Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Tài năng trẻ Januzaj bị chỉ trích vì "bay giữa ngân hà"

Thứ Ba 24/12/2013 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Giờ đây, ngoài Ashley Young ra, hình như Man Utd còn sở hữu một ngôi sao "chuyên ăn vạ" đang lên. Đó, thật đáng tiếc, lại là tài năng trẻ Adnan Januzaj.

adnan januzaj
Collins (trái) phản đối cách ăn vạ của Januzaj

Hẳn nhiên là Januzaj chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu, bởi lẽ anh mới được đôn lên đội Một của Man Utd từ đầu mùa; tuy nhiên, tiền vệ 18 tuổi lại rất thích áp dụng chiêu ăn vạ kiếm phạt của một số người đàn anh đã từng bị chỉ trích khác trong khi ai cũng biết muốn ăn vạ được thì phải tích lũy kinh nghiệm thi đấu trong thời gian dài để đánh lừa đội ngũ trọng tài. Trong chiến thắng 3-1 của Man Utd trước West Ham cuối tuần trước, tiền vệ này đã phải nhận 1 thẻ vàng đầy xấu hổ vì "bay giữa ngân hà" quá lộ liễu. Đương nhiên, Januzaj không thể tránh khỏi việc bị chỉ trích bởi cả giới truyền thông và các đối thủ. 

Hậu vệ của James Collins là một trong những cầu thủ rất có kinh nghiệm chinh chiến tại mọi đấu trường của nước Anh. Nhận thấy Januzaj có dấu hiệu cài chân mình để ngã, anh đã rất nhanh rút chân về để né tránh, và bằng cách đó, anh khiến tiền vệ 18 tuổi trông khá... lố bịch. Sau pha bóng này, Collins cho rằng cầu thủ trẻ này cần phải học hỏi những điều hay lẽ phải trong quá trình thi đấu chứ không được cố gắng gian lận để giành lấy kết quả thực sự không đến từ nỗ lực của bản thân.

"Pha ăn vạ đó của cậu ta là một sự gian  lận trong thi đấu rất trắng trợn. Tôi không muốn nhìn thấy những pha bóng như thế trong trận đấu. Januzaj có thể đã nghĩ rằng tôi sẽ đưa chân ra, và đã ngã xuống một cách lộ liễu. Cậu ấy đã ăn vạ rất rõ ràng, và tôi cảm thấy rất không hài lòng." - Collins trả lời phỏng vấn của Sky Sports.

"Cậu ta là một cầu thủ trẻ, rất có tài năng, một mẫu cầu thủ mẫu mực tuyệt vời. Tuy nhiên, tôi cho rằng cậu ta nên học hỏi những thứ khác hơn là việc ăn gian trong bóng đá. David Moyes gặp phải vấn đề này nhiều ở Man Utd, và đương nhiên tôi hiểu ông ấy đau đầu với trường hợp của Ashley Young. Januzaj không được đi theo con đường đó, vì cậu ta là một cầu thủ tuyệt vời. Nếu chịu khó bỏ công sức học hỏi về mặt lối chơi, cậu ta có thể trở thành một cầu thủ hàng đầu thế giới."

Trong khi đó, David Moyes vẫn ra sức bảo vệ học trò cưng đã được ông bao bọc khá kĩ từ dầu mùa của mình. HLV của Quỷ Đỏ cho rằng Januzaj không hề cố ý ăn vạ, và cam kết không để cho các cầu thủ lạm dụng việc "bay giữa ngân hà" để biến hành vi gian lận này thành một phần của lối chơi.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X