Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Swansea vs Liverpool (18h ngày 1/5): Khi bầy thiên nga trở về mảnh đất tự do

Chủ Nhật 01/05/2016 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù đã hết mục tiêu phấn đấu, nhưng Swansea chắc chắn vẫn sẽ là đối thủ khó chịu đối với Liverpool bởi họ được chơi trên sân nhà với điểm tựa Liberty.

Preview: Swansea - Liverpool
Chủ nhà đứng trước cơ hội lớn giành chiến thắng


Cho dù vừa trải qua 2 trận đấu gần nhất không ghi được bàn thắng nào và bị thủng lưới tới 7 quả, nhưng Swansea vẫn không thể bị coi thường khi họ thi đấu trên sân nhà Liberty. Thực tế thì đội bóng xứ Wales từ lâu đã không còn động lực thi đấu bởi họ còn có cơ hội cạnh tranh một suất dự cúp châu Âu mùa tới, đồng thời cũng chẳng thể nào xuống hạng. Có lẽ tâm lý đó đã khiến Swansea liên tiếp hứng chịu những kết quả tồi tệ trên sân khách ở những trận đấu vừa qua. Họ thua Bournemouth, hoà đội bóng không có động lực như Stoke, đồng thời thúc thủ 0-3 và 0-4 trước Newcastle và Leicester City gần đây. Thầy trò HLV Francesco Guidolin chỉ mang lại những nỗi thất vọng.

Thế nhưng đó chỉ là câu chuyện của một bầy thiên nga sống xa nhà. Một khi trở lại mảnh đất của tự do, họ sẵn sàng tung cánh bay lên trời cao. Ba trận đấu gần nhất tại Liberty, Guidolin và các học trò đều giành chiến thắng mà không để thủng lưới, cho dù đó là Norwich, Aston Villa hay Chelsea. Là đại diện xứ Wales duy nhất tại Premier League ở thời điểm hiện tại, Swansea không bao giờ được phép thi đấu hời hợt trên sân nhà. Đó chính là lý do khiến cho họ dường như đã cạn sạch tham vọng ở mùa giải này, nhưng các đội khách chẳng bao giờ dễ kiếm điểm rời thành phố biển miền nam xứ Wales này.

Tham lam, Liverpool nguy cơ mất trắng “Xavi Xứ Wales”
(Bongda24h.vn) – Đội chủ sân Anfield đang cố gắng chào giá tiền vệ Joe Allen nhưng 10 triệu bảng vẫn là con số quá cao để đội bóng nào dám tiến lại gần hỏi han.


HLV Guidolin sẽ chào đón sự phục vụ trở lại của những cầu thủ quan trọng như Jefferson Montero, Ki Sung-yueng và Bafetimbi Gomis, cho dù Alberto Paloschi và Leroy Fer lại vắng mặt vì những chấn thương gân khoeo. HLV Guidolin đã bất ngờ sử dụng sơ đồ 4-3-3 ở vòng đấu trước với việc Sigurdsson thi đấu trong vai trò tiền đạo ảo. Kết cục của thay đổi này ai cũng đã thấy, khi Swansea thua toàn diện trước đội đầu bảng Leicester City. Điều đó có thể buộc nhà cầm quân người Ý quay lại với 4-2-3-1 ở vòng đấu này, còn Sigurdsson cũng trở lại vị trí số 10 sở trường, chơi ngay phía sau Andre Ayew hoặc có thể là Gomis. Tuy nhiên mũi tấn công chủ đạo của Swansea có thể nằm ở cánh trái khi Montero đã xuất hiện trở lại.

Cho dù Swansea rất mạnh trên sân nhà, nhưng đây có thể không phải một trận đấu hấp dẫn khi mà Liverpool có quá nhiều điều phải lo nghĩ bên lề trận đấu Swansea vs Liverpool, đặc biệt là khi trận bán kết lượt về Europa League với Villarreal đã cận kề. Giới thạo tin tại Liverpool đã tiết lộ rằng HLV Jurgen Klopp sẽ để rất nhiều cầu thủ dự bị và tài năng trẻ ra sân ở chuyến làm khách đến Swansea, chứng tỏ rằng ông đã hoàn toàn buông mục tiêu dự Champions League mùa tới thông qua việc kết thúc mùa giải Premier League 2015/16 ở vị trí thứ 4. Đây là một quyết định sáng suốt bởi thất bại 0-1 trước Villarreal khiến Liverpool không thể dồn sức cho cả hai đấu trường được nữa.

HLV Klopp
HLV Klopp sẽ không bung sức cho trận đấu này


Philippe Coutinho chắc chắn sẽ không còn được sử dụng cho trận đấu này khi mà anh đã cảm thấy không ổn và bị thay ra trong hiệp 2 ở chuyến đi tới El Madrigal vừa qua. Sẽ không khó hiểu khi cả Adam Lallana và Roberto Firmino cũng sẽ được giữ sức ở trận đấu này, vì thế mà cơ hội lớn sẽ đến với những Seyi Ojo hay Jordan Ibe. Christian Benteke cũng có thể sẽ được tung vào sân ngay từ đầu sau khi vắng mặt dài hạn trong thời gian qua. Hàng tiền vệ của Liverpool vốn không có quá nhiều sự lựa chọn với những chấn thương của Jordan Henderson hay Emre Can, có thể sẽ không có nhiều thay đổi. James Milner và cựu cầu thủ Swansea, Joe Allen có thể vẫn sẽ phải cày ải.

Ở hàng thủ, Clyne và Moreno gần như chắc chắn cũng được cho nghỉ và thay vào đó là hai trong số ba cái tên như Randall, Flanagan và Brad Smith. HLV người Đức chắc chắn không muốn các học trò của mình phải quá nỗ lực kiếm điểm khi làm khách tại một thánh địa khó nhằn như Liberty, dẫu cho Swansea đã xuống sức khá nhiều ở mùa giải này. Jurgen Klopp có thể sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3 trong trường hợp ông chỉ sử dụng một tiền đạo cắm duy nhất, nhưng nếu cả Benteke và Sturridge đều xuất hiện, sơ đồ kim cương sẽ được chọn.

HLV Jurgen Klopp
đang đứng trước một số sự ngờ vực sau quyết định không để Daniel Sturridge đá chính ngay từ đầu ở trận đấu với Villarreal và có lẽ ông cũng nhận ra đó là một sai lầm tai hại, nhưng Liverpool vẫn chưa hẳn đã hết hy vọng và nếu thực sự chú tâm vào trận lượt về, họ sẽ hoàn toàn có thể lật ngược thế cờ. Nhưng đó sẽ là cơ hội lớn cho thầy trò HLV Guidolin vào trận đấu hôm nay.

Doi hinh du kien Swansea vs Liverpool
Doi hinh du kien Swansea vs Liverpool


Dự đoán tỷ số: 1-0

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X