Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Arsenal nên mua Mahrez?

Thứ Tư 27/07/2016 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đang làm mọi cách để đưa về tiền vệ Riyad Mahrez từ Leicester. Những lý do dưới đây giải thích tại sao Pháo thủ nên chiêu mộ ngôi sao 25 tuổi.


Arsenal cần một cầu thủ chạy cánh phải đẳng cấp
Tai sao Arsenal nen mua tien ve Mahrez hinh anh
Riyad Mahrez sẽ giúp Arsenal nâng cấp hàng lang cánh phải
Với sự có mặt của Alexis Sanches, Arsenal coi như đã giải thành công bài toán nơi hành lang cánh trái. Trong hai mùa giải gần đây tuyển thủ người Chile đều chơi rất nổi bật. Nhưng bên cánh đối diện, HLV Wenger vẫn chưa thể tìm ra sự lựa chọn hoàn hảo. Aaron Ramsey, Joel Campbell và Alex Iwobi đều được sử dụng ở vị trí này, thực tế thì họ chơi không quá tệ nhưng vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng. Riyad Mahrez chính là cái tên nâng tầm cánh phải của Pháo thủ, sự có mặt của ngôi sao 25 tuổi sẽ giúp hai cánh của đội bóng chủ sân Emirates trở nên cân bằng hơn. Với Sanches và Mahrez, sức tấn công biên của đội bóng thành London sẽ rất khủng khiếp.

Đẳng cấp của Mahrez là không phải bàn cãi

Dù chỉ là một cầu thủ chạy cánh nhưng khả năng ghi bàn của tiền vệ Riyad Mahrez là rất đáng nể, anh đã ghi 17 bàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh mùa trước. Ngoài ra, anh còn đóng góp rất lớn vào lối chơi của đội bóng, bằng chứng là cầu thủ này tạo ra tới 68 cơ hội và 11 trong số đó chuyển hóa thành bàn thắng. Ngôi sao 25 tuổi là một trong những cầu thủ góp công lớn vào chiến tích vô địch Ngoại hạng Anh 2015/16 của Leicester. Nhờ phong độ xuất sắc như vậy, Mahrez đã được trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa do PFA bầu chọn.
Tai sao Arsenal nen mua tien ve Mahrez hinh anh 2
6 ngôi sao của Arsenal không bằng Mahrez
Xét về khả năng kiến tạo, Mahrez (11) đứng thứ 5 Premier League mùa trước. Với 68 cơ hội được tạo ra, ngôi sao của Leicester xếp thứ 8 giải đấu. Khả năng qua người của cầu thủ 25 tuổi là cực kỳ đáng nể, anh đã có 131 lần qua người thành công, ở Ngoại hạng Anh 2015/16 không có một ai địch nổi cầu thủ sinh năm 1991 về thông số này. Một thống kê chỉ ra rằng, một mình Mahrez “cân” tất cả những cầu thủ chạy cánh của Pháo thủ.

Tính cả Jack Wilshere và Aaron Ramsey miễn cưỡng được Arsene Wenger sử dụng ở hai bên hành lang cánh, số lượng tiền vệ tấn công của Arsenal dọc hai biên ở mùa giải trước lên đến 6 người. Tất cả những cầu thủ này cộng lại không bằng một mình ngôi sao của Leicester. Trong suốt 38 trận tại Premier League mùa trước, những cầu thủ chạy cánh của đội chủ sân Emirates chỉ đem về 12 bàn thắng cùng vỏn vẹn 3 kiến tạo. Trong khi đó thông số của Mahrez là 17 (bàn thắng) và 11 (kiến tạo).

Arsenal cần “bom tấn” Mahrez để chứng tỏ tham vọng

Trong khi những đối thủ trực tiếp đang chạy đua mạnh mẽ để nâng cấp đội hình, qua đó tăng sức cạnh tranh những danh hiệu lớn thì Arsenal lại đang rất rụt rè trong việc mua sắm. Sau khi chiêu mộ thành công tân binh Granit Xhaka với mức giá vào khoảng 30 triệu bảng, Pháo thủ đã mất tăm trên bàn chuyển nhượng. Họ chỉ đưa về thêm hai cầu thủ không được đánh giá cao là Takuma Asano và Rob Holding. Nhiều thông tin cho rằng đội bóng chủ sân Emirates muốn mang về Alexandre Lacazette, Emerick Aubameyang, hay Daley Blind nhưng HLV Wenger đều phủ nhận.
Tai sao Arsenal nen mua tien ve Mahrez hinh anh 3
Mahrez là bản hợp đồng chứng tỏ tham vọng lớn của Arsenal
Việc không đưa về thêm những ngôi sao chất lượng khiến tham vọng của Arsenal ở mùa giải tới bị đặt rất nhiều dấu hỏi. NHM đang thúc giục vị chiến lược gia người Pháp đưa về thêm những ngôi sao chất lượng. Nếu đem được Mahrez về Emirates, đây sẽ là mảnh ghép hoàn hảo để Giáo sư tiếp tục nuôi hy vọng chinh phục Premier League sau nhiều năm chờ đợi.

Khả năng thành công là rất lớn
Tai sao Arsenal nen mua tien ve Mahrez hinh anh 4
Mahrez từ chối gia hạn hợp đồng với Leicester
Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA vẫn còn 3 năm hợp đồng với Leicester cùng mức lương 35.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, dù được BLĐ đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh hứa trả 80.000 bảng/tuần nếu gia hạn hợp đồng, song Mahrez đã khước từ và yêu cầu người đại diện tìm cho anh một bến đỗ mới. Việc “Bầy cáo” không thể giữ chân thành công những ngôi sao lớn như Kante khiến cầu thủ người Algeria chán nản, ngôi sao 25 tuổi muốn chơi cho một đội bóng có tham vọng lớn hơn, có nguồn tin cho rằng Mahrez đã ưng với lời đề nghị của Arsenal. Cụ thể, Pháo thủ chấp nhận chi ra 35 triệu bảng để thuyết phục Leicester bán Mahrez, họ cũng đáp ứng mức lương lên tới 120.000 bảng/tuần cho cầu thủ người Algeria.

Màn trình diễn siêu ấn tượng của Mahrez ở mùa giải 2015/2016


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X