Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tài năng trẻ Timothy Fosu-Mensah mới được Van Gaal trình làng là ai?

Thứ Sáu 04/03/2016 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sao mai sinh năm 1998 người Hà Lan được biết đến như là cầu thủ rất đa năng, có thể đá tiền vệ trung tâm, trung vệ và cả hậu vệ cánh. Anh đã có màn thể hiện tạm được ở trận đấu M.U 1-0 Watford vào đêm qua.

Thực ra, trong trận thắng Arsenal 3-2 cuối tuần trước, HLV Louis van Gaal đã chính thức cho ra mắt Timothy Fosu-Mensah bằng cách tung vào sân thay thế Marcos Rojo. Và đến cuộc tiếp đón Watford vòng 28 vừa rồi, Mensah đã được điền tên trong đội hình xuất phát khi mà lão tướng Carrick vắng mặt vì chấn thương. Cần nhớ rằng, sự lựa chọn này đã gây sốc cho không ít người bởi trên băng ghế dự bị còn đó Paddy McNair hay Matteo Darmian có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở đội 1 hơn. Nhờ sự tin tưởng của người thầy đáng kính mà Fosu-Mensah trở thành cầu thủ trẻ thứ ba trong lịch sử MU được ra sân ngay từ đầu (18 tuổi 60 ngày).

Tai nang tre Timothy Fosu-Mensah moi duoc Van Gaal trinh lang la ai hinh anh

Sau trận đấu M.U 1-0 Watford, HLV Van Gaal có nhiều lời ngợi khen Mensah: “Cậu ấy đã 3 lần cứu thua cho đội nhà nhờ sự nhanh nhẹn. Tôi rất hài lòng với màn thể hiện của Mensah. Có vẻ cậu ấy đá hậu vệ cánh tốt hơn trung vệ. Tôi vẫn tiếp tục để Mensah thi đấu trong hiệp 2 vì tôi thấy cậu ấy đứng vững trước cặp tiền đạo sừng sỏ của đối thủ là Ighalo và Troy Deeney".

Vậy hãy cùng tìm hiểu sơ qua vài thông tin về sao trẻ mới nhất mà M.U trình làng. Timothy Fosu-Mensah sinh ngày 2/1/1998 tại thủ đô Amsterdam của Hà Lan và trưởng thành từ lò đào tạo của Ajax mà một thời số 1 châu Âu về khả năng "sản xuất" tài năng. Tại đội trẻ của CLB giàu truyền thống nhất xứ sở hoa tulip, Fosu-Mensah được đánh giá rất cao. Được biết Quỷ đỏ Manchester để mắt tới anh chàng này từ AEGON Future Cup 2014.

Để có sự phục vụ của Fosu-Mensah vào tháng 9 năm 2014, M.U phải vượt qua 2 đối thủ sừng sỏ là Inter và Man City, đồng thời chi cho Ajax 300 nghìn bảng. Fosu-Mensah bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số ở vị trí tiền vệ trung tâm, thường mặc áo số 8 nên được các đồng đội cũ ở Ajax gọi bằng biệt danh “Paul Pogba mới”. Chuyển sang MU, Timothy được khuyến khích về đá trung vệ, đôi khi đá cả hậu vệ cánh. Anh được miêu tả là cầu thủ mang tố chất bóng đá Hà Lan điển hình, sở hữu kỹ thuật tốt và bộ não đọc trận đấu tuyệt vời, mạnh mẽ, linh hoạt, tốc độ cũng như cảm giác bóng tốt.

Fosu-Mensah có màn ra mắt đội U18 MU ở trận thua 0-2 trước Everton. Sau đó do đội U21 thiếu hụt nhân lực nên Fosu-Mensah đã được thử lửa. Do còn ít tuổi nên đội trưởng U17 Hà Lan mất một quãng thời gian để hoà nhập vào các đàn anh hơn tuổi, tuy vậy Fosu-Mensah sau đó đã ít nhiều tạo được sức ảnh hưởng nhất định và có những màn trình diễn tốt.

Paul McGuinness, HLV phụ trách đội trẻ MU cho biết: “Fosu-Mensah đã chứng minh rằng MU quá sáng suốt khi đưa cậu ấy về Old Trafford. Cậu ấy đã thể hiện rất tốt ở cúp FA trẻ. Fosu rất đa năng nên là một sự bổ sung tốt cho đội hình. Thật sự cậu ta rất có tiềm năng trở thành sao lớn, có tốc độ, khả năng tranh chấp và cản phá tốt”.

Man Utd được xem là mảnh đất lành đối với những cầu thủ Hà Lan. Các fan "Quỷ đỏ" đang rất kỳ vọng Timothy Mensah tiếp nối thành công của những bậc tiền bối trước đó như Jaap Stam, Van der Sar hay Van Nistelrooy. Hiện giờ trong đội 1 M.U có 2 cầu thủ người Hà Lan: Daley Blind và Memphis Depay. Một người thì đang là chủ lực quan trọng nơi hàng thủ còn người kia đã chơi tốt dần lên thời gian gần đây sau quãng thời gian dài thất vọng. Song hãy lưu ý rằng, đây mới là mùa đầu tiên Depay khoác màu áo Đỏ nên chưa thể khẳng định rằng Depay thất bại ở Old Trafford.

Chiêm ngưỡng tài năng của Fosu-Mensah

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X