Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Swansea - Man City: Vượt qua chính mình

Thứ Tư 01/01/2014 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ sau khi giành chức vô địch mùa 2011/12, Man City chưa bao giờ thắng được 5 trận liên tiếp tại Premier League. Họ có thể phá bỏ cái dớp ấy tại Liberty, để thể hiện rằng mình có đủ tư cách lấy lại chức vô địch đã mất?

 

Man City đã thắng 4 vòng đấu liên tiếp, và nếu tiếp tục giành được 3 điểm tại sân Liberty tối nay thì đó sẽ là lần đầu tiên trong một năm rưỡi qua họ có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp tại Premier League. Đó sẽ là điềm báo hiệu mạnh mẽ của một chức vô địch.

Vòng trước, trong một trận đấu không có Yaya Toure, Negredo và Aguero, họ đã thắng Crystal Palace. Cho dù tỷ số 1-0 không làm thỏa mãn được nhiều người, nhưng kết quả đó có một phần nguyên nhân từ lối chơi tử thủ của đối phương. Quan trọng nhất, Man City vẫn đang thắng và khí thế hùng hổ có được sau trận cầu hủy diệt Arsenal cách đây nửa tháng vẫn chưa suy giảm, đặc biệt là sau khi họ được tiếp thêm sự tự tin từ việc vượt qua Liverpool.

Vòng đấu này, với sự trở lại của Toure và Negredo, Man City sẽ mạnh hơn. Việc không có hai ngòi nổ quan trọng là Silva (treo giò) và Aguero (chấn thương) tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến chiến thuật của HLV Pellegrini, nhưng Swansea không phải là đối thủ mà Man City sẽ cần đến 100% sức lực để có thể chiến thắng.

Đội bóng Xứ Wales đang lâm vào một bi kịch rất... Tây Ban Nha. Đó là một đội bóng có khả năng kiểm soát thế trận cực tốt bằng những đường chuyền (họ vẫn đang là đội chuyền nhiều nhất giải, hơn chính Man City), nhưng khả năng tận dụng lại có vấn đề. Họ đang trải qua một chuỗi 6 trận không biết đến chiến thắng. Trên các báo, người ta nói rằng Swansea “thiếu may mắn khi không thắng được Aston Villa” – nhưng thực chất đó là cảm nhận khi đội bóng này luôn “có vẻ” ép sân đối phương. Khi họ không còn một sát thủ như Michu (chấn thương), việc ghi bàn trở thành một nhiệm vụ nhọc nhằn.

Swansea tối nay nhiều khả năng sẽ chỉ đóng vai một bài kiểm tra có độ khó cao, để Man City vượt qua và khẳng định rằng họ xứng đáng là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, theo như nhận định của các nhà cái châu Âu.

Đội hình dự kiến
Swansea:
Tremmel, Chico, Tiendalli, Williams, Davies, Canas, De Guzman, Shelvey, Pablo Hernandez, Bony, Lamah
Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy, Yaya Toure, Fernandinho, Nasri, Jesus Navas, Negredo, Dzeko
Dự đoán: Man City thắng 3-1

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X