Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tài năng trẻ “cây nhà lá vườn” làm nên lịch sử ở Man City

Thứ Tư 23/09/2015 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Vào sân thay Yaya Toure trong hiệp 2 của trận đấu với Sunderland tại cúp Liên đoàn Anh đêm qua, cầu thủ trẻ George Evans đã đi vào lịch sử của Manchester City khi là người đầu tiên chơi cho đội 1 sau khi trải qua mọi lứa trẻ bắt đầu từ U8.


Những ai cho rằng đại thiếu gia thành Manchester không chú tâm vào công tác đào tạo trẻ mà vẫn chỉ dựa vào chính sách "dùng tiền mua sao" để xây dựng đội hình hẳn sẽ phải suy nghĩ lại khi chứng kiến đội bóng này vừa cho ra mắt vài gương mặt mới rất trẻ trung và giàu triển vọng trong trận đấu Sunderland 1-4 Man City
tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh đêm qua. Trong đó đáng chú ý nhất là là cái tên George Evans khi anh được HLV Manuel Pellegrini tung vào thay đàn anh Yaya Toure ở phút 89 của trận đấu. Dù chỉ xuất hiện với thời gian ngắn ngủi trên sân song cũng đủ để cầu thủ sinh tháng 12 năm 1994 làm nên lịch sử: trở thành cầu thủ đầu tiên trong suốt chiều dài tồn tại của CLB Man City được khoác áo đội 1 sau khi trải qua đủ mọi lứa trẻ khởi điểm từ U8.

Tai nang tre cay nha la vuon lam nen lich su o Man City hinh anh
George Evans là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Man City

Nói về vinh dự này, sao trẻ George Evans chia sẻ trong sự xúc động: “Tôi không biết dùng từ gì để miêu tả cảm giác bây giờ. Đây là ngày đáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi. Tôi vốn là một CĐV cuồng nhiệt của Man City và giờ được thi đấu cho đội 1 là một niềm hãnh diện vô cùng lớn. Tôi không thể nói nên lời…”

Evans ký hợp đồng với Man City khi mới chỉ 6 tuổi, sau đó trải qua lần lượt không thiếu một lứa trẻ nào của đội bóng từ U8 tới U21 trước khi được thi đấu ở cấp độ cao nhất. Anh từng được đem cho các đội hạng dưới Crewe (mùa 2013/14) và Scunthorpe (nửa sau mùa 2014/15) mượn để tích lũy kinh nghiệm. Evans sắp tròn 21 tuổi, có thể chơi được cả trung vệ lẫn tiền vệ trung tâm và là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất mà đội chủ sân Etihad đang sở hữu. Giám đốc hệ thống  đào tạo trẻ Patrick Vieira đánh giá cao cầu thủ sinh tại chính Manchester ở khả năng kiểm soát bóng và sự điềm tĩnh khi thi đấu. Evans cũng là con trai của cựu cầu thủ và nay là thành viên trong ban huấn luyện Man City, Ronnie Evans.
HLV Pellegrini vui mừng vì Man City đã lấy lại mạch thắng
(Bongda24h.vn) – The Citizens đã dễ dàng vượt qua đoàn quân của HLV Dick Advocaat ngay trên sân Ánh sáng với tỉ số đậm 4-1 ở trận đấu trong khuôn khổ League...

Bên cạnh Evans, còn có Patrick Roberts (sinh năm 1997) và Manuel Garcia (1998) cũng có màn ra mắt Man City trước Sunderland khi lần lượt vào thay Jesus Navas và Sergio Aguero trong hiệp 2. Ngoài ra, trên băng ghế dự bị của The Citizens còn 2 cầu thủ trẻ khác chưa được ra sân là Brandon Barker (1996) và Pablo Maffeo (1997).

Xem thêm: Trực tiếp MU vs Sunderland

Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X