Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tài năng trẻ Oxlade-Chamberlain: Cha, con, và... Maracana

Thứ Năm 06/09/2012 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

World Cup 2014 tới đây sẽ là tròn 30 năm kể từ khi cha của Alex Oxlade-Chamberlain, Mark Chamberlain thi đấu tại sân vận động huyền thoại Maracana trong trận giao hữu mà ĐT Anh hạ gục đội chủ nhà Brazil với tỉ số 2-0. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của trận đấu là khi John Barnes thực hiện một pha “trượt tuyết”, đi bóng qua một loạt cầu thủ Brazil trước khi ghi bàn. Mark là một trong những người đầu tiên chạy đến ăn mừng với John Barnes.

Chiến dịch vòng loại World Cup 2014 của ĐT Anh sẽ bắt đầu với trận gặp Moldova vào rạng sáng thứ Bảy tới, và Alex đang quyết tâm theo bước người cha để có góp mặt tại Brazil sau hai năm nữa trong màu áo Tam sư.

“Đó là một trận đấu lịch sử”, Oxlade-Chamberlain cho biết. “Thứ duy nhất mà tôi được xem về trận đấu đó là bàn thắng của John Barnes và cha tôi chạy lại ăn mừng. Tôi còn không được xem một pha chạm bóng nào của ông ấy trong trận đấu. Người Brazil rất yêu bóng đá. Đó là một phần rất quan trọng trong đời sống và văn hóa của họ. Hãy nhìn những cầu thủ đẳng cấp mà họ sở hữu mà xem: Ronaldinho, Rivaldo, và mới nhất là Neymar. Đối đầu với họ sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ đối với bất kì ai, và tôi muốn có mặt ở đó. Đó sẽ là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của tôi”.

Oxlade-Chamberlain sẽ còn tiến xa
Oxlade-Chamberlain sẽ còn tiến xa

Thật ra, Alex Oxlade-Chamberlain có nhiều nét khá giống với một cầu thủ Brazil. Anh nhỏ con nhưng có kĩ thuật rất tốt, đã được mài giũa khi còn ở Southampton, dù lúc đầu anh cũng gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với những đối thủ to cao giàu thể lực. Anh cùng với Jack Wilshere sẽ là những niềm hy vọng mới của Tam sư.

Khi được hỏi liệu anh có thể là siêu sao mới trong đội bóng của Hodgson, Alex trả lời rất thật:”Bạn có thể nói điều đó với bất kì ai trong đội. Tôi chỉ cố gắng làm thật tốt. Tôi đã từng coi mọi đồng đội trong màu áo ĐTQG đều là những siêu sao. Nhưng rồi tôi biết họ đều là những người bình thường và rất khiêm tốn. Tôi không coi mình là một ngôi sao”.

Chamberlain cũng thừa nhận anh từng bị Hodgson chỉ trích gay gắt trong một buồi tập trước thềm EURO :”Tôi nhận những lời phê bình từ hầu hết các HLV”, Chamberlain mỉm cười. “Các cầu thủ trẻ chắc chắn sẽ mắc sai lầm. Điều quan trọng là tôi phải lắng nghe, học hỏi để không mắc sai lầm đó lần nữa”.

Chịu khó lắng nghe có lẽ là yếu tố chính mang lại sự tiến bộ thần kì của Chamberlain. Dù là bố anh, Wenger, hay Hodgson, Chamberlain đều tiếp thu những góp ý của họ một cách rất tích cực. Ở tuổi 19, Alex tỏ ra không hề sợ hãi: “Tôi kì vọng rất nhiều vào bản thân, nhưng một khi ra sân, bạn cần phải thư giãn. Tôi tự tin đối đầu với những áp lực. Thứ duy nhất từng khiến tôi lo lắng là khi tôi phải thuyết trình trước hội đồng nhà trường khi còn đi học”.

Oxlade-Chamberlain đang đàm phán về một hợp đồng mới với Arsenal, và mức lương 15 nghìn bảng 1 tuần mà anh đang nhận hứa hẹn sẽ tăng lên đáng kể. Nhưng Alex cho rằng điều quan trọng là được ở lại với Arsenal để phát triển khả năng của mình: “Tôi thích cuộc sống tại Arsenal và tôi hy vọng có thể gắn bó với đội bóng lâu dài”.

Tài năng, khiêm tốn, ham học hỏi và giàu tham vọng, Alex Oxlade-Chamberlain sẽ còn tiến xa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X