Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Arsenal chưa thể phát nổ “bom tấn”

Thứ Sáu 16/01/2015 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thị trường chuyển nhượng mùa đông đã chính thức mở cửa, Arsenal mặc dù đang nhắm tới rất nhiều ngôi sao. Tuy nhiên, vẫn chưa có một ngôi sao nào lớn gia nhập sân Emirates, vậy nguyên nhân nào dẫn đến điều đó?


Mùa hè vừa qua, Arsenal đã chi tới 77 triệu bảng để đưa về những ngôi sao, trong đó phải kể đến Alexis Sanchez (Barcelona, 30 triệu bảng), Danny Welbeck (M.U, 16 triệu bảng), Calum Chambers (Southampton, 16 triệu bảng), Mathieu Debuchy (Newcastle United, 12 triệu bảng), David Ospina (Nice, 3 triệu bảng). Mặc dù đã đầu tư khá mạnh mẽ, tuy nhiên Pháo thủ đã không thể thu về những kết quả khả quan. Hiện tại, đội bóng chủ sân Emirates đang xếp thứ 5 trên BXH, vì vậy để cạnh tranh một vị trí trong Top 4 Pháo thủ cần lên phương án bổ sung.
Tai sao nhung ngoi sao lon tu choi gia nhap Arsenal hinh anh
Arsenal rất khó có được bộ đôi của Dortmund
Hiện tại, những Mikel Arteta, Jack Wilshere, Serge Gnabry, Vassiriki Abou Diaby, Mathieu Debuchy đang dính chấn thương. Bên cạnh đó, Kieran Gibbs và Danny Welbeck đang gặp những vấn đề khác nhau. Vì vậy, HLV Wenger đang lên phương án bổ sung ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, theo đó Pháo thủ đang nhắm tới rất nhiều ngôi sao lớn. Bao gồm William Carvalho của Sporting Lisbon, Ilkay Gundogan và Mats Hummels của Dortmund, Sami Khedira của Real Madrid… tuy nhiên, hiện tại thị trường chuyển nhượng mùa đông đã đi qua được một nửa chặng đường, tuy nhiên vẫn chưa có bất kỳ một ngôi sao nào cập bến Emirates.

Ở những mùa giải gần đây, Arsenal đã chịu chi hơn rất nhiều. Trong đó phải kể đến bản hợp đồng mang tên Mesut Ozil vào hè năm 2013 (42 triệu bảng từ Real), ở mùa hè qua Pháo thủ cũng đã chi tới 77 triệu bảng để đưa về những ngôi sao. Tuy nhiên, nếu so về sức mạnh tài chính và độ chịu chơi thì Arsenal khó mà bằng được những Chelsea, Man City, M.U hay cả Liverpool. Cho nên mỗi kỳ chuyện nhượng đều xảy ra kịch bản: đối tượng mà Arsenal nhắm đến cuối cùng lại bị các đội khác cướp mất do đối phương trả giá cao hơn. Mặt khác, việc chi tiêu quá nhiều ở mùa hè qua, khiến Arsenal không còn nhiều ngân sách ở kỳ chuyển nhượng mùa đông
. Việc này khiến Pháo thủ không thực sự rõ ràng trong thương vụ nào, mặc dù những ngôi sao lớn đã được nhắc tới, tuy nhiên triển vọng thành công từ những thương vụ này là không cao.

Mới đây, có tin Arsenal sẽ chi 81,5 triệu euro để chiêu mộ bộ đôi Hummels và Gundogan của Dortmund, tuy nhiên thông tin này rất khó trở thành hiện thực bởi Pháo thủ chưa khi nào có những thương vụ đình đám đến như vậy vào tháng 1. Cứ cho đây là tin chính xác thì khả năng thành công cũng không cao vì nếu Dortmund chịu bán thì M.U cũng sẵn sàng mua cao hơn bởi Hummels và Gundogan cũng là mục tiêu của họ. Mùa hè qua, M.U đã bỏ ra hơn 150 triệu bảng để chiêu mộ ngôi sao, vì vậy Quỷ đỏ không có lý gì để chịu thua Arsenal trong thương vụ này.

Hơn nữa, trong những mùa giải gần đây, Arsenal đã suy yếu khá nhiều. Đầu mùa giải họ đặt mục tiêu vô địch, tuy nhiên đến giai đoạn quyết định mục tiêu của Pháo thủ chỉ là một vị trí trong Top 4. Ở đấu trường châu Âu, Arsenal cũng thường xuyên phải dừng bước sớm, do vậy những ngôi sao lớn thường coi Arsenal không phải bến đỗ lý tưởng cho tương lai của mình. Khi lần lượt những Henry, Fabregas rồi Persie…ra đi, sức mạnh của Arsenal rõ ràng giảm đi rất nhiều kéo theo đó là suốt gần một thập kỷ không có danh hiệu. Bản thân các cầu thủ Arsenal còn ra đi tìm cơ hội mới thì những ngôi sao bên ngoài chẳng lý gì lại tìm đến đây
. Trong suy nghĩ của nhiều người, Arsenal không thể đủ sức cạnh tranh tại Premier League và Champions League. Điều đó không sai bởi thực tế là không che giấu được.
Tai sao nhung ngoi sao lon tu choi gia nhap Arsenal hinh anh 2
Arsenal không có sức hút với những ngôi sao lớn
Có thể Arsenal chơi đẹp và đều đều mỗi mùa được dự Champions League nhưng chỉ bấy nhiêu đó không đủ sức hấp dẫn những danh thủ khác tìm đến. Việc Oezil hay Sanchez đến Emirates được xem là có tính đột phá hiếm hoi chứ CĐV Arsenal chẳng thể mơ rằng CLB đủ sức mang về hàng loạt ngôi sao như Chelsea hay M.U đang có. Thực tế đã chứng minh, ở mùa giải này Arsenal đang phải chật vật cạnh tranh một vị trí trong Top 4. Với tình hình như vậy thật khó lòng thuyết phục những cầu thủ mới đến đầu quân cho Arsenal.

Cái uy của nhà cầm quân cũng quyết định đến tương lai của những ngôi sao, theo đó Arsene Wenger cũng là một thương hiệu lớn trong làng bóng đá thế giới. Tuy nhiên với chuỗi gần 10 năm trắng tay cùng Arsenal, uy tín của Giáo sư cũng đã giảm đi khá nhiều và chiếc ghế của ông cũng không còn đảm bảo 100% khi mà CĐV dần quay lưng. Vì vậy, rất nhiều ngôi sao từng muốn trở thành học trò của HLV Wenger, tuy nhiên nhìn tình cảnh của Arsenal như vậy họ cũng chẳng thiết tha gì nữa. Việc mua sắm ở những kỳ chuyển nhượng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, Arsenal đang không có được nhiều thuận lợi bởi rất nhiều lý do. Chính vì vậy, việc Arsenal chưa thể lấy lại vị thế của mình cũng vì chưa thể chiêu mộ những ngôi sao lớn.

Xem thêm thông tin chuyển nhượng Arsenal

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Chuyển nhượng Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X