Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Swansea vs Man Utd (18h30 ngày 19/08): Thịt thiên nga chưa bao giờ ngon hơn…

Thứ Bảy 19/08/2017 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hành quân đến sân Liberty cuối tuần này, mục tiêu duy nhất của Quỷ Đỏ thành Manchester không gì hơn ngoài ra về với trọn vẹn 3 điểm. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, thêm một chiến thắng ấn tượng đang chờ đợi thầy trò Jose Mourinho để xây chắc đỉnh bảng Premier League.

Kể từ khi thăng hạng Premier League cách đây 6 năm, Swansea City đã chứng tỏ mình là chiếu dưới không dễ để các ông lớn bắt nạt, thậm chí đối với Manchester United còn đôi phần mang đến sự kỵ giơ. Sau 13 lần gặp nhau, Quỷ Đỏ chỉ chiến thắng Thiên Nga hơn một nửa (7) và hầu như lúc nào cũng vương lại cho họ cảm giác nhọc nhằn, chật vật.

Ngay giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái, trận hòa 1-1 trên Old Trafford cũng là mấu chốt khiến thầy trò Jose Mourinho hết hy vọng và buộc phải từ bỏ mục tiêu top 4 ngoại hạng Anh. Đáng chú ý hơn hết, Swansea là đội bóng hiếm hoi khiến Man Utd chưa bao giờ có 2 chiến thắng liên tiếp trên đất khách.

Nhan dinh Swansea vs MU Thit thien nga chua bao gio ngon hon hinh anh
 

Thế nhưng, bất chấp cả thành tích bất bại trên sân nhà Liberty suốt từ tháng Một, không nhiều người tin rằng một Thiên Nga đang loạn lạc đủ đường có thể đủ sức chặn những bước tiến mạnh mẽ hiện tại của Quỷ Đỏ. Rất rõ ràng, chiều tối nay là cơ hội không thể tốt hơn để MU phá dớp.

Vấn đề nổi cộm nhất lúc này của đội bóng xứ Wales hiển nhiên là tình hình nhân sự nghèo nàn, với hung tin mới nhất là sự ra đi chính thức của ngôi sao số một Gylfi Sigurdsson. Tiền vệ người Iceland cập bến Everton với giá chuyển nhượng kỷ lục 45 triệu bảng và để lại ở Liberty khoảng trống mênh mông ở vị trí hộ công trọng yếu.

Mùa giải trước, Sigurdsson chính là cầu thủ xuất sắc nhất của Swansea khi đóng góp đến 50% tổng số bàn thắng của CLB (22/45, cụ thể 9 bàn và 13 kiến tạo). Nói đâu xa, anh cũng là người cướp đi 2 điểm của MU trên Old Trafford hồi tháng Tư và giúp Thiên Nga đạt bước tiến dài trong cuộc đua trụ hạng Premier League tương đối ngoạn mục.

Nhan dinh Swansea vs MU Thit thien nga chua bao gio ngon hon hinh anh 2
Không còn ngôi sao Gylfi Sigurdsson, Swansea như đánh mất đi một nửa sức mạnh

Đã nghèo còn mắc cái eo, lực lượng tấn công Swansea giờ thậm chí lâm vào cơn khủng hoảng nặng nề hơn bởi trước đó, bộ ba Ki Seung Young, Nathan Dyer và tiền đạo chủ lực Fernando Llorente đều dính chấn thương cũng như chưa ai hẹn ngày trở lại.

Trên thực tế, HLV Paul Clement cũng đã sớm chuẩn bị cho Swansea một cuộc sống không Sigurdsson từ trước khi anh ra đi. Tuy nhiên, màn trình diễn không bàn thắng trên St. Mary’s trong ngày mở màn Premier League của Thiên Nga chỉ tóm gọn trong hai chữ “bạc nhược”. Thậm chí có thể nói, đại diện xứ Wales đã may mắn ra về với 1 điểm khi Southampton vẫn bê nguyên phong độ kém cỏi trên sân nhà từ năm này qua năm khác.

Chiều tối nay, hàng công rách nát của Swansea sẽ đối đầu với hàng thủ kiên cố đậm chất Jose Mourinho vốn đang chuẩn phom. Kể cả với điểm tựa Liberty, cơ hội kiếm đâu ra cho Thiên Nga để họ có thể có pha lập công đầu tiên trong mùa giải mới? Ngay đến nhiệm vụ phòng ngự được ưu tiên hàng đầu, chủ nhà xứ Wales khả năng cao cũng không hoàn thành nổi.

Nhan dinh Swansea vs MU Thit thien nga chua bao gio ngon hon hinh anh 3
Phong độ ấn tượng của Man Utd khó có thể bị chặn đứng ở Liberty

Đơn giản là không ai có thể nghi ngờ sức mạnh tấn công hiện tại của Man Utd, nhất là sau khi họ nã 4 bàn cháy lưới West Ham trong ngày ra quân Premier League, qua đó ấn định chiến thắng ấn tượng nhất kể từ ngày Người Đặc Biệt lên nắm quyền ở Old Trafford.

