Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tài năng trẻ của Liverpool nức nở ca ngợi thầy Brendan Rodgers

Thứ Ba 11/09/2012 04:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ở Liverpool, người ta thấy một Jonjo Shelvey đang trưởng thành vượt bậc: từ chỗ là một tài năng trẻ, giờ đây mỗi lần tiền vệ sinh năm 1992 ra sân, các CĐV của The Kop lại trông đợi anh gây được sự đột biến. Theo cầu thủ này, sự có mặt của HLV Brendan Rodgers tại đây đã giúp đỡ anh rất nhiều và với trọng trách được giao phó, áp lực nặng nề hơn, anh đang cảm thấy hạnh phúc tại Anfield.

Tiền vệ 21 tuổi đang dần chứng tỏ mình ở đảo quốc sương mù. Là thành viên trụ cột của đội tuyển U21 Anh, Shelvey là một trong những niềm hi vọng mới cho Tam sư, tập thể đang thèm khát sự sáng tạo, cùng với những Raheem Sterling hay Tom Cleverley. Tại Liverpool, Shelvey cũng bắt đầu có được những chỗ đứng nhất định khi thường xuyên được HLV Rodgers trao cơ hội, và mỗi khi được vào sân, cầu thủ này đã thể hiện khá tốt vai trò tại tuyến giữa Liverpool: di chuyển không quá rộng nhưng rất tích cực va chạm, chuyền bóng thông minh cũng như sẵn sàng mạnh dạn dứt điểm. Tinh thần lăn xả cộng với những pha xử lí có tính đột biến của anh chính là thứ mà tất cả các cầu thủ Liverpool đều nên có.

Càng thi đấu, Shelvey càng tự tin. Sự tự tin này, theo như quan điểm của chính bản thân anh, là do sự có mặt của HLV người Bắc Ireland tại sân Anfield: anh bắt đầu được giao những trọng trách lớn hơn, vì vậy sự cố gắng cóng hiến cho Liverpool cũng nhiều hơn, dẫn đến sự tự tin trong lối chơi của cầu thủ sinh năm 1992 này. Đồng thời, cầu thủ người Anh cho rằng lối chơi mới của Liverpool rất hợp với những phẩm chất mà anh đang có.

Jonjo Shelvey
Trụ cột tương lai của Liverpool


Trả lời phỏng vấn, Shelvey cho biết: " Ông ấy đã cho tôi cơ hội để chứng tỏ bản thân mình. Thật tuyệt vời. Quan điểm bóng đá của HLV rất phù hợp với lối chơi của tôi, vì vậy tôi muốn tiếp tục được thi đấu như thế này. Ông ấy cho tất cả mọi người nhiều cơ hội nhất có thể, và theo tôi, tôi đã làm rất tốt trong những lần được ông ấy tin tưởng. Ông ấy tạo điều kiện cho tôi thi đấu trước Manchester City khi Lucas không thể ra sân. Đó là một trận đấu lớn và tôi đã chứng tỏ được cho ông ấy thấy rằng tôi đã sẵn sàng chơi bóng ở đẳng cấp này."

" Bước vào một mùa giải mới cùng một HLV mới, bạn sẽ rất thắc mắc rằng liệu ông ấy thích bạn, hay không ưa lối chơi của bạn. Còn ông ấy, ông ấy đã cho tôi một cơ hội để chứng minh bản thân mình, cho tôi thấy rằng tôi là một phần trong kế hoạch của ông ấy; và giờ đây tôi cảm thấy cực kì tự tin với những gì mà tôi đang có." - Tiền vệ trẻ tự hào phát biểu. - " Steven Gerrard cũng đã giúp đỡ tôi rất nhiều ngay từ ngày đầu tôi tới đây, anh ấy đã cho tôi rất nhiều lời khuyên. Anh ấy là cầu thủ rất tuyệt vời và chắc chắn rằng sẽ là một trong những cầu thủ tiêu biểu nhất trong lịch sử Liverpool."

Ca ngợi người đội trưởng cũng như bày tỏ lòng ngưỡng mộ với HLV, Shelvey có vẻ đang thực sự hạnh phúc tại Liverpool. Mong rằng trong thời gian sắp tới, anh sẽ góp phần cải thiện phong độ ngheo nàn của Liverpool. Phẩm chất mà cầu thủ sinh năm 1992 đang có đủ để trở thành trụ cột, lĩnh xướng cả đội bóng. Vấn đề chỉ là thời gian mà thôi.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X