Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tài năng trẻ của Chelsea chấn thương 6 tháng, Mourinho đau đầu

Thứ Sáu 27/09/2013 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền vệ trẻ Marco Van Ginkel mới đây đã gặp phải một chấn thương dây chằng thuộc diện nặn trong trận gặp Swindon tại Capital One Cup hôm thứ Ba vừa rồi. Sau cuộc phẫu thuật và nhiều khám nghiệm, đội ngũ bác sĩ tại Stamford Bridge kết luận cầu thủ sinh năm 1992 sẽ phải nghỉ trong gần hết mùa giải năm nay.

Van Ginkel chính thức là người của Chelsea
Van Ginkel mất gần trọn mùa đầu tiên tại Stamford Bridge

Thời gian cụ thể mà Van Ginkel phải ở trong bệnh viện để điều trị và tới phòng gym tập hồi phục thể lực được công bố là 6 tháng. Với một chấn thương dây chằng, 6 tháng không phải thời gian dài để làm mọi thứ ổn định trở lại. Nhiều ngôi sao chỉ vì chấn thương dây chằng dai dẳng mà phải bỏ cả sự nghiệp như 2 chàng Owen của bóng đá Anh: Owen Hargreaves và Michael Owen. Vì thế, dù rất sốt ruột vì muốn thử nghiệm truyền nhân của Frank Lampard ở mùa này trước khi biến anh thành một tiền vệ trung tâm chính thức trong thời gian lâu dài, Mourinho cũng phải chờ đợi để cho anh bình phục hoàn toàn.

Trong trận đấu gặp Swindon hôm thứ Ba vừa qua, tiền vệ người Hà Lan chỉ đá được đúng 10 phút trước khi dính phải một pha vào bóng ác ý của Alex Pritchard bên phía đội bạn. Van Ginkel phải nghỉ dưỡng trong vòng 6 tháng là một tổn thất không hề nhỏ của Chelsea, khi anh là một tài năng trẻ triển vọng đang rất được kì vọng ở Stamford Bridge, trong bối cảnh Lampard đã có tuổi, Ramires hay Mikel thực sự cần người chia lửa khi bản thân họ cũng không phải là người có tố chất lãnh đạo, cầm trịch đội bóng. Van Ginkel, hơn nữa, chỉ vừa mới gia nhập Chelsea từ Vitesse mùa hè vừa rồi, và trận đấu tại Capital One Cup mới là lần thứ hai anh ra sân cho đội chủ sân Stamford Bridge. Dự kiến, đến tháng Tư năm 2014, Van Ginkel mới có thể trở lại. Điều đó đồng nghĩa với việc cánh cửa dự World Cup 2014 đã gần như khép lại với tiền vệ này, bởi anh không có cơ hội chứng minh bản thân mình với đội ngũ huấn luyện của ĐTQG.

Thông tin này đã được chính thức xác nhận bởi trợ lý HLV đội 1 Chelsea, Steve Holland. Ông cho biết: "Chúng tôi đã tiếp nhận ca chấn thương của Marco. Mức độ nặng nhẹ của ca này thuộc diện nghiêm trọng. Cậu ấy đã có những xét nghiệm và chụp chiếu đầu gối vào hôm thứ Tư. Chúng tôi chỉ có thể hi vọng rằng Marco sẽ sớm quay trở lại, nhưng đội ngũ y tế cho biết chắc chắn phải tới tháng Tư năm sau, cậu ấy mới đủ thể lực và bình phục lại chấn thương để tiếp tục thi đấu. Thật tồi tệ khi cậu ấy đã phải rời sân sớm như vậy, và đánh mất gần như trọn vẹn mùa giải đầu tiên cho Chelsea."

Trước thềm trận đấu gặp Tottenham vào thứ Bảy, hàng loạt tin không vui đang xảy đến với Chelsea khi Ramires, một tiền vệ trung tâm khác cũng không thể ra sân do chấn thương (cũng dính phải trong trận gặp Swindon). Hiện tại, gần như chắc chắn cặp Lampard - Mikel sẽ sánh vai bên nhau trước Spurs, nhưng về lâu về dài, không thể hi vọng vào khả năng họ liên tục đá cạnh nhau được. Kevin De Bruyne có thể sẽ được ra sân nhiều hơn trong thời gian tới.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X