Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Swansea - Man City: Cẩn thận cái dớp trời Âu ...

Chủ Nhật 11/03/2012 04:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Man City cần cảnh giác cao độ trước đối thủ Swansea đêm nay, nhất là khi họ có cái dớp xẩy chân sau mỗi lần vấp ngã tại đấu trường châu lục.

Thực tế thì mùa giải này, sau mỗi lần thất bại tại đấu trường quốc tế, thầy trò Roberto Mancini lại trở về đấu trường quốc nội với bộ mặt thi đấu rời rạc và hằn trên nét mặt sự xuống dốc về tâm lý rõ rệt. Đơn cử như sau trận thua 0-3 trước Bayern Munich, Citizens trở về Premier League chạm trán Chelsea khi đó được đánh giá không cao bằng song chung cuộc, họ vẫn phải chấp nhận thất thủ trong một trận cầu thất vọng trên sân Stamford Bridge.

Thậm chí, trận thua này còn gây ra một loạt hiệu ứng không tốt cho quãng thời gian sau đó của đội chủ sân Eithad. Có thời điểm, chuỗi trận thất vọng của thầy trò nhà Mancini đã lên đến đỉnh điểm khi khoảng cách được đánh giá "khá an toàn" 5 điểm trên BXH với Man Utd bị khỏa lấp và nguy cơ bị đòi lại ngôi vị số một khi đó đang hiện hữu rất rõ. Mặc dù vậy, Citizens cũng kịp thời chấn chỉnh và tái thiết lập được khoảng cách 2 điểm hiện tại với các nhà ĐKVĐ.

Trận thua trước Sporting Lisbon trên đất Bồ Đào Nha vừa qua, trên thực tế, không phải đã là một thảm họa, và cũng chẳng ảnh hưởng đến nhiều đến khả năng đi tiếp của Man City tại sân chơi châu lục. Song, NHM hoàn toàn có lý do để lo lắng cho Citizens một khi họ quay trở lại với cuộc đua khốc liệt đến ngôi vô địch mùa bóng năm nay, nhất là khi phải chạm trán một Swansea cực kỳ khó chịu trên sân nhà Liberty.

Swansea chơi rất ấn tượng tại Liberty

Swansea, đối thủ của Man City vòng đấu này, thoáng nghe qua tưởng có vẻ dễ kiếm điểm. Tuy nhiên, thực tế thì tân binh của Premier League này không phải đội bóng xoàng xoàng, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà Liberty. Tại đây, "Thiên nga" mới chỉ để thua duy nhất trước Man Utd và Norwich cho đến thời điểm này. Còn những Arsenal hay Chelsea hùng hổ hành quân đến đây đều ra về trong sự thất vọng (Arsenal thua còn Chelsea bị cầm hoa).

Không những vậy, xét về yếu tố thể lực, rõ ràng so với một tuần được nghỉ dưỡng trọn ven của Swansea, việc chỉ có vỏn vẹn 60 tiếng để lấy lại sức lực sau khi phải căng sức tại đấu trường châu lục khiến những đôi chân màu xanh bớt đi nhiều phần thanh thoát, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng, thậm chí ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của Citizens, nhất là khi "Thiên nga" có lối chơi rắn, áp sát và tranh chấp bóng rất quyết liệt.

"Chúng tôi rõ ràng bị thua thiệt về mặt thể lực so với Swansea trong trân đấu đêm nay", đích thân Mancio cũng đã nhận diện được khó khăn trong chuyến hành quân đến Liberty đêm nay. Mặc dù vậy, sự trở lại của Yaya Toure (không đá trong trận đấu hồi giữa tuần) được kỳ vọng sẽ mang lại nét hiệu quả khác biệt trong phong cách tấn công của đội khách.

Bên kia chiến tuyến, Brendan Rodgers có vẻ như đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho cuộc tiếp đón Man City tuần này bằng những cầu thủ tốt nhất của đội bóng lúc này. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên hàng công của "Thiên nga" là bộ đôi Sinclair - Graham đều có mặt trong đội hình xuất phát. Bên cạnh đó, bản hợp đồng mới McEachran từ Chelsea nhiều khả năng cũng sẽ ra sân do chuỗi phong độ ấn tượng thể hiện được giai đoạn gần đây.

Không ai phủ nhận tầm nguy hiểm của Swansea mỗi khi được chơi trên sân nhà Liberty, song xét về sự chênh lệch về đẳng cấp và thực lực, chỉ cần tập trung và thi đấu đúng sức mình, chiến thắng chắc chắn không quá xa vời với thầy trò Mancini trong trận cầu đêm nay.

Dự đoán: Swansea 1-2 Man City

Đội hình dự kiến

Swansea: Vỏm, Taylor, Williams, Allen, Caulker, Rangel, Sigurdsson, Britton, McEachran, Graham, Sinclair

Man City: Hart, Richards, Kolo, Lescott, Clichy, De Jong, Barry, Silva, Yaya, Nasri, Aguero

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X