Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Swansea - Liverpool: Thành bại ở Suarez

Chủ Nhật 25/11/2012 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi mà những ông lớn truyền thống khác tại Premier League đang cạnh tranh kịch liệt cho những vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng thì Liverpool lại chỉ có mục tiêu là cải thiện thứ bậc, khi The Kop sẽ đến làm khách trên sân của đội đứng ngay trên họ một bậc trong bảng xếp hạng - Swansea.

Hồi mùa hè, HLV Brendan Rodgers đã bỏ lại Swansea để tới dẫn dắt Liverpool, một sự kiện mà ông cho rằng sẽ giúp bản CV của mình đẹp hơn khi được dẫn dắt một câu lạc bộ lớn. Nhưng sau 12 vòng đấu, Liverpool của Rodgers lúc này thậm chí còn kém một bậc so với đội bóng cũ trên bảng xếp hạng (10 và 11). Chưa hết, Liverpool từng thua Swansea 1-3 trong trận đấu tại khuôn khổ Capital One Cup dù được thi đấu ngay trên sân nhà. Vì vậy, chuyến làm khách tới sân Liberty có thể sẽ một lần nữa là kí ức không vui cho Rodgers trong những lần gặp lại đội bóng cũ.

Liverpool
Liverpool liệu có thể giúp HLV Brendan Rodgers có một ngày vui vẻ khi gặp lại đội bóng
cũ

Liverpool mùa này dường như đang dựa cả vào một mình Luis Suarez, khi tiền đạo người Uruguay ghi được 10 bàn trong 12 trận ra sân cho Liverpool tại Premier League. Trong đó, Suarez đã ghi những bàn thắng quyết định để giúp cho Liverpool giành được đến 11/15 điểm kể từ đầu mùa. Vì vậy trong trận đấu với Swansea, chắc chắn Suarez vẫn sẽ là điểm nhấn quyết định thành bại của đội bóng vùng Mersyside. Nếu phong tỏa thành công Suarez, Swansea hoàn toàn có thể đánh bại Liverpool khi hàng phòng ngự của đội bóng thành phố cảng cũng không phải thuộc diện chắc chắn.

Tuy nhiên, HLV Michael Laudrup không lạc quan đến thế, khi ông mất không ít trụ cột do tình trạng chấn thương trước trận đấu với Liverpool. Một loạt hảo thủ bao gồm Neil Taylor, Michael Vorm, Ki Sung Young, Leroy Lita và Kyle Bartley đều không thể góp mặt do chấn thương. Trong khi đó, HLV Rodgers không có sự vắng mặt nghiêm trọng nào khi ông đang có gần như đầy đủ đội hình mạnh nhất ngoại trừ những ca chấn thương của Lucas Leiva và Martin Kelly, còn lại Borini và Andre Wisdom không đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của The Kop.

Liverpool chỉ giành chiến thắng hai lần gần nhất trong những chuyến làm khách tại Premier League, và cả hai lần đó đều diễn ra trên sân của Norwich. Trong khi đó, Swansea cũng chẳng khá khẩm gì hơn khi chỉ giành chiến thắng có một trận trong năm lần gần nhất được thi đấu trên sân nhà (hòa 3, thua 1). Vì vậy, cơ hội lúc này chia đều cho cả hai đội.

Một điểm đáng chú ý nữa là trong bảy lần gần nhất hai đội gặp nhau đã có 14 bàn được ghi, nghĩa là trung bình hai bàn/ trận. Nhiều khả năng Swansea và Liverpool sẽ cầm chân nhau ở đoạn giữa bảng xếp hạng với một trận hòa.

Đội hình dự kiến:
Swansea (4-4-1-1): Tremmel - Rangel, Williams, Chico, Davies - Dyer, De Guzman, Britton, Routledge - Michu - Graham
Liverpool (4-3-3): Reina - Johnson, Skrtel, Agger, Enrique - Sahin, Allen, Gerrard - Sterling, Suarez, Suso
Dự đoán: Hoà 1-1

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X