Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Arsenal có thể đánh bại Tottenham ngay tại White Hart Lane?

Thứ Bảy 07/02/2015 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal sẽ có chuyến hành quân khó khăn đến sân White Hart Lane của Tottenham, tuy nhiên những lý do dưới đây có thể tin tưởng vào một chiến thắng cho Pháo thủ.


Lịch sử đối đầu và phong độ gần đây ủng hộ Arsenal
Tottenham vs Arsenal Phao thu san phang White Hart Lane hinh anh
Arsenal đang có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây

Arsenal đang nhận được sự ủng hộ rất lớn trước trận đấu với Tottenham, theo đó lịch sử đối đầu giữa hai đội đang nghiêng hoàn toàn về phía Pháo thủ. Trong quá khứ, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 179 lần, trong đó Arsenal thắng 77, thua 54 và hòa 48 trận. Ở thời gian gần đây, lịch sử đối đầu tiếp tục nghiêng về phía đội bóng chủ sân Emirates, trong 9 trận gần nhất, Arsenal thắng 5 hòa 2 và thua 2. Gần hơn nữa, Pháo thủ đã có được 4 chiến thắng trong 6 trận gần nhất trước “Gà trống”. Tính về mặt phong độ gần đây, Tottenham cũng không lấy gì để so sánh với Arsenal. Đội bóng chủ sân White Hart Lane đang có hai chiến thắng liên tiếp, tuy nhiên đối thủ của họ còn làm được gấp đôi điều đó. Ở 4 trận gần nhất Arsenal đều có được chiến thắng, trong đó có trận thắng 2-0 ngay tại Etihad của Man City là ấn tượng hơn cả. Ở trận đấu gần nhất Pháo thủ cũng nã vào lưới Aston Villa tới 5 bàn không gỡ. Vì vậy, trận Tottenham vs Arsenal tại vòng 24 Premier League
Pháo thủ đang có phong độ tốt hơn.

Phong độ của Cazorla và sự trở lại của Ozil
Tottenham vs Arsenal Phao thu san phang White Hart Lane hinh anh 2
Ozil trở lại và chơi rất tốt
Tiền vệ người Tây Ban Nha Santi Cazorla đang thể hiện phong độ rất cao trong thời gian gần đây. Trong 10 trận gần nhất anh có được 6 bàn thắng và 5 đường kiến tạo thành bàn, anh trở thành cầu thủ không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Wenger. Sẽ rất khó để các cầu thủ Tottenham có thể khóa chặt ngòi nổ bên phía Arsenal, thậm chí nếu Cazorla bị theo sát đây sẽ là cơ hội để Ozil, Walcott hay Ramsey có nhiều khoảng trống hơn. Đặc biệt, ở những trận đấu gần đây Arsenal đón chào sự trở lại của Ozil và Walcott sau thời gian dài dưỡng thương. Mới trở lại nhưng cả hai cầu thủ này đã nhanh chóng tỏa sáng. Walcott dường như chưa mất đi tốc độ, bản năng săn bàn của mình. Trong khi Ozil thể hiện được phong độ cao nhất với những tình huống đi bóng, chuyền bóng và nhãn quan chiến thuật tốt. Ngoài ra, Ozil cũng chứng tỏ mình biết phòng ngự khi liên tục co về hỗ trợ hàng thủ. Ngoài những cầu thủ này, những Bellerin, Nacho Monreal cũng đang có phong độ khá tốt. Đây cũng là một trong những lý do tin tưởng Arsenal sẽ đánh bại Tottenham.

Hàng thủ là tử huyệt của Tottenham
Tottenham vs Arsenal Phao thu san phang White Hart Lane hinh anh 3
Hàng thủ Tottenham chơi không tốt ở mùa giải này
Ở mùa giải này, Tottenham đã phải nhận tổng cộng 30 bàn thua sau 23 trận tại Premier League. Trong số 8 đội bóng dẫn đầu, “Gà trống” là đội để thua nhiều nhất. Điều này khẳng định hàng thủ của Tottenham đang có vấn đề, ngoài thủ thành Hugo Lloris vẫn chơi khá tốt thì những cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự của Tottenham đều chơi dưới sức ở mùa giải này. Hai trong số ba trận gần đây, hàng phòng ngự Tottenham thi đấu rất thiếu tập trung và để thua những bàn thua chóng vánh với những sai lầm mang tính hệ thống. Ở trận đấu với Sheffield United, Tottenham để thua 2 bàn liên tiếp trong 2 phút. Tuy nhiên, Eriksen có bàn gỡ qua đó giúp “Gà trống” vào chung kết League Cup. Đặc biệt, trong thất bại 1-2 trước Leicester tại vòng 4 FA Cup, hàng thủ Tottenham cũng thi đấu thiếu tập trung trong những phút cuối trận và bị Ulloa (83') và Schlupp (90') chọc thủng lưới ở 7 phút cuối trận. Chính vì thế, bất cứ sai lầm nào trong trận đấu với Arsenal cũng sẽ khiến Tottenham ôm hận bởi Arsenal sở hữu những ngôi sao biết gây đột biến và chớp thời cơ ghi bàn rất tốt. Hơn nữa, ở mùa giải này sân nhà White Hart Lane không còn là thánh địa của đội chủ nhà. Ở mùa giải trước, White Hart Lane luôn là nơi đi dễ khó về với mọi đối thủ. Tuy nhiên, ở mùa giải này “Gà trống” không thi đấu quá tốt trên sân nhà, tại đây họ chỉ có được 6 chiến thắng, 2 hòa và nhận tới 4 trận thua.

Tóm lại, trước trận Derby thành London, cán cân đang khá cân bằng khi cả hai đội đều có phong độ rất tốt gần đây. Tuy nhiên, nếu xét trên toàn cục Arsenal vẫn được đánh giá cao hơn, vì vậy sẽ không bất ngờ nếu Pháo thủ rời White Hart Lane với 3 điểm trọn vẹn.

Xem thêm: Tottenham vs Man City

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X