Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tài năng trẻ Daehli chia tay Man Utd

Thứ Năm 04/07/2013 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mats Moller Daehli, một trong những tài năng hứa hẹn nhất của lò đào tạo trẻ Man Utd đã chia tay đội bóng này để trở về Na Uy thi đấu.

Bến đỗ tiếp theo của Daehli sẽ là Molde, nhà ĐKVĐ giải QG Na Uy. Anh chuyển đến Molde theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi với mức phí chuyển nhượng 1,5 triệu bảng. Tại đây, tiền vệ 18 tuổi sẽ được dẫn dắt bởi một trong những huyền thoại ở Old Trafford, Ole Gunnar Solskjaer.


Cũng chẳng quá lạ khi Daehli lại nhanh chóng nghe theo lời thuyết phục của Solskjaer để trở về quê nhà thi đấu, bởi trước đây, cựu chân sút Quỷ đỏ chính là người đã khuyên tài năng trẻ người Na Uy gia nhập Man Utd. Sau quãng thời gian học hỏi ở Anh, giờ đây Solskjaer sẽ trao cho Daehli cơ hội lớn hơn để tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình.



Daehli và người thầy mới Solskjaer
Daehli và người thầy mới Solskjaer

Solskjaer nói: “Cách đây khoảng 2 năm rưỡi, tôi và Daehli có nói chuyện với nhau. Cậu ấy hỏi tôi rằng nên ra đi hay ở lại. Tôi đã khuyên cậu ấy nên gia nhập Man Utd”.


“Tuy nhiên tôi có nhấn mạnh rằng cậu ấy có thể trở lại Na Uy bất cứ lúc nào muốn, Molde sẽ luôn chào đón cậu ấy. Daehli đã có 2 mùa giải tuyệt vời ở Man Utd và đã học hỏi được rất nhiều điều”.

“Daehli trở lại đây để tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình, không có bất kì một áp lực nào cả. Chúng tôi sẽ giúp cậu ấy phát triển từng bước một”.


Tháng 11/2010, Daehli gia nhập Man Utd từ Lyn. Mùa giải năm ngoái, trong lần sinh nhật thứ 17 của mình, anh đã nhận được bản hợp đồng chuyên nghiệp chính thức từ Quỷ đỏ. Cuối mùa giải 2011/12, Daehli vinh dự được nhận giải thưởng Jimmy Murphy – giải thưởng giành cho cầu thủ xuất sắc nhất năm của học viện Man Utd.

Sự ra đi của Daehli có thể sẽ khiến nhiều người bất ngờ, bởi anh đang được đánh giá là một trong những viên ngọc thô sáng nhất của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, về Molde thi đấu, tiền vệ 18 tuổi này sẽ có thêm cơ hội phát triển, đặc biệt là dưới dự dìu dắt của Ole Gunnar Solskjaer, người đang có những bước tiến rõ rệt trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Đây cũng có thể xem là bước chuẩn bị để Daehli trở lại Man Utd, bởi trong bản hợp đồng lần này, Quỷ đỏ không quên kèm theo điều khoản mua lại. Thể hiện phong độ tốt, không lâu nữa Daehli sẽ có thể quay về Old Trafford.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X