Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Arsenal có thể chiếm vị trí thứ 2 của Man City?

Thứ Tư 01/04/2015 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang kém Man City 1 điểm trên BXH Premier League, mùa giải còn 8 vòng đấu nữa mới khép lại. Sự trở lại của những cầu thủ quan trọng sau chấn thương cùng phong độ cao của Olivier Giroud có thể giúp Pháo thủ chiếm vị trí thứ hai mà đội bóng chủ sân Etihad đang giữ.


Sự trở lại của rất nhiều trụ cột

Arsenal đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây, những kết quả rất tốt đã giúp đội bóng chủ sân Emirates xây chắc một vị trí trong Top 3. Với khoảng cách khá xa Chelsea, để có được ngôi vô địch là điều hơi xa vời. Tuy nhiên, việc chiếm lấy vị trí thứ hai của Man City là nằm trong tầm tay. Đội bóng chủ sân Emirates đang kém đội ĐKVĐ Premier League 1 điểm trên BXH bóng đá Anh, vì vậy chỉ cần đội bóng chủ sân Etihad sảy chân Arsenal sẽ chính thức có được vị trí thứ hai của đối thủ. Mặc dù đang có được một bộ khung khá ổn định, tuy nhiên việc bắt những ngôi sao phải cày ải liên tục là điều không thể. Trước trận đấu quan trọng với Liverpool tại vòng 31 Ngoại hạng Anh, Pháo thủ đón tin mừng khi có rất nhiều trụ cột trở lại sau chấn thương.
Olivier Giroud cua Arsenal hinh anh
Wilshere đã trở lại sau chấn thương
Hiện tại, những cầu thủ quan trọng của Arsenal đang về làm nhiệm vụ đội tuyển quốc gia, không có mất mát lớn nào khiến HLV Wenger cảm thấy đau đầu. Duy nhất Welbeck dính chấn thương nhẹ nhưng sẽ kịp bình phục trong trận đấu với Liverpool. Quan trọng hơn, Pháo thủ sẽ đón trào sự trở lại của 5 cầu thủ quan trọng trong đó phải kể tới hậu vệ phải Debuchy và các tiền vệ Wilshere, Arteta, Flamini và Abou Diaby. Các cầu thủ này vừa cùng đội dự bị gặp Brenford. Tất cả đều đã chơi rất tốt, đặc biệt là Wilshere, người đã ghi một bàn và kiến tạo một bàn. Ở mùa giải này, những cầu thủ này dính chấn thương dài hạn, tuy nhiên khi những trụ cột đã phải thi đấu quá nhiều. Vì vậy, những cầu thủ này trở lại cũng giúp HLV Wenger rất nhiều trong phần còn lại của mùa giải.

Trong số những cầu thủ trở lại sau chấn thương, tiền vệ Wilshere là cầu thủ quan trọng nhất. Ở trận đấu với Brenford, tiền vệ người Anh đã chơi nổi bật và khiến HLV Arsene Wenger cảm thấy rất hài lòng. Wilshere đã phải rời xa sân cỏ kể từ sau trận thua M.U ở lượt đi Premier League hồi tháng 11/2014, vì vậy sự trở lại của anh sẽ giúp tuyến tiền vệ của Arsenal có thêm những lựa chọn. Đội trưởng Mikel Arteta cũng trở lại sau khoảng thời gian rất dài, trong khi đó thiếu Debuchy Pháo thủ đã phải rất khó khăn trong việc tìm kiếm cầu thủ thay thế. Flamini cũng kịp trở lại mặc dù anh chỉ thi đấu tròn vai ở mùa giải này. Tất cả những sự trở lại này khiến Arsenal sẽ có thêm chiều sâu lực lượng, qua đó có thể chiếm lấy vị trí thứ 2 của Man City.

Phong độ cao của Olivier Giroud

Đầu mùa giải này, tiền đạo Olivier Giroud của Arsenal dính chấn thương và không đóng góp được nhiều cho đội bóng. Tuy nhiên, khi trở lại anh đã chơi rất tốt, chân sút người Pháp khẳng định sự trở lại của mình bằng cú đúp giúp Pháo thủ đánh bại Newcastle 4-1. Sau đó, chân sút 28 tuổi tiếp tục thi đấu ấn tượng, tính tới thời điểm hiện tại tổng cộng Giroud đã có được 14 bàn sau 23 trận. Ở mùa giải này, tính riêng Premier League anh có 11 bàn sau 18 trận. Xa hơn, từ khi trở lại sau chấn thương, chân sút này đã có được 12 bàn sau 17 trận hiệu suất tốt nhất từ khi anh cập bến Emirates. Với phong độ như hiện tại, chân sút người Pháp hoàn toàn có thể san bằng hoặc vượt qua thành tích 16 bàn đã có được ở mùa giải trước.
Olivier Giroud cua Arsenal hinh anh 2
Giroud đang có phong độ rất cao
Phong độ của Olivier Giroud đang rất cao trong những vòng đấu gần đây, anh đã ghi bàn ở 3 trận đấu gần nhất trên mọi mặt trận. Đặc biệt, trong 9 trận gần nhất chân sút này ghi tới 9 bàn thắng, giúp Pháo thủ có được chiến thắng ở 8 trận và chỉ để thua duy nhất một trận (gặp Monaco). Phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại của chân sút 28 tuổi giúp Arsenal bảo vệ vững chắc vị trí thứ 3 đang có, nếu kết thúc mùa giải ở vị trí này đội bóng chủ sân Emirates sẽ giành quyền dự Champions League ở mùa giải tới. Hiện tại, Giroud  đang về tập trung cùng ĐT Pháp, mới nhất anh cũng ghi bàn giúp “Gà trống” đánh bại Đan Mạch 2-0. Có thể nói chân sút 28 tuổi đã duy trì phong độ của mình rất tốt. Với phong độ của mình Giroud hoàn toàn có thể giúp Arsenal thăng hoa, qua đó lấy luôn vị trí thứ 2 của Man City. Nếu làm được điều đó đội bóng chủ sân Emirates sẽ có một mùa giải tương đối thành công.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Trận cầu sinh tử Arsenal vs Liverpool vòng 31 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X