Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao bàn thắng của Gabriel Martinelli trước Everton bị từ chối?

Thứ Hai 18/09/2023 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Gabriel Martinelli đã bị VAR từ chối bàn thắng gây tranh cãi ở trận đấu với Everton mới đây.

Leandro Trossard là cầu thủ ghi bàn thắng quyết định giúp Arsenal phá dớp tại Goodison Park và ra về với 3 điểm trọn vẹn trước Everton. Cầu thủ người Bỉ dứt điểm một chạm chớp nhoáng từ cú kiến tạo của Bukayo Saka sau một tình huống bố trí đá phạt góc tốt.

Martinelli
Tại sao bàn thắng của Gabriel Martinelli trước Everton bị từ chối?

Bàn thắng này tạm xua đi cơn giận dữ của Arsenal khi bàn thắng của Gabriel Martinelli trong hiệp một bị VAR từ chối. Pha bóng diễn ra ở phút 20 của trận đấu. Gabriel Magalhaes cố gắng chuyền ngắn cho người đồng đội William Saliba bên phần sân nhà. Tuy nhiên, tiền đạo Beto của Everton đã can thiệp và đưa bóng đến vị trí của Nketiah. Tiền đạo của Arsenal khống chế bóng thành công, giúp Fabio Vieira kiến tạo cho Martinelli ghi bàn.

Nhưng màn ăn mừng của Arsenal bị cắt ngắn khi VAR vào cuộc kiểm tra tình huống. Cuối cùng, bàn thắng này bị từ chối khi Nketiah rơi vào thế việt vị.

Tại sao bàn thắng của Gabriel Martinelli trước Everton bị từ chối 1
Nketiah rơi vào thế việt vị trước đó

Theo lý giải của Ủy ban trọng tài Premier League là PGMOL, pha can thiệp của Beto làm thay đổi hướng chuyền của Gabriel không được xem là hành động có chủ đích. Theo luật, cầu thủ phòng ngự phải kiểm soát trái bóng khi bắt đầu đường chuyền thì cầu thủ tấn công mới không bị xem là việt vị. Điều đó đồng nghĩa rằng Beto phải có chủ đích chuyền bóng về sân nhà khi can thiệp vào đường chuyền của Gabriel, nhưng chắc chắn đó là tình huống không cố ý của tiền đạo Everton.

Chính vì thế, tình huống vẫn tiếp diễn chứ không được đặt lại. Do đó, để xác định việt vị thì trọng tài vẫn lấy hình ảnh khi bóng ở chân Gabriel thay vì thời điểm nó chạm vào chân của Beto bật ra.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X