Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tài năng trẻ Coquelin dọa rời Arsenal

Chủ Nhật 09/09/2012 22:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Francis Coquelin, tiền vệ trẻ của Arsenal mới đây cho biết, anh sẽ xem xét kế hoạch chia tay Pháo thủ nếu không được trao cơ hội thi đấu ở mùa giải năm nay.

Arsenal đang đứng trước nguy cơ chảy máu nhân tài, khi mới đây tiền vệ Francis Coquelin thừa nhận anh sẽ cân nhắc quyết định ra đi nếu không được tin tưởng. Trả lời trên tờ L'Equipe của Pháp, ngôi sao 21 tuổi cho biết: “Tháng 7 vừa qua, tôi đã có cuộc nói chuyện với HLV Wenger và ông ấy nói tôi vẫn sẽ có mặt trong kế hoạch của Arsenal. Vừa qua, Alex Song cũng đã rời CLB, và tôi biết cơ hội của mình đã đến. Tuy nhiên, Arteta, Diaby và Cazorla đều đang chơi tốt, và tôi sẽ phải nỗ lực nhiều hơn. Mục tiêu của tôi ở mùa giải năm nay là thi đấu tốt và có được suất đá chính. Nhưng nếu không có cơ hội thể hiện bản thân, có thể tôi sẽ ra đi”.



Francis Coquelin
Francis Coquelin

Coquelin trưởng thành từ lò đào tạo của Arsenal, cùng lứa với Frimpong và Wilshere. Tiền vệ 21 tuổi này cũng đã có quãng thời gian được gửi đi tu nghiệp. Mùa giải 2010/11, Coquelin cập bến Lorient (Ligue 1) theo một bản hợp đồng cho mượn. Phong độ khá tốt ở mùa bóng năm đó, cùng với việc Arsenal khủng hoảng nhân sự ở khu vực trung tuyến sau sự ra đi của Fabregas và Nasri đã giúp Coquelin có được một suất trong đội hình. Premeir League 2011/12, anh đã được thi đấu 10 trận cho Pháo thủ. Tuy nhiên, năm nay mọi thứ có lẽ sẽ còn khó khăn hơn nhiều cho Coquelin, khi mà hàng tiền vệ Arsenal đang dần ổn định, bất chấp sự ra đi của Alex Song. Arteta đang chơi khá hay, trong khi đó Diaby dần lấy lại phong độ sau chấn thương, còn Cazorla, “đắt xắt ra miếng”. Không những thể hiện được đẳng cấp của một mẫu tiền vệ kiểu Tây Ban Nha, trong 3 trận đấu vừa qua, Cazorla còn được xem là nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi cho Pháo thủ, cùng với đó là 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Đó là chưa kể trên ghế dự bị của Arsenal vẫn còn đó Ramsey, và HLV Wenger vẫn đang mong ngóng sự trở lại của Rosicky cùng Wilshere. Phía trước Coquelin là vô vàn những khó khăn, và nếu muốn có được một suất trong đội hình chính, anh sẽ phải nỗ lực tập luyện và quyết tâm hơn nữa, cùng với đó là mong chờ vào một chút may mắn nữa.


Hiện nay, Everton, QPR và Aston Villa đều đang quan tâm đến Coquelin, và ở những CLB đó, chắc chắn anh sẽ có nhiều đất diễn hơn. Nhưng thiết nghĩ, ở độ tuổi của mình, Coquelin nên tiếp tục ở lại để nhận được sự chỉ dạy từ người thầy Wenger, trước khi nghĩ đến một bến đỗ nào đó xa vời. Coquelin cũng nên lấy những tấm gương của Hleb, Flamini để mà học tập, bởi, không phải ai rời Arsenal cũng có thể thành công, nhất là một cầu thủ chưa tạo được tên tuổi như anh.

Minh Minh (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X