Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Swansea vs Tottenham (19h15 ngày 17/3): Vắng Kane? Không vấn đề

Thứ Bảy 17/03/2018 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiện giờ, Tottenham chỉ còn hy vọng giành được một danh hiệu duy nhất là FA Cup. Chính vì vậy, Swansea dù đang có được phong độ tốt trên sân nhà nhưng có lẽ cũng sẽ bị khuất phục ở trận đấu Swansea vs Tottenham sắp tới.
Swansea vs Tottenham (19h15 ngay 173) Vang Kane Khong van de hinh anh

Nhận định Swansea vs Tottenham (tứ kết FA Cup)

Cách đây hơn một tuần, Tottenham đã để mất tấm vé tham dự vòng tứ kết C1 dù nắm lợi thế rất lớn. Trong bối cảnh chức vô địch Premier League cũng đã rời quá xa tầm với của Spurs, danh hiệu FA Cup có lẽ là cứu cánh duy nhất của đội bóng thành London ở mùa giải này.

Tại vòng tứ kết FA Cup, Tottenham chỉ phải đối đầu với một đội bóng không được đánh giá cao là Swansea. Khả năng đoàn quân của Pochettino lọt vào vòng đấu dành cho 4 đội là rất lớn bởi sức mạnh của họ so với đối thủ là hoàn toàn vượt trội.

Phong độ của Tottenham trong thời gian gần đây là rất ấn tượng. Ngoại trừ trận thua Juventus, đội chủ sân White Hart Lane đã bất bại trong 19 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Hơn thế nữa, Tottenham còn có thành tích đối đầu vượt trội so với Swansea. Họ thắng 12 và hòa 3 trong 15 lần đụng độ gần nhất với “Thiên nga đen”.

Bất lợi lớn nhất của Spurs trước trận đấu Swansea vs Tottenham là sự vắng mặt của chân sút chủ lực Harry Kane. Nhưng ở trận đấu với Bournemouth tuần trước, Spurs cho thấy họ vẫn còn những nhân tố chất lượng khác đủ khả năng nổ súng chờ Kane trở lại. 4 bàn thắng đã được nã vào lưới Bournemouth và đó là một minh chứng không thể hùng hồn hơn về sức mạnh tấn công của Tottenham.
Swansea vs Tottenham (19h15 ngay 173) Vang Kane Khong van de hinh anh 2
Kane sẽ phải nghỉ thi đấu một tháng tới vì chấn thương

Đội chủ nhà Swansea cũng đang thi đấu khá ấn tượng trong năm 2018. Tính đến thời điểm này, “Thiên nga đen” đã giành chiến thắng 13/14 trận trên mọi đấu trường và thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ ở Premier League. Ngoài ra, đoàn quân của HLV Carlos Carvalhal còn lọt vào tới vòng tứ kết FA Cup.

Dẫu phong độ đang lên cao nhưng Swansea đã gặp những bất lợi lớn về lực lượng trước thềm cuộc tiếp đón Tottenham. Anh em nhà Ayew vắng mặt vì chấn thương và án treo giò. Renato Sanches, Leroy Fer, Wilfried Bony và Leon Britton cũng đều phải ngồi ngoài vì không kịp bình phục.

Bất lợi hơn đối thủ cả về lực lượng lẫn thành tích đối đầu, điểm tựa duy nhất của Swansea là sân nhà Liberty. Tại đây, đội bóng xứ Wales đã thắng liên tiếp 7 trận gần nhất. Đáng chú ý khi những bại tướng của Swansea còn có cả những tên tuổi lớn như Liverpool (1-0) hay Arsenal (3-1). Họ cũng đã có những màn vùi dập không thương tiếc với Notts County (8-1) và gần nhất là West Ham (4-1).

Quyết tâm của Swansea ở trận đấu tới có lẽ không thua kém gì Tottenham. Sau trận đấu này, Swansea sẽ có hai tuần nghỉ ngơi trước khi Premier League trở lại. Vì vậy, họ chắc chắn cũng chẳng ngại ngần gì mà không bung hết sức để đá chết bỏ với Spurs.

Tuy nhiên, với lực lượng què quặt và vốn không đủ đẳng cấp để so với Tottenham, thật khó để Swansea làm nên bất ngờ. Nhưng dù sao, lối chơi mà HLV Carvalhal xây dựng cho đội chủ nhà cũng hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn nhiều bàn thắng.
HLV Pochettino tiết lộ tình hình chấn thương của Harry Kane
Trước những lo ngại của CĐV Tottenham cũng như đội tuyển Anh, HLV Mauricio Pochettino đã bước đầu tiết lộ về tình hình chấn thương của Harry Kane.

Thống kê đáng chú ý trước trận Swansea vs Tottenham:
- Đây là lần đầu tiên hai đội đối đầu tại FA Cup
- Spurs đã bất bại trong 15 lần đối đầu gần nhất trước Swansea trên mọi đấu trường (thắng 12 hòa 3). Mùa này, Tottenham đã bị Swansea cầm hòa tại Wembley nhưng cũng giành chiến thắng 2-0 ngay tại sào huyệt Liberty của đối thủ
- Đây là lần đầu tiên Swansea góp mặt ở vòng tứ kết FA Cup kể từ năm 1964. Năm đó, “Thiên nga đen” lọt vào đến vòng bán kết, loại cả ông lớn Liverpool ở tứ kết
- Tammy Abraham góp công vào 5 bàn thắng trong 2 trận đấu gần nhất được chơi ở sân Liberty trong khuôn khổ FA Cup (2 bàn, 3 kiến tạo)

Đội hình dự kiến:
Swansea (3-4-3): Kristoffer Nordfeldt; Kyle Bartley, Federico Fernandez, Mike van der Hoorn; Matin Olsson, Ki Sung-yeung, Tom Carroll, Connor Roberts; Wayne Routledge, Tammy Abraham, Nathan Dyer

Tottenham Hotspur (4-2-3-1): Michel Vorm; Ben Davies, Jan Vertonghen, Juan Foyth, Kieran Trippier; Eric Dier, Victor Wanyama; Son Heung-Min, Christian Eriksen, Lucas Moura; Fernando Llorente

Dự đoán tỉ số: 1-3

Xuân Phong (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X