Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Bernardo Silva là món hời của Man City?

Thứ Ba 30/05/2017 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã gây bất ngờ lớn khi chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ Bernardo Silva ngay khi mùa giải kết thúc. Mặc dù có giá trị chuyển nhượng lên tới 43 triệu bảng nhưng tiền vệ người Bồ hoàn toàn có thể trở thành món hời của Man xanh. Dưới đây là những lý do tại sao.

Bernardo Silva là người mà Man City cần
Tai sao Bernardo Silva la mon hoi cua Man City hinh anh
Man City gặp nhiều khó khăn mỗi khi thiếu "nhạc trưởng" David Silva

Trong mùa giải đầu tiên của Pep Guardiola tại Premier League, những trận đấu của Man City thường rơi vào một tình cảnh bế tắc nghiêm trọng. Hầu như trong mọi trận đấu, The Citizens luôn cầm bóng áp đảo và buộc đối phương phải sử dụng đấu pháp lùi sâu phòng ngự chờ cơ hội phản công.

Và mặc dù cầm bóng nhiều nhưng đoàn quân của Pep Guardiola vẫn thiếu đi những cầu thủ có khả năng tạo ra đường chuyền sắc lẹm để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương trong phạm vi hẹp. David Silva gần như là cái tên duy nhất có thể làm tốt điều này và Man City luôn gặp rắc rối khi thiếu ngôi sao người Tây Ban Nha trong đội hình.

Bernardo Silva sẽ giúp ích nhiều cho khả năng tấn công của Man City mùa sau và chắc chắn là một người thừa kế xứng đáng cho David Silva. Tân binh của đội chủ sân Etihad có khả năng giữ bóng tốt trước áp lực từ đối thủ, tạo cơ hội và tất nhiên là đóng góp cả những bàn thắng cho đội bóng.

Trung vệ Jemerson của Monaco từng miêu tả Silva như sau: “Ở trên sân tập và trong các trận đấu, Silva luôn làm được những điều phi thường. Bạn nghĩ rằng cậu ấy sẽ mất bóng nhưng rồi sau cùng bóng vẫn được giữ trong chân cậu ấy. Nhiều khi bạn còn không hiểu cậu ấy làm thế bằng cách nào”.
Chuyển nhượng Man City: Nhanh và trẻ
Chuyển nhượng Man City đang hoạt động rất sôi nổi. Pep đang muốn đưa về những ngôi sao một cách nhanh nhất có thể, và những tân binh mà ông muốn có đều rất trẻ.

Silva vẫn còn khả năng phát triển
Tai sao Bernardo Silva la mon hoi cua Man City hinh anh 2
Tân binh của Man City mới chỉ 22 tuổi

Trong đội hình Monaco vô địch Ligue 1 và lọt vào bán kết Champions League mùa vừa rồi, Silva đóng vai trò “nhạc trưởng” vô cùng quan trọng. Tuyển thủ Bồ Đào Nha có khả năng kiểm soát trận đấu và tăng cường khả năng sáng tạo cho hàng công Monaco. Kết quả là đội bóng xứ Công quốc đã ghi được trung bình 2.8 bàn thắng/trận.

Ở độ tuổi 22, Silva chắc chắn sẽ còn hoàn thiện bản thân hơn nữa trong tương lai. Ngôi sao người Bồ rất quyết tâm tập luyện để cải thiện mình và điểm này rất được HLV Pep Guardiola ưa thích.

“Ngày nay, nếu như bạn không làm việc chăm chỉ, bạn sẽ không thể thành công dù có sở hữu những tố chất tốt nhất. Không chỉ các hậu vệ mà các cầu thủ tấn công bây giờ cũng phải đóng góp vào mặt trận phòng ngự. Đã ở trong một đội bóng thì bạn cần phải làm tất cả mọi thứ để mang về thành công cho đội bóng đó” – Pep chia sẻ sau khi Man City chính thức chiêu mộ Bernardo Silva.

Giá chuyển nhượng hợp lý
Tai sao Bernardo Silva la mon hoi cua Man City hinh anh 3
Silva gia nhập Man City với giá 43 triệu bảng

Vẫn còn rất sớm để đánh giá mức phí chuyển nhượng của Silva. Nhưng số tiền 43 triệu bảng có lẽ là chấp nhận được với một cầu thủ còn trẻ và có thể cống hiến tại sân Etihad trong vòng một thập kỷ tới.

Ở mùa hè này, những đội bóng lớn ở Premier League như Chelsea, Tottenham hay Man United đều đang sẵn sàng chi tiền để tăng cường tuyến tiền vệ. Bayern Munich cũng đang tìm kiếm người thay thế Xabi Alonso trong khi những đội bóng Ý như Milan và Inter đều tính sẽ chi tiêu mạnh tay để tìm lại hào quang quá khứ. Real Madrid thì luôn nhắm đến những cầu thủ hàng đầu thế giới. Vì thế, đến khi kỳ chuyển nhượng hè kết thúc, mức phí chuyển nhượng 43 triệu bảng mà Man City bỏ ra để chiêu mộ Silva rất có thể sẽ còn được xem là rẻ.

Khởi đầu tốt cho kỳ chuyển nhượng hè
Tai sao Bernardo Silva la mon hoi cua Man City hinh anh 4
Công tác chuyển nhượng suôn sẻ chắc chắn sẽ giúp Man City có sự chuẩn bị tốt hơn cho mùa giải mới

Man City đã chốt khá nhanh thương vụ Bernardo Silva khi Premier League mới chỉ khép lại chưa đầy một tuần. Và thành công từ vụ mua sắm này chắc chắn sẽ kéo theo hàng loạt bản hợp đồng tới sân Etihad trong mùa hè. Đội bóng thành Manchester đang rất quyết tâm để có một mùa giải thành công sau khi bị loại ở vòng 1/8 Champions League và chỉ về đích thứ 3 ở giải quốc nội.

Nếu hoàn tất việc chiêu mộ những tân binh sớm, Man City sẽ có nhiều thời gian để ổn định lối chơi hơn các đối thủ. Ai cũng biết rằng chiến thuật của HLV Pep Guardiola rất phức tạp và việc ổn định sớm để giúp các cầu thủ thích nghi là điều kiện tiên quyết hòng mang tới thành công.
Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X