Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

S.W.Phillips tỏa sáng giúp Chelsea giành chiến thắng

Thứ Tư 09/01/2008 04:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải nhờ đến bàn thắng đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, Chelsea mới có được chiến thắng 2-1 khá nhọc nhằn trước Everton ở trận lượt đi bán kết Carling Cup.

Everton đã không có được kết quả khả quan ở trận lượt đi

Những tưởng Everton sẽ tiếp tục gây bất ngờ tại Stamfford Bridge (giống như trận hòa 1-1 tại vòng 13 Premiership ) sau bàn thắng gỡ hòa của Yakubu. Nhưng lợi thế hơn người của họ đã không đem lại một kết quả quan cho đội bóng đến từ vùng Meyserside. Chỉ một phút cuối chơi thiếu tập trung đã cướp đi của họ tất cả. Joleon Lescott đã có một trận đấu đáng để quên. Dù 90 phút trước đó anh đã chơi rất ấn tượng nhưng chỉ một sai lầm đã khiến Everton phải trả giá rất đắt.

Tính chất quan trọng của trận đấu đã khiến cho hai đội tung ra sân với đội hình mạnh nhất có thể. Bên phía Chelsea, chấn thương của Shevchenko và Lampard khiến HLV Avram Grant tiếp tục phải sử dụng tiền đạo người Peru, Claudio Pizarro và tuyển thủ người Đức, Michael Ballack . Với sự góp mặt của Joe Cole và Florent Malouda ở hai cánh, Shuan Wright Phillips được bố trí đá như một hộ công cho Pizarro. Một quyết định táo bạo và có phần bất ngờ của HLV người Israel. Trong khi đó bên phía Everton, chấn thương của tiền vệ giàu tính sáng tạo Mikel Arteta đã buộc HLV David Moyes buộc phải sử dụng tới McFadden. Tiền vệ tấn công người Scotland sẽ đá cặp với Cahill, Carsley và Jagielka ở hàng tiền vệ.

Sau những phút đầu nhập cuộc có phần thăm dò, Chelsea nhanh chóng làm chủ thế trận. Tốc độ trận đấu đấu được các cầu thủ chủ nhà đẩy nhanh tới mức chóng mặt. Everton dường như không thể bắt kịp với tốc độ, buộc về lùi sâu phòng ngự và sử dụng tới những pha phản công tận dụng khả năng càn lướt của cặp tiền đạo Johnson và Yakubu.

Với lối chơi Pressing, sức tấn công của Chelsea trải đều ở các tuyến. Lối đá này giúp cho họ làm chủ hoàn toàn trận đấu khi bóng chỉ tập trung bên phần sân của Everton. Sau liên tục những pha hãm thành, ưu thế của Chelsea đã được cụ thể hóa. Phút thứ 26, Malouda có một pha chọc khe rất thông minh cho Wright-Phillips cầm bóng đột nhập vào vòng cấm. Sau một nhịp khống chế, cầu thủ chạy cánh người Anh đã có một cú cứa lòng hoàn hảo đưa bóng qua tầm với của thủ thành Howard trước khi đập mép trong cột dọc và nảy vào lưới. Một bàn thắng quá đẹp của cựu cầu thủ Manchester City. Hai phút sau, suýt chút nữa, tỷ số được nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà sau cú sút phạt hàng rào đi chệch cột dọc trong gang tấc của Ballack.

Chiếc thẻ đỏ của Mikel là bước ngoặt của trận đấu

Bàn thắng của Phillips như tiếp thêm hưng phấn cho các cầu thủ Chelsea. Những pha lên bóng của họ càng trở nên thanh thoát và mạch lạc. Phải rất may mắn Everton mới không phải nhận thêm bàn thua khi hiệp một kết thúc.

Sau giờ nghỉ, trận đấu lại được hâm nóng sau hai pha dứt điểm không thắng được thủ thành Howard của Phillips và Ballack. Những tưởng trận đấu sẽ tiếp tục đi theo chiều hướng có lợi cho Chelsea nhưng bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra ở phút thứ 54. Trong một pha bóng không thực sự cần thiết ở khu vực giữa sân, Obi Mikel có một pha vào bóng bằng cả hai chân đối với đội trưởng Phil Neville của Everton. Pha phạm lỗi nguy hiểm của tiền vệ người Nigeria không qua mắt được trọng tài. Ngay lập tức một chiếc thẻ đỏ trực tiếp được rút ra cho Mikel.

Yakubu  (trái) giúp Everton có bàn gỡ

Với lợi thế hơn người, Everton tìm lại được thế trận cân bằng và bắt đầu tổ chức được những pha tấn công nguy hiểm. Và ngay ở cơ hội nguy hiểm đầu tiên, The Toffees đã có bàn thắng gỡ hòa. 10 phút sau chiếc thẻ đỏ của Mikel, từ quả đá phạt trực tiếp chếch về bên trái của McFadden, bóng được đưa đến đúng vị trí của Yakubu. Không cần một nhịp khống chế, tiền đạo người Nigeria tung ra một cú vô lê rất nhanh làm tung nóc lưới của Hilario cân bằng tỷ số của trận đấu.

Cục diện của trận đấu thay đổi đến mức chóng mặt. Đến lượt Chelsea phải gồng mình lên chống đỡ những đợt lên bóng của đội khách. Phút thứ 69, McFadden khiến cho các cổ động viên của The Blues phải thót tim khi cú sút ở góc rất hẹp của anh tìm đúng cột dọc rồi nẩy ra ngoài.

Nhưng Phillips với cú đúp đã giúp Chelsea có dược chiến thắng

Trước sức tấn công của đội khách, HLV Avram Grant buộc phải rút mũi nhọn Pizarro, người đã chơi rất tồi trong trận đấu này ra sân và Ferrerra, một cầu thủ có thiên hướng phòng ngự. Những điều chỉnh của Grant đã giúp cho hàng thủ của Chelsea chơi chắc chắn khi hạn chế tối đa được những pha lên bóng của Everton.

Không những vậy, Chelsea còn tổ chức được những pha phản công. Và bất ngờ lớn đã xảy ra đúng ở phút đấu bù của trận đấu. Khi Everton dường như đã hài lòng với một kết quả hòa thì Chelsea lại có được bàn thắng. Từ một tình huống bóng bổng tưởng như vô hại, hậu vệ Lescott chơi mất tập trung và để cho Phillips, người thấp hơn anh ...gần nửa cái đầu bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho trận đấu. Để thua trận một cách bất ngờ, Everton sẽ có một trận đấu rất khó khăn trong trận lượt về diễn ra tại Goodison Park diễn ra vào cuối tháng 1

Đội hình thi đấu:
Chelsea: Hilario, Belletti, Alex, Carvalho, Bridge, Wright-Phillips, Obi, Ballack, Malouda (Ben-Haim 90), Joe Cole (Sidwell 61), Pizarro (Ferreira 83)
Everton: Howard, Hibbert, Yobo, Jagielka, Lescott, Cahill, Neville, Carsley, McFadden, Johnson, Yakubu (Anichebe 89).

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X