Chelsea phải bổ sung ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Hơn thế nữa, thất bại từ bản hợp đồng mang tên Fernando Torres cũng khiến Chelsea phải thận trọng. Theo đó, Chelsea đã phải bỏ ra 50 triệu bảng để có được Torres từ Liverpool ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, tuy nhiên bản hợp đồng kỷ lục tại Premier League ở thời điểm đó chỉ để lại những thất vọng.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X