Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Arsenal có thể mơ về chức vô địch Premier League 2015/16

Thứ Năm 08/10/2015 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khả năng Arsenal vô địch Premier League 2015/16 là hoàn toàn có thể. Những lý do dưới đây sẽ làm sáng tỏ nhận định này.

Dừng bước sớm tại Champions League
Tai sao Arsenal co the vo dich Premier League 201516 hinh anh
Dừng bước sớm tại Champions League giúp Arsenal tập trung vào EPL
Arsenal có thể sẽ sớm bị loại tại vòng bảng Champions League năm nay, sau khi đã để thua Dinamo Zagreb và Olympiakos ở 2 lượt trận đầu tiên. Trong 4 lượt trận còn lại, đội bóng thành London phải giành tối thiểu 3 chiến thắng may ra mới có cơ hội đi tiếp. Đây là nhiệm vụ rất khó khăn bởi 2 trong 4 lượt trận còn lại thầy trò HLV Wenger phải đụng độ Bayern Munich, đội bóng toàn thắng ở mùa giải 2015/16 trên mọi đấu trường với phong độ hủy diệt. Không vượt qua vòng bảng là thành tích rất thất vọng với Arsenal, nhưng ở khía cạnh khác điều này lại giúp Pháo thủ có thể mạnh mẽ hơn và khát khao hơn, để hướng đến thành tích cao tại Premier League.

Cả Thierry Henry và Jamie Carragher đều cho rằng việc phải dừng bước ngay từ vòng đấu bảng là điều tốt cho Arsenal. Henry nói: “Arsenal có 200 triệu bảng trong ngân hàng, tôi không nghĩ họ sẽ gặp vấn đề về tài chính nếu sớm bị loại khỏi Champions League. Ngược lại, điều đó có thể sẽ đem đến cơ hội cho họ tại Ngoại hạng Anh. Carragher thì cho rằng: “Nếu bị loại từ vòng bảng, đó có thể trở thành lợi thế cho Arsenal khi tập trung vào cuộc đua giành chức vô địch Ngoại hạng Anh”. Tiếng nói quá khứ chứng minh rằng, Arsenal sẽ vô địch Premier League 2015/16. Lý do là lần gần nhất Arsenal không thắng 2 trận đầu vòng bảng Champions League chính là ở mùa 2003/04, mùa giải gần nhất họ thống trị bóng đá Anh.

Các đối thủ đều xuất hiện những vấn đề
Tai sao Arsenal co the vo dich Premier League 201516 hinh anh 2
Chelsea đang lâm vào khủng hoảng không lối thoát
Chỉ 5 tháng sau khi đăng quang chức vô địch Premier League 2014/15, Chelsea đang rơi vào khủng hoảng không lối thoát. Thầy trò HLV Jose Mourinho mới giành 8 điểm sau 8 vòng, tụt xuống vị trí thứ 16 trên BXH. Lịch sử giải đấu cao nhất của nước Anh chứng minh rằng, không có một đội bóng nào có thể cán đích trong Top 4 với khởi đầu như vậy. Như vậy, kẻ đáng sợ nhất trong cuộc đua vô địch là Chelsea gần như đã giương cờ trắng. Liverpool xem như cũng hết hy vọng. Dù cho HLV Jurgen Klopp có tài năng như thế nào thì ông cũng cần thời gian để vực dậy The Kop. Như vậy, Wenger và các học trò gần như chỉ phải chống chọi 2 CLB thành Manchester. Man City đang chiếm ưu thế hơn cả dựa trên sức mạnh từ dàn ngôi sao đắt giá hàng đầu thế giới. Nhưng đội bóng chủ sân Etihad cũng tồn tại không ít vấn đề, cứ nhìn những thất bại trước West Ham hay Tottenham thì sẽ rõ. M.U khởi đầu với những kết quả khá ấn tượng, nhưng trận thua trước chính Arsenal đã phơi bày bộ mặt thật của Bầy Quỷ. Có thể thấy rằng, những đối thủ của Arsenal trong cuộc đua tới ngôi vương đều xuất hiện những vấn đề khác nhau. Đây là một trong những lý do tin tưởng thầy trò HLV Wenger sẽ lên ngôi vào cuối mùa.

