Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Swansea vs Chelsea (22h00 17/1): Giữ vững ngôi đầu

Thứ Bảy 17/01/2015 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh đang rất cần điểm để duy trì khoảng cách với đội xếp sau Man City, đương nhiên thầy trò HLV Jose Mourinho cũng có thừa quyết tâm trước trận Swansea vs Chelsea đêm nay.

Thống kê cho thấy, trong cả 5 lần phải hành quân xa nhà gần đây, The Blues chỉ giành được vỏn vẹn 1 chiến thắng. Tính ra, Chelsea cũng chỉ kiếm được vỏn vẹn 5/15 điểm tuyệt đối gần nhất trên sân khách. Điều này rõ ràng phản ánh phong độ của một đội bóng “tầm thường”, thay vì một CLB đang trên đường chinh phục chức vô địch Premier League. Vô hình chung, đây cũng là vấn đề khiến cho rất nhiều CĐV của đội bóng thành London cảm thấy lo lắng trước thềm chuyến hành quân đến sân Liberty. Cần phải nhấn mạnh rằng, Chelsea không được phép sảy chân trong bối cảnh thầy trò HLV Mourinho cần 3 điểm tuyệt đối để duy trì khoảng cách với Man City.

Swansea vs Chelsea 22h00 ngay 171 Giu vung ngoi dau hinh anh
Chelsea cần 3 điểm để duy trì vững chắc ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League

Đánh giá về khâu lực lượng, đội hình The Blues hoàn toàn không hề bị ảnh hưởng gì từ CAN 2015. Ngoại trừ sự thiếu vắng của Azpilicueta thì trong tay HLV Mourinho cũng có được đầy đủ những “con bài” quan trọng nhất. Dĩ nhiên, tân binh Filipe Luis có thừa khả năng thế chỗ hậu vệ người TBN bên hành lang cánh trái đội bóng thành London. Ở các vị trí còn lại, có lẽ Chelsea cũng không có nhiều thay đổi đáng kể. Trong trường hợp các trụ cột bộc lộ dấu hiệu xuống sức, Mourinho cũng dễ dàng tìm kiếm các phương án thay thế từ đội ngũ dự bị tên tuổi, bao gồm: Schuerrle, Ramires, Remy, Drogba…

Yếu tố quan trọng nhất để Chelsea có thêm phần tự tin trước trận đấu tối nay nằm ở chính Swansea. Đầu tiên, hãy nhìn lại những cú vấp trên sân khách của The Blues trong khoảng thời gian gần đây. Khi mà Sunderland, Newcastle đều là những đội bóng sẵn sàng chấp nhận chơi tử thủ với tư tưởng chỉ cần giành 1 điểm là đạt yêu cầu, còn Southampton đang sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất Premier League (mới chỉ thủng lưới 15 bàn), việc thầy trò Mourinho gặp khó khăn cũng tương đối dễ hiểu. Đồng nghĩa rằng, những lần “bước hụt” của Chelsea hầu hết đều diễn ra trước các đội bóng chủ động chơi phòng ngự. Trên thực tế, The Blues dưới thời Mourinho luôn rất sợ hãi các đối thủ dùng chính lối chơi sở trường của mình là phòng ngự số đông để khắc chế đội bóng thành London.

Mặc dù vậy, Swansea chưa bao giờ là một CLB chơi phòng ngự hay khi đã thủng lưới tới 25 bàn chỉ sau 21 vòng đấu. Trận lượt đi, ngay tại “thánh địa” Stamford Bridge, thậm chí Swansea còn sẵn sàng chơi đôi công với Chelsea (thua 2-4). Cách đây không lâu, dù phải làm khách đến sân Anfield nhưng Swansea vẫn thi đấu sòng phẳng với Liverpool để rồi chấp nhận thua 1-4 chung cuộc. Về cơ bản, đội bóng xứ Wales vẫn hoạt động chủ yếu dựa trên nền tảng phong cách tấn công mà cựu HLV Michael Laudrup từng xây dựng cho CLB chủ sân Liberty suốt từ năm 2012 đến giờ. Tuy nhiên, với cách đá như thế, Swansea hứa hẹn sẽ trở thành miếng mồi ngon cho Chelsea.

Thêm vào đó, cũng cần phải nói rằng việc thiếu vắng hai trụ cột là Wilfried Bony (sang Man City) và Ki Sung-yueng (về tham dự giải vô địch châu Á) đã ảnh hưởng đáng kể tới chất lượng chuyên môn chung trong đội hình Swansea. Cụ thể, Bony là cây săn bàn chủ lực của đại diện xứ Wales trong giai đoạn lượt đi mùa giải năm nay. Còn tiền vệ người Hàn Quốc, Ki Sung-yeung giữ vai trò quan trọng trong việc điều tiết lối chơi ở tuyến giữa. Do đó, nhiều khả năng sẽ không có gì bất ngờ nếu như thầy trò HLV Mourinho giành trọn vẹn 3 điểm trong cuộc đối đấu giữa Swansea vs Chelsea đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Swansea (4-2-3-1): Fabianski – Rangel, Fernandez, Williams, Taylor – Britton, Carroll – Dyer, Sigurdsson, Routledge – Gomis.

Chelsea (4-2-3-1): Courtois – Ivanovic, Cahill, Terry, Luis – Matic, Fabregas – Willian, Oscar, Hazard – Costa.

Dự đoán: Swansea 1-2 Chelsea

Xem thêm video trận Chelsea 2 - 0 Newcastle United (vòng 21 Premier League)

 

Xem thêm: Trực tiếp Swansea vs MU

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X