Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Swansea vs Man City (1h45 ngày 22/9): Nối dài kỷ lục

Thứ Tư 21/09/2016 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuyến làm khách trên sân Liberty của Swansea được đánh giá chỉ là cuộc dạo chơi của Manchester City, khi HLV Pep Guardiola sẽ đưa ra rất nhiều thử nghiệm trong trận đấu tại League Cup.

 
Đấu trường League Cup từ lâu vẫn là nơi để các đội bóng lớn đưa ra những sự thử nghiệm đội hình của các đội bóng lớn trong giai đoạn đầu mùa giải. Tất nhiên, Man City cũng không phải là ngoại lệ bởi ngay trước thềm cuộc đối đầu với Swansea, Pep Guardiola từng lấp lửng cho biết ông sẽ thay đổi rất nhiều vị trí để một số cầu thủ ít khi được ra sân có cơ hội thể hiện mình.
 
Swansea vs Man City (1h45 ngay 229) Noi dai ky luc hinh anh
Nhiều khả năng Kompany sẽ được ra sân sau khi hồi phục chấn thương.

Trường hợp đầu tiên là thủ quân Vicent Kompany. Tuần này, Kompany đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội và HLV Pep Guardiola rất muốn thử bố trí trung vệ người Bỉ đá bên cạnh John Stones để kiểm chứng hiệu quả, khi phương án Otamendi chưa thuyết phục được Pep. Ngoài ra, Kolarov tuy gần đây được bố trí đá trung vệ nhưng trên thực tế, đó chỉ là phương án tạm thời của Guardiola.
 
Thứ hai là những người ít khi có cơ hội thể hiện mình từ đầu mùa giải như Leroy Sane hay Yaya Toure. Với Sane, Guardiola hiện tại vẫn tạm thời chưa muốn sử dụng bản hợp đồng trị giá 37 triệu bảng khi muốn cầu thủ 19 tuổi này có thời gian đệm để thích nghi với môi trường bóng đá Anh. Tuy nhiên trước Swansea, Leroy Sane sẽ được Pep trao cơ hội vào sân ngay từ đầu.
 
Với Yaya Toure thì mọi thứ khó khăn hơn. Ban đầu, HLV Guardiola cũng có ý định để tiền vệ 33 tuổi ra sân ở những đấu trường quan trọng như League Cup. Tuy nhiên, phát biểu mang tính công kích của Dimitri Seluk - người đại diện của Toure - khiến Pep tuyên bố sẽ không sử dụng tiền vệ người Bờ Biển Ngà. Vì vậy, khả năng ra sân của Yaya Toure vẫn còn bỏ ngỏ. 
 
Dù vậy, Man City vẫn được đánh giá có đội hình vượt trội so với Swansea bất chấp việc đội chủ nhà đón nhận sự trở lại của hậu vệ Neil Taylor. Không những vậy, bản hợp đồng trị giá 15,5 triệu bảng mang tên Borja nhiều khả năng cũng sẽ được ra sân ngay từ đầu khi "thiên nga đen" phải chạm trán một đối thủ mạnh như Man City.
 
Không ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng giới chuyên môn vẫn đánh giá Man City sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Swansea, đối thủ yêu thích của The Citizens. Trong 12 cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội, Man City chỉ một lần duy nhất để thua, còn lại là thành tích ấn tượng với 9 chiến thắng.

Hơn nữa, phong độ của hai đội trong giai đoạn đầu mùa giải cũng thể hiện sự tương phản rõ rệt. Swansea gây thất vọng lớn khi đứng ở vị trí thứ 15 trong bảng xếp hạng Premier League với chỉ duy nhất một chiến thắng trong trận mở màn. Bốn trận gần nhất tại Premier League, Swansea thể hiện bộ mặt đầy thất vọng với 3 trận thua và 1 kết quả hòa.
 
Swansea vs Man City (1h45 ngay 229) Noi dai ky luc hinh anh 2
Guardiola đang thiết lập những kỷ lục trong giai đoạn đầu mùa cùng Man City.

Trong khi đó, Man City là câu lạc bộ duy nhất giữ thành tích toàn thắng cả 5 trận tại Premier League mùa này với hiệu suất trung bình cực kỳ ấn tượng 3 bàn mỗi trận. Tính rộng hơn ở mọi đấu trường, Pep Guardiola giúp Man City phá vỡ kỷ lục tồn tại 118 năm của CLB với mùa giải có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử.
 
Man City của Pep Guardiola đã có 8 trận toàn thắng kể từ đầu mùa cùng 25 bàn thắng ghi được, cũng san bằng một kỷ lục khác về số bàn thắng ghi được trong giai đoạn đầu mùa. Hiện tại, đoàn quân của Guardiola đang hướng đến việc phá kỷ lục về chuỗi 11 trận toàn thắng Man City thiết lập dưới thời HLV Pellegrini.
 
Thông số trước trận:
* Hai đội chưa bao giờ gặp nhau tại đấu trường League Cup.
* Trong quá khứ, Man City và Swansea gặp nhau 14 lần. Thành tích nghiêng về The Citizens với 9 thắng, 2 hòa và 3 thua. Trong 12 lần gặp nhau gần nhất, Man City chỉ thua 1 trận (9 thắng, 2 hòa).
* 5 trong 6 lần gặp nhau gần nhất, Man City ghi được ít nhất 2 bàn vào lưới Swansea.
* Man City giành chiến thắng 7 trong số 10 trận gần nhất tại League Cup khi gặp những đối thủ tại Premier League (hòa 1, thua 2).
* Swansea chỉ thua 1 trong 5 trận gần nhất tại League Cup khi gặp những đối thủ tại Premier League (thắng 3, hòa 1).
 
Đội hình dự kiến:
Swansea (4-3-3): 1. Fabianski - 26. Naughton, 2. Amat, 33. Federico Fernandez, 3. Neil Taylor - 24. Jack Cork, 4. Ki Sung-Yong, 23. Sigurdsson - 10. Borja, 9. Llorente, 8. Leroy Fer
Man City (4-3-3): 1.Bravo - 5.Zabaleta, 24.John Stones, 4.Kompany, 22.Clichy - 8.Gundogan, 25.Fernandinho, 21.David Silva - 15.Jesus Navas, 72.Iheanacho, 19.Leroy Sane 
Dự đoán tỉ số: Swansea 0-2 Man City
 
Như Đạt
⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X