Bản lĩnh và lối chơi

Trước M.U có phong độ cao với 4 trận thắng liên tiếp, Arsenal không hề run sợ. Họ nhập cuộc tự tin và làm đối thủ bất ngờ. Thậm chí những cổ động viên của Arsenal không thể tin đội nhà có thể sút tung lưới thủ môn De Gea tới 2 lần chỉ sau 7 phút đầu trận. Kết quả chung cuộc là Pháo thủ lần đầu đánh bại MU với tỷ số 3-0 sau 14 năm. Họ cũng chấm dứt chuỗi 8 trận không biết đến hương vị chiến thắng trước Quỷ đỏ sau 8 trận ở Premier League (hòa 3, thua 5). Đó chính là bản lĩnh của một đội bóng lớn, biết dứng dậy trong thời điểm khó khăn nhất.
Tai sao Arsenal co the vo dich Premier League 201516 hinh anh 3
Arsenal đánh bại M.U đầy thuyết phục
Sau những mùa giải gần đây chỉ quẩn quanh với mục tiêu giành vị trí thứ 4 nhằm đảm bảo suất dự Champions League, Arsenal cho thấy diện mạo hoàn toàn mới. Pháo thủ đã không còn đề cao lối đá đẹp mắt lên hàng đầu, họ không còn tràn lên phần sân đối phương để rồi nhận những thảm bại. Thay vào đó, thầy trò HLV Wenger chơi tính toán hơn rất nhiều. Khi đã dẫn trước đối phương, họ sẵn sàng thi đấu thực dụng với quyết tâm đảm bảo chiến thắng và có kế hoạch cho các cầu thủ trụ cột nghỉ sớm để duy trì thể lực, tránh dính chấn thương không đáng có. Trong trận gặp M.U, Pháo thủ có thể làm tung lưới đối phương nhiều hơn 3 bàn, nếu tiếp tục duy trì trận đấu ở tốc độ cao. Tuy nhiên, HLV Wenger cho học trò chơi chậm lại cũng như quyết định điều chỉnh nhân sự, nhưng vẫn giúp Arsenal kiểm soát thế trận và không thiếu những pha phản công nguy hiểm. Tình huống cuối trận với pha dứt điểm hỏng của Giroud ở tư thế không bị kèm là minh chứng rõ nhất.

Đội hình có chiều sâu và đang đạt điểm rơi phong độ

Mặc dù chỉ bổ sung duy nhất thủ thành Petr Cech ở hè 2015, nhưng Arsenal lúc này đang duy trì sự ổn định với những cá nhân đạt phong độ cao. Ở hàng thủ, Cech đang chơi cực tốt và ổn định. Hector Bellerin và Nacho Monreal đang công thủ toàn hiện ở hai cánh, dự bị cho họ đều là những cái tên có thể tin tưởng như Kieran Gibbs, Mathieu Debuchy hay Calum Chambers. Ở vị trí trung vệ, 3 cầu thủ Laurent Koscielny, Gabriel Paulista và Per Mertesacker thay nhau đá chính. Khi một trong 3 trung vệ này không thể ra sân, hai người còn lại vẫn có thể hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình. Trong chiến thắng trước M.U, Koscielny không thể ra sân nhưng Mertesacker và Palista đã khiến hàng công ghi 14 bàn trong 5 trận gần nhất phải câm lặng. Tuyến giữa là nơi Arsenal có lực lượng hùng hậu nhất với vô số những lựa chọn chất lượng. Trên hàng công, Theo Walcott đang đạt phong độ cao cùng Giroud sẵn sàng bùng nổ khi được tin tưởng.
Tai sao Arsenal co the mo ve chuc vo dich Premier League 201516 hinh anh 4
Những trụ cột của Arsenal đang có phong độ rất cao
Những trụ cột của Arsenal lúc này còn đang đạt phong độ rất cao. Tiền vệ Mesut Ozil đang trở thành linh hồn trong lối chơi của Pháo thủ. Từ đầu mùa giải, tiền vệ người Đức đã có 4 đường kiến tạo thành bàn và 27 đường chuyền quyết định. Đặc biệt, Ozil còn đặc biệt nguy hiểm khi kết hợp cùng Theo Walcott. Theo đó, Walcott và Ozil đã sát cánh tổng cộng 1495 phút và tìm thấy đường vào khung thành đối phương 51 lần. Như vậy, hễ 29.3 phút thì Arsenal lại có một bàn thắng khi Ozil và Walcott xuất hiện cùng nhau trên sân. Thống kế này mang đến tín hiệu lạc quan cho Arsenal trên chặng đường chinh phục danh hiệu Premier League. Tiền đạo Alexis Sanchez dù khởi đầu chậm chạp nhưng trong 2 vòng đấu gần đây, anh bất ngờ thi đấu thăng hoa. Đầu tiên là Sanchez lập hat-trick, góp công vào chiến thắng 5-3 của Arsenal ngay trên sân Leicester City. Và gần nhất, Sanchez lập cú đúp giúp Arsenal hạ gục đại kình địch M.U với tỷ số 3-0.

Kết luận

Arsenal hiện đứng hai trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém 2 điểm so với đội dẫn đầu Man City sau vòng 8 Premier League. Pháo thủ hoàn toàn có cơ hội chiếm vị trí số một nếu duy trì lối chơi ấn tượng đã thể hiện trước M.U. Trong bối cảnh Chelsea, Liverpool rơi vào khủng hoảng, còn Man City đôi khi có những cú vấp ngã, nhiệm vụ của Arsenal là duy trì sự ổn định. Điều này đòi hỏi những cầu thủ trụ cột như thủ môn Petr Cech, trung vệ Mertesacker, tiền vệ Mesut Oezil và hai chân sút Alexis Sanchez và Theo Walcott không được đánh mất phong độ. Khi đó, Arsenal có quyền nghĩ đến vị trí số một Premier League.

Video Tổng hợp: Arsenal 3-0 MU (Vòng 8 Premier League 2015/16)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X