Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Swansea - Man Utd: Ám ảnh quá khứ

Thứ Bảy 19/11/2011 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kỷ nguyên 25 năm của Alex Ferguson tại sân Old Trafford, M.U chưa một lần đụng độ Swansea ở giải VĐQG Anh. Lý do là bởi đội chủ sân Liberty phải ngụp lặn ở các sân chơi hạng dưới, từ trước khi Sir Alex về dẫn dắt Quỷ đỏ. Đây mới là lần đầu tiên Swansea trở lại giải VĐQG Anh sau nhiều năm.

Mới thăng hạng, nhưng Swansea cũng tạo nên những bất ngờ thú vị. Đoàn quân của HLV Brendan Rodgers cho đến thời điểm này vẫn đứng trong Top 10 Premiership. Không chơi tốt trên sân khách, song sân nhà Liberty quả thực là một thứ vũ khí lợi hại của Swansea. Tính ra từ đầu mùa, họ mới chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn tại Liberty.

Liệu Manchester United có thể lần đầu tiên trong lịch sử giành chiến thắng trên sân của Swansea?

Có cảm giác, sức mạnh sân Liberty của Swansea có truyền thống từ trong quá khứ. Ai không tin, cứ hỏi chính nhà ĐKVĐ Premiership M.U sẽ rõ. Trong lịch sử, Quỷ đỏ từng 5 lần làm khách tại Liberty trong hệ thống các giải của bóng đá Anh. Kết quả: M.U hòa 2, còn lại thua… 3 trận.

Ký ức tươi đẹp trước M.U trong quá khứ hẳn sẽ giúp Swansea tự tin hơn trong trận đấu này. Thế nhưng, sau hàng thập kỷ không chạm trán nhau, có lẽ tình thế đã thay đổi quá nhiều. Bây giờ, Swansea chỉ là một tân binh, mới chân ướt chân ráo bước lên sân khấu đỉnh cao của bóng đá Anh, trong khi với chừng đó thời gian, M.U đủ làm mưa làm gió rồi.

Vả lại, thày trò Alex Ferguson cũng sẽ bước vào trận đấu này với tâm lý khá thoải mái. Mặt trận Champions League giữa tuần sau không còn là nơi M.U phải dồn hết tâm sức. Hai chiến thắng liên tiếp trước Galati đã giúp đội bóng Anh đặt một chân ở vòng knock-out. Điều đó có nghĩa, Rooney và đồng đội chỉ còn phải dồn hết trí lực vào trận đấu với Swansea.

Trong lần ghé thăm sân Liberty này, Quỷ đỏ có lẽ vẫn vắng Smalling ở hàng hậu vệ, Ashley Young và có thể cả Cleverley ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên, Sir Alex đã có giải pháp cho những khoảng trống đó, với Jones thay Smalling, Rooney đá lùi xuống để làm bóng trong sơ đồ 4-4-2. Mặc dù lối chơi đó của M.U chưa thực sự nhuyễn, song thành tích thắng đều, thắng tối thiểu, cũng đủ làm thỏa mãn Sir Alex.

Đội hình dự kiến
Swansea:
Vorm; Rangel, Monk, Williams, Taylor, Dyer, Britton, Gower, Sinclair, Allen, Graham.
Man United: De Gea, Jones, Ferdinand, Vidic, Evra, Nani, Fletcher, Rooney, Park, Chicharito, Welbeck.
Dự đoán: Man Utd thắng 2-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X