Không tiếp nhận thêm chấn thương hay án treo giò nào, đương nhiên Mourinho cũng không có lý do gì để thay đổi đội hình xuất phát đang vận hành trơn tru của mình, với mỗi mắt xích Quỷ Đỏ đều đang thể hiện xuất sắc vai trò cá nhân.

Giới mộ điệu sẽ tiếp tục chờ đợi một ngày thi đấu thăng hoa nữa của MU, với sự bùng nổ của Lukaku và Pogba, khả năng làm bóng thiên tài của Mkhitaryan và Mata, những bước chạy khuấy đảo tạo đột biến cao kèm theo sự sắc bén hơn ở khả năng dứt điểm của Rashford cũng như phong cách cầm trịch tuyến giữa đẳng cấp của Matic.

Không gì có thể làm khó được Man Utd trong chuyến làm khách ở Liberty ngoài chính họ. Thi đấu sớm nhất vòng hai cũng là một lợi thế tâm lý dành cho Quỷ Đỏ, với thêm một chiến thắng giòn giã giúp họ xây chắc ngôi đầu bảng Premier League và gia tăng áp lực lên các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, đặc biệt khi Tottenham và Chelsea chạm trán nhau còn Man City phải tiếp đón Everton.

Tình hình lực lượng Swansea vs MU

Swansea đã chính thức không còn không còn sự phục vụ của ngôi sao quan trọng nhất Gylfi Sigurdsson, trong khi bộ ba trụ cột Ki Seung Young, Nathan Dyer và Fernando Llorente đều đang dính chấn thương. Ngay cả đội trưởng Leon Britton cũng sẽ vắng mặt vì gặp vấn đề ở lưng, tạo cơ hội ra mắt cho tân binh 11 triệu bảng Roque Mesa.

Không có gì biến chuyển đáng kể cho Man Utd, với Luke Shaw và Ashley Young tiếp tục ngồi ngoài để hoàn thành nốt quá trình bình phục chấn thương sang tuần sau. Trong khi đó, tân binh Victor Lindelof nhiều khả năng tiếp tục không được điền tên vào danh sách thi đấu nhằm có sự hòa nhập ban đầu chậm mà chắc với môi trường bóng đá Anh.

Nhận định đội hình dự kiến Swansea vs MU

Nhan dinh Swansea vs MU Thit thien nga chua bao gio ngon hon hinh anh 4
Đội hình dự kiến

Dự đoán tỷ số Swansea vs MU: Quỷ Đỏ thắng 2-0

Những tin tức mới nhất về CLB Man Utd

Mourinho nói gì về khả năng M.U chiêu mộ tân binh thứ 4?
HLV Jose Mourinho khẳng định ông hài lòng với kỳ chuyển nhượng hè của Man United và bắt buộc phải có một điều gì đó xảy ra thì tân binh thứ 4 mới cập bến Old...
M.U tung chiêu quyết định để có mục tiêu hàng đầu
HLV Jose Mourinho xem Ivan Perisic là mảnh ghép cuối cùng để tạo nên một Man United hoàn hảo và lãnh đạo đội bóng cũng đang làm mọi cách để đáp ứng yêu cầu của...
Hàng thải MU ăn đứt bom tấn Man City
Huyền thoại Paul Merson của Arsenal ủng hộ thương vụ chiêu mộ Jonny Evans của Man City và đánh giá cao trung vệ người Bắc Ireland hơn cả ngôi sao John Stones ở...
Matic: Man United là CLB lớn nhất tôi từng đầu quân
Tiền vệ Nemanja Matic vừa chia sẻ rằng Manchester United là CLB lớn nhất mà anh từng đầu quân và HLV Jose Mourinho là lý do lớn nhất mang anh đến với sân Old...
Người cũ M.U khuyên Mourinho gạt Rashford khỏi đội hình
Theo cựu cầu thủ Paul Ince của Man United, Quỷ đỏ cần phải chiêu mộ thêm một tiền đạo nữa bởi khả năng dứt điểm của sao trẻ Marcus Rashford là vô cùng thất...
Sao Chelsea chỉ ra sự khác biệt giữa Mourinho và Conte
Mới đây trong một buổi phỏng vấn, tiền vệ Willian đã chia sẻ cảm nghĩ về 2 người thầy tại Premier League – Antonio Conte và Jose Mourinho.
M.U bất ngờ theo đuổi mục tiêu chuyển nhượng của Arsenal
Trong một diễn biến mới nhất, đội chủ sân Old Trafford đang lên kế hoạch chiêu mộ ngôi sao chạy cánh tài năng Thomas Lemar - mục tiêu đang được CLB Arsenal...

 

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X