Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Arsenal vẫn có thể vui mừng sau thất bại trước Man City?

Thứ Năm 19/12/2013 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua 3-6 của Arsenal trước Man City là thất bại nặng nề nhất mà họ phải chịu, kể từ thảm bại 2-8 trên sân Old Trafford. Tuy nhiên Arsenal vẫn có lí do để vui mừng.

Điều đó đến từ việc Per Mertesacker đã la mắng Oezil ở trên sân Etihad. Đó là dấu hiệu cho thấy Arsenal đã không suy sụp sau thất bại và trong đội hình của họ có những cầu thủ có cá tính mạnh. "Phải Mertesacker là một thủ lĩnh", HLV Wenger phát biểu. Sau đó, Oezil đã xin lỗi vì hành vi không cảm tạ những CĐV Arsenal đã tới Etihad để cổ vũ.

pellegrini wenger
 


Dù thua nhưng Arsenal đã cho thấy tinh thần thi đấu trước Man City. Các cầu thủ của HLV Wenger bị dẫn bàn, song đã tấn công không biết mệt mỏi cho đến khi kết thúc trận đấu. Đây cũng là điều mà Arsenal đã làm ở trận thua 2-8 trước Man United. Thậm chí Sir Alex đã lúng túng và phản ánh sau trận là ông muốn dừng trận đấu lại. Người ta cũng chứng kiến những cố gắng không biết mệt mỏi của Arsenal ở trận đấu hồi tháng Mười trước Man United của HLV David Moyes. Sự vùng lên mạnh mẽ của Arsenal ở hiệp hai đã khiến CĐV của họ quên đi kết quả trận đấu.

HLV Wenger đã nói "không" một cách dứt khoát khi được hỏi rằng có phải các cầu thủ của ông khó mà đứng dậy sau thất bại. Vị thuyền trưởng của Arsenal khẳng định: "Thất bại này là một sự thất vọng nhưng chúng tôi vẫn đứng đầu".

Tuy nhiên, HLV Wenger đã có những sự điều chỉnh nhân sự khó hiểu trong cuộc đọ sức ở Etihad. Santi Cazorla bị đẩy lên ghế dự bị và không có dịp so tài với người đồng hương David Silva bên phía Man City. Nếu như cầu thủ người Tây Ban Nha ra sân, anh sẽ đóng góp nhiều vào khả năng kiểm soát bóng của "Pháo thủ". "Giáo sư" cũng đã không tận dụng những cú tạt bóng của Sagna trong các pha tấn công. Bàn thắng của Per Mertesacker khởi nguồn từ cú tạt bóng của Sagna đã cho thấy đó là một miếng đánh hữu hiệu trước hàng thủ Man City. Việc Nacho Monreal đá ở vị trí của Kieran Gibbs đã gây không ít tò mò. Và HLV Wenger đã phải trả giá vì sự lựa chọn ấy khi Man City đã liên tục khai thác bên cánh trái.

"Điều quan trọng là chúng tôi phản ứng với thất bại này như thế nào", HLV Wenger phát biểu. Arsenal còn có những đối thủ đáng gờm hơn sắp tới. Chelsea đang chờ họ ở phía trước. Sau thất bại trước hai đội bóng thành Manchester cùng với việc chuẩn bị gặp một đội bóng mạnh là Chelsea, đã có những sự hoài nghi về khả năng vô địch của Arsenal.

Vấn đề với Arsenal ở trận đấu vừa qua là, trong khi Man City đã ra sân với một đội hình mạnh nhất của họ thì Arsenal lại không như thế. Mặc dù vậy, đội bóng của HLV Pellegrini vẫn có những sai sót đến từ thủ môn Pantilimon. Rõ ràng anh vẫn chỉ là thủ môn số hai ở CLB. Về phía Joe Hart, người ta vẫn chưa biết lúc nào anh sẽ lấy lại phong độ để trở thành người gác đền mà HLV Pellegrini cần tới.

Man City thắng trận, nhưng họ cũng phải trả giá bằng chấn thương đùi của Aguero. Nhưng họ đang cố gắng phá những kỉ lục ở Premier League. "Hãy nghe này. Chúng tôi sẽ cố gắng và phá vỡ kỉ lục", Samir Nasri cho biết vào hôm thứ Bảy. Với 47 bàn thắng trong 16 trận đấu, Man City có thể xô đổ thành tích Chelsea lập ra mùa giải 2009-10 với 103 bàn, thậm chí là kỉ lục 128 bàn của Aston Villa mùa giải 1930-31. Đó là một trở ngại với Wenger và Arsenal.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X