Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tài năng trẻ Adelaide: Giải pháp mới cho hàng tiền vệ của Arsenal

Thứ Hai 27/07/2015 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Màn trình diễn ấn tượng của tài năng trẻ Jeff Reine-Adelaide trong trận Arsenal 1-0 Wolfsburg đêm ra đã khiến cho không chỉ NHM mà ngay cả HLV Wenger cũng phải ngỡ ngàng.

Như vậy, Arsenal đã có được danh hiệu tinh thần đầu tiên trước thềm mùa giải mới 2014/2015 khi vô địch giải Emirates Cup. Đây không chỉ là bài test cuối cùng cho đội hình của HLV Wenger mà còn là cơ hội cực lớn để những tài năng trẻ có cơ hội cọ xát và thể hiện mình. Và vào tối qua, nhà cầm quân người Pháp đã trình làng hàng loạt tài năng triển vọng mà đáng chú ý là tiền vệ sinh năm 1998, Jeff Reine-Adelaide. Trong lần đầu tiên được đá chính, cầu thủ người Pháp đã có màn trình diễn gây sốt khi thi đấu khá chững chạc ở hàng tiền vệ và đặc biệt là đường kiến tạo như đặt để Theo Walcott lập công trong trận Arsenal 1-0 Wolfsburg.

Tai nang tre Adelaide Giai phap moi cho hang tien ve cua Arsenal hinh anh
Jeff Reine-Adelaide là phát hiện lớn nhất của Wenger.

Tiền vệ Jeff Reine-Adelaide có lẽ là một cái tên rất còn xa lạ với những tín đồ của làng túc cầu giáo. Thậm chí, những gì mà chúng ta thấy được khi seach tên cầu thủ này lên google cũng chỉ là những thông tin ít ỏi, không đầy đủ. Chưa hết, tên của Adelaide còn chưa có trên trang Bách khoa toàn thư mở lớn nhất thế giới Wikipedia, điều này cũng đủ nói lên rằng cầu thủ người Pháp vẫn chỉ là một  cầu thủ vô danh. Sau khi được HLV Wenger đưa về sân Emirates từ Lens với giá chuyển nhượng khoảng 3 triệu bảng cách đây hơn 1 tháng, cầu thủ sinh năm 1998 đã được rèn luyện và chơi bóng cùng những cầu thủ từ lò đào tạo trẻ của Arsenal. Mặc dù còn hạn chế về mặt kinh nghiệm nhưng Adelaide đã trình diễn một phong cách thi đấu giàu kỹ thuật, tự tin khiến cho nhiều người ngỡ rằng cầu thủ này không phải là một cậu nhóc 17 tuổi. Trong suốt thời gian có mặt ở trên sân, cầu thủ người Pháp đã liên tục qua mặt những tiền vệ đẳng cấp bên phía Wolfsburg như De Bruyne hay Schurrle và khiến cho những khán giá có mặt tại sân Emirates và những tín đồ theo dõi trận đấu này đều phải thán phục.

Một điểm cộng nữa cho Adelaide là tài năng trẻ này sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1998 còn thi đấu rất ăn ý với những tiền vệ trụ cột của Arsenal như Ozil hay Wilshere. Ngay cả HLV Wenger, người đã phát hiện ra viên ngọc quý này cũng phải thừa nhận: “Ai cũng thấy rằng Reine-Adelaide là một tài năng đặc biệt. Bạn có thể thấy được khi cậu ấy thể hiện trên sân và đừng quên cậu bé mới chỉ 17 tuổi. Tôi không nhớ năm 17 tuổi tôi chơi bóng ra sao nữa... nhưng tôi chắc chắn không thể sánh bằng với cậu ấy”. Đó là những lời nhận xét hoàn toàn khách quan và chính xác của nhà cầm quân người Pháp và không có bất cứ sự thiên vị nào ở đây. Adelaide sở hữu phong cách kỹ thuật và sự càn lướt giống như Sanchez. Hội tụ chất quái và nhãn quan chiến thuật giống như Ozil và một điểm mạnh nữa là anh có thể bứt tốc với tốc độ đáng kinh ngạc không thua kém gì Theo Walcott. Nếu như chứng kiến Adelaide thi đấu vào đêm qua, ngay cả những CĐV khó tính nhất chắc chắn cũng bị thuyết phục.

Tai nang tre Adelaide Giai phap moi cho hang tien ve cua Arsenal hinh anh 2
Adelaide (54) thi đấu vị trí tiền vệ cánh trái của Arsenal.

Việc Adelaide nhanh chóng chứng tỏ được giá trị của mình đã và đang mang đến một niềm vui cực lớn cho HLV Wenger và CĐV của Arsenal. Ai cũng biết rằng, Pháo thủ đang có quá nhiều vấn đề ở hàng tiền vệ. Nếu như Cazorla và Rosicky đã luống tuổi và thi đấu trận được trận không thì bản hợp đồng đắt giá Ozil lại gây thất vọng với phong độ phập phù. Đó còn chưa kể tới những Oxlade-Chamberlain hay Wilshere cũng không thể mang lại cảm giác yên tâm cho Pháo thủ. Xuyên suốt mùa giải 2014/2015 vừa qua, Arsenal sống dựa vào phong độ chói sáng của Sanchez, cầu thủ đóng góp công trực tiếp cho chức vô địch FA Cup. Hay trước đó ở mùa giải 2013/2014, Arsenal cũng phụ thuộc quá nhiều vào Ramsey. Việc phụ thuộc vào một cầu thủ sẽ khiến cho hàng tiền vệ của đội chủ sân Emirates dễ bị đối thủ bắt bài và điều này là rất nguy hiểm.

Sự xuất hiện của tài năng trẻ Adelaide biết đâu sẽ là giải pháp mới cho hàng tiền vệ của Arsenal mùa tới. Dẫu biết cầu thủ sinh năm 1998 còn khá non kinh nghiệm và việc đặt niềm tin vào anh vào lúc này nghe chừng sẽ có rất nhiều nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu nhìn vào màn trình diễn ấn tượng của Adelaide vào tối qua thì chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm vào điều này. Ở cái độ “tuổi mười bảy bẻ gẫy sừng trâu” thì thể lực và sức mạnh sẽ không phải là rào cản đối với Adelaide. Tài năng trẻ này được đánh giá là nguồn thể lực khá dẻo dai và không ngại ngần trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Và việc trao cơ hội cho Adelaide, rất có thể hàng tiền vệ của Arsenal có thêm những miếng đánh mới mẻ từ cầu thủ người Pháp này. Rất có thể, việc tin dùng Adelaide sẽ khiến cho HLV Wenger có thêm một nhân tố bí mật ở hàng tiền vệ.

Xem thêm video Arsenal 1-0 Wolfsburg (Giải giao hữu Emirates Cup 2015):

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X