Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Bastian Schweinsteiger nên gia nhập M.U?

Chủ Nhật 21/06/2015 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Khả năng M.U mua thành công tiền vệ Bastian Schweinsteiger của Bayern là khá cao. Tuyển thủ người Đức đã không còn là nhân tố không thể thay thế của đội bóng chủ sân Allianz Arena.


M.U đã giành vé dự Champions League và đang rất quyết tâm đòi lại ngôi vương tại Premier League. Bởi vậy, HLV Van Gaal đang lên kế hoạch bổ sung những nhân tố mới cho đội bóng ở hè 2015. “Tulip Thép” đang lên kế hoạch nâng cấp tuyến giữa, vị chiến lược gia người Hà Lan rất muốn đưa về một cầu thủ có thể chơi tốt cả ở vị trí tiền vệ trung tâm và tiền vệ phòng ngự. Rất nhiều ngôi sao được Man đỏ nhắm tới, trong đó phải kể đến Arturo Vidal (Juventus), Georginio Wijnaldum (PSV), Ilkay Gundogan (Dortmund), Marco Verratti (PSG). Một mục tiêu mới xuất hiện vài ngày qua là Bastian Schweinsteiger cũng đang thú hút được rất nhiều sự chú ý và quan trọng hơn nữa là khả năng M.U mua thành công Schweinsteiger
là rất sáng.
MU mua Bastian Schweinsteiger, tai sao khong hinh anh
Schweinsteiger không được sử dụng thường xuyên trong màu áo Bayern
Bastian Schweinsteiger năm nay 30 tuổi, được xem là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới. Anh là trụ cột của Bayern và cùng CLB cũng như ĐTQG Đức giành hầu hết các danh hiệu cao quý. Nhưng mùa giải vừa qua, Bastian Schweinsteiger đang dần đánh mất tầm ảnh hưởng của mình tại Bayern Munich. Anh chỉ chơi 26 trận cho Bayern, trong đó có 15 trận đá chính tại Bundesliga và đã không còn là nhân tố không thể thay thế nơi đội bóng chủ sân Allianz Arena. Thậm chí nếu những Thiago Alcantara, Javi Martinez hay Philipp Lahm không thường xuyên dính chấn thương, khả năng ra sân của cầu thủ sinh năm 1984 sẽ còn hạn chế hơn nữa. Mùa tới, những cầu thủ này sẽ trở lại, vai trò và vị trí của Schweinsteiger chắc chắn sẽ còn bấp bênh hơn. Vì thế, quyết định ra đi ở tuổi 31, cái tuổi gần xế chiều của nghiệp cầu thủ có lẽ là hợp lý nhất và M.U sẽ là điểm đến thích hợp với Schweinsteiger.

Tài năng của Schweinsteiger là điều HLV Van Gaal hiểu khá rõ sau 2 mùa giải họ làm việc cùng nhau ở Allianz Arena. Chiến lược gia người Hà Lan là một trong những người có công biến Bastian trở thành một tiền vệ trung tâm xuất chúng. Vị trí này tại M.U đang thiếu nhân tài, vì thế sự có mặt của Schweinsteiger tại nửa đỏ thành Manchester sẽ là sự bổ sung hoàn hảo. Lão tướng Michael Carrick đã 34 tuổi, bởi vậy cầu thủ sinh năm 1984 có thể là sự thay thế xứng đáng cho vị trí của tiền vệ người Anh. Ander Herrera cũng không giữ được phong độ ổn định, anh gây thất vọng ở giai đoạn đầu mùa nhưng lại bủng nổ vào cuối mùa. Với sự có mặt của Bastian, HLV Van Gaal sẽ có nhiều lựa chọn hơn ở vị trí tiền vệ trung tâm. Hiện tại, hợp đồng của tuyển thủ người Đức với Bayern chỉ còn thời hạn đến năm 2016, nhưng đội chủ sân Allianz Arena cũng không mặn mà trong việc gia hạn bởi Bastian sắp bước sang tuổi 31. 
MU mua Bastian Schweinsteiger, tai sao khong hinh anh 2
Cập bến M.U là lựa chọn không tồi với Schweinsteiger
Có một sự thật là dù không có Schweinsteiger, Bayern vẫn đang chơi tốt. Họ hầu như không gặp bất kỳ vấn đề nào về triển khai tấn công hay thiết lập phòng ngự. Sự xuất hiện của Xabi Alonso khiến tầm ảnh hưởng của Schweinsteiger bị giảm sút rất nhiều. Hơn nữa, việc tiền vệ trẻ Thiago đã chơi rất nổi bật ở mùa giải vừa qua, anh trám đúng vào vị trí của Schweinsteiger, và chơi đúng với vai trò của anh. Cựu cầu thủ của Barca đã chơi rất tốt, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến vai trò của tuyển thủ người Đức bị ảnh hưởng. Việc giành quá nhiều vinh quang cùng “Hùm xám” cũng khiến động lực và khát khao thi đấu của anh không còn như trước, ra đi tìm một thử thách mới có lẽ đang là ưu tiên hàng đầu của anh vào lúc này.

Bayern Munich đang lên kế hoạch cải tổ mạnh mẽ, HLV Guardiola ưu tiên trẻ hóa đội hình nhằm tăng sức cạnh tranh tại đấu trường Champions League. Sự ra đi của Schweinsteiger sẽ tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ hơn, mang những khát khao lớn hơn. Bởi vậy Guardiola cho tiền vệ người Đức tự định đoạt tương lai của mình. Do sắp bước sang tuổi 31 nên thể lực là một vấn đề lớn với Schweinsteiger, thế nhưng kinh nghiệm của anh là điều rất cần với mọi đội bóng. M.U đang rất khát khao có được tuyển thủ người Đức, nếu cập bến Old Trafford anh sẽ có cơ hội tái ngộ với người thầy cũ Louis Van Gaal. “Tulip Thép” là người phát hiện ra tài năng của Schweinsteiger và chuyển đổi anh từ một cầu thủ chạy cánh sang một tiền vệ trung tâm khi Van Gaal đang đảm trách chiếc ghế thuyền trưởng của Bayern. Kể từ đó sự nghiệp của cầu thủ 30 tuổi đã rẽ sang một hướng khác, để hiện tại anh trở thành một trong những tiền vệ trung tâm tốt nhất thế giới. Cập bến M.U, vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ biết cách làm thế nào để người học trò của mình phát huy được hết những phẩm chất tốt nhất.

Không thường xuyên được ra sân ở mùa giải vừa qua nhưng những kỹ năng của Schweinsteiger vẫn rất tốt, tỉ lệ qua người thành công của anh lên tới 70%. Sở hữu nhãn quan chiến thuật tốt cùng cảm giác bóng rất tinh tế, tuyển thủ người Đức luôn phối hợp rất linh hoạt với các đồng đội. Điều này khiến những đường chuyền của cầu thủ 30 tuổi có độ chính xác rất cao. Không những hỗ trợ tấn công tốt, Schweinsteiger còn làm rất tốt nhiệm vụ phòng ngự. Một cầu thủ tài năng như vậy mà phải ngồi trên băng ghế dự bị là điều không đáng chút nào. Cập bến M.U, Schweinsteiger sẽ được thử sức với môi trường mới, quan trọng hơn anh sẽ có cơ hội đá chính nhiều hơn và có thể phô diễn khả năng của mình. Bởi vậy, rời Bayern Munich để cập bến M.U là lựa chọn không tồi với Schweinsteiger lúc này.

Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X