Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Arsenal để tuột nhiều chức vô địch dưới thời Wenger?

Chủ Nhật 28/02/2016 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đích thân “giáo sư” vừa phải lên tiếng bào chữa về vấn đề này trong buổi họp báo trước chuyến làm khách đến sân của Man United. Theo chiến lược gia người Pháp, việc tương lai của các cầu thủ không được đảm bảo chính là nguyên nhân dẫn đến chuỗi thành tích tệ hại của Arsenal tại Premier League những năm qua.

Wenger
HLV Wenger không mang lại danh hiệu cho Arsenal trong một thời gian dài
Trong những năm gần đây, Pháo thủ thành London nổi tiếng là đội bóng chuyên kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4. Tuy nhiên, không phải là không có những mùa giải đoàn quân của Wenger rất mạnh và đủ khả năng cạnh tranh cho vương miện Premier League. Thế nhưng đội bóng này thường xuyên tụt dốc không phanh ở những giai đoạn quan trọng và đành phải nhìn các đối thủ không đội trời chung của mình nâng cao chiếc cúp vô địch danh giá.

Tuy vậy, theo lời HLV Wenger, đây không phải là vấn đề liên quan tới yếu tố bản lĩnh bởi bất kỳ đội bóng nào cũng từng trải qua những mùa giải như thế. “Chúng tôi từng đánh rơi một hoặc hai chiếc cúp vô địch Premier League nhưng bạn cũng có thể chỉ ra những khoảnh khắc tồi tệ đó ở Manchester United hay bất kỳ đội bóng nào khác.”
Man United vs Arsenal (21h05 ngày 28/2): Nhìn vậy mà không phải vậy!
Trong suy nghĩ của nhiều người, Arsenal vốn không phải cái tên đáng tin cậy trong những trận đại chiến và lại mới chịu cú sốc thua 0-2 trước Barcelona. Trong...
Arsenal từng có một ký ức đáng quên hồi năm 2011. Vào tháng Hai năm đó, Pháo thủ đứng ở vị trí nhì bảng và chỉ còn kém đội xếp trên là Man United vỏn vẹn 4 điểm. Tuy vậy, trong giai đoạn tiếp theo, đoàn quân của Wenger ngày càng chơi tệ hơn và cuối cùng chỉ may mắn có được vị trí thứ 4 với 12 điểm kém hơn Quỷ đỏ. Chia sẻ về điều này, HLV Wenger cho hay:

“Vào thời điểm đó, chúng tôi có phong độ không tốt, nhưng bây giờ thì khác. Chúng tôi đang bám đuổi đội đầu bảng gắt gao và có được đà phong độ khá ổn định. Khi đó đội hình của chúng tôi cũng còn khá trẻ. Ngoài ra, các cầu thủ hầu như đều hướng tới một bến đỗ khác vì chúng tôi buộc phải bán các cầu thủ vào thời điểm đó. Hầu như khi chúng tôi bước tới tháng 4, các cầu thủ đều rục rịch tìm bến đỗ mới và rất khó giữ được sự tập trung. Giờ đây thì mọi chuyện không còn như thế nữa.”

Mùa này, The Gunners lại tiếp tục được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Giờ đây, họ chỉ còn kém đội đầu bảng Leicester 5 điểm cùng một trận chưa đấu với Man United vào tối nay. Nếu giành chiến thắng, Pháo thủ sẽ có cơ hội tốt để đăng quang chức vô địch Premier League kể từ mùa giải bất bại 2003/04.

Xuân Phong
Dòng sự kiện

M.U vs Arsenal, đại chiến kinh điển vòng 27 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X