Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Arsenal ký David Raya, khi vẫn còn đó Aaron Ramsdale?

Thứ Tư 16/08/2023 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal vừa hoàn tất thương vụ mượn thủ môn David Raya từ Brentford. Nhưng tại sao “Pháo thủ” của Mikel Arteta lại muốn có Raya, khi đã sở hữu Aaron Ramsdale?

Mùa trước, Aaron Ramsdale là 1 trong những nhân tố quan trọng nhất giúp Arsenal giành Á quân Premier League. Thủ môn gia nhập Emirates từ Sheffield United Hè 2021 vẫn là lựa chọn số 1 trong khung gỗ và niềm tin của HLV Mikel Arteta đặt vào anh được thể hiện rõ ràng qua hợp đồng mới ký cách đây vài tháng.

Vậy tại sao, đã có Ramsdale rồi mà Arsenal còn đưa về một thủ môn ở trình độ không hề thua kém, như David Raya, bất chấp đây chỉ là hợp đồng mượn (có phí) kèm điều khoản tùy chọn mua đứt?

Lý do quan trọng đầu tiên, chính là: tăng cường độ cạnh tranh cho mọi vị trí, bao gồm cả thủ môn. Trước Raya, Arsenal đã đưa về Jurriën Timber , Declan Rice và Kai Havertz, những cầu thủ có thể thay lập tức cạnh tranh 1 suất đá chính ở đội một.

arsenal-david-raya-1
David Raya gia nhập Arsenal theo hợp đồng mượn 1 mùa kèm điều khoản tùy chọn mua đứt

Raya cũng sẽ đến Emirates để làm điều đó. Sự xuất hiện của anh trước hết sẽ tạo ra áp lực cho Ramsdale. Cạnh tranh chính là nền tảng cho sự phát triển và hoàn thiện. Và Mikel Arteta cần sự phát triển đó cho đội bóng của anh để thực sự cạnh tranh các danh hiệu lớn mùa này.

Thứ hai, Raya là 1 thủ môn chuẩn hiện đại đúng nghĩa và chàng trai này thực ra đã được Arsenal theo sát từ 2 năm qua. Khả năng cầm bóng, xử lý bóng và chuyền bóng của Ramsdale là 1 trong những lý do quan trọng nhất khiến Arsenal mua thủ môn nay. Đó cũng là điều mà David Raya có thể cung cấp, dù là theo một phong cách hơi khác: trực tiếp hơn.

Raya là thủ môn có tỷ lệ chuyền thành công từ những pha phát bóng cao Top 1 Premier League mùa trước, tới 66%, cao vượt trội so với Ramsdale (51%). Nếu như Ramsdale chỉ đạt tỷ lệ chuyền dài chính xác 29.2% tại Premier League 2022/23, thấp thứ 3 giải Raya với 42% thuộc Top đầu tốt nhất.

Tại sao Arsenal ký David Raya, khi vẫn còn đó Aaron Ramsdale 1
Kỹ năng và chất lượng chuyền bóng của David Raya đặc biệt hơn người

Raya bên cạnh đó còn tạo ra 22 đường chuyền tịnh tiến bóng, nhiều hơn... tối thiểu 16 đơn vị so với bất kỳ thủ môn nào của Ngoại hạng Anh mùa trước. Anh góp tổng cộng 9 tiền key-pass (đường chuyền ngay trước 1 đường chuyền dẫn tới cơ hội), nhiều gấp đôi thủ môn đứng thứ 2 trong danh sách này.

Tỷ lệ chuyền chính xác tổng thể của Raya, 61%, thấp hơn một chút so với Ramsdale (63%) nhưng điểm nhấn là ở chỗ: Rayaa tham gia tích cực và sâu sắc vào lối chơi của đội hơn bất kỳ thủ môn nào của Premier League. Mùa trước, anh đặt dấu giày vào 1195 đường chuyền trong các tình huống mở của Brentford, Top 1 thủ môn giải đấu và hơn... Ramsdale tới 372 đơn vị.

Và lý do cuối cùng, đó là: bất chấp là một thủ môn trường phái hiện đại, Raya vẫn sở hữu hiệu suất cản phá siêu hạng: 4.1 tình huống cứu thua mỗi 90 phút, tỷ lệ cản phá thành công 77% của Raya tại Brentford mùa trước đều là thống kê Top 1 giải đấu.

David Raya, vì thế, là một bổ sung giá trị nữa cho Arsenal-Aretta!

Có thể bạn quan tâm

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Video

Xem thêm
top-arrow
X