Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Swansea - Liverpool: Lùi một bước để tiến ba bước

Thứ Hai 16/09/2013 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã lâu lắm rồi, đội bóng của họ mới lại khởi đầu mùa giải tốt đến thế, với 3 trận thắng liên tiếp. Nhưng sự khởi đầu như mơ đó có khi lại đem đến cho Liverpool những hiểm họa khôn lường.

HLV Brendan Rodgers đã học ra được rất nhiều điều từ mùa giải 2012-13 đầy khó khăn, và có những bước chuẩn bị rất kĩ lưỡng cho mùa giải mới. Liverpool đã có một kì chuyển nhượng mùa Hè thành công. Họ giữ chân được tiền đạo chủ lực Luis Suarez, mặc những lời chèo kéo từ các đội bóng lớn khác, và bản thân cầu thủ người Uruguay cũng đã lên tiếng đòi ra đi.

Hơn thế nữa, sân Anfield đón về một loạt tân binh, không phải hàng ngôi sao, nhưng cũng toàn cầu thủ chất lượng. Tiêu biểu là Kolo Toure và Simon Mignolet, những người đã ngay lập tức khẳng định được khả năng của mình.

Liverpool sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở Swansea.
Liverpool sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở Swansea.

Sự chuẩn bị kĩ lưỡng đó giúp Liverpool có khởi đầu cực tốt, với 3 chiến thắng 1-0 trước Stoke, Aston Villa và nhất là kình địch Manchester United ở vòng trước. Đó đều là những trận đấu mà nếu ở mùa trước, có lẽ Liverpool đã không thể kiếm trọn 3 điểm. 

Tốp 4, và không gì hơn

Mặc dù vậy, có thể thấy rõ là cỗ máy Liverpool vẫn chưa vận hành thực sự trơn tru. Trận gặp Stoke, họ cần tới sự xuất sắc của Mignolet với pha cản phá cú sút phạt đền của Walters cuối trận mới có thể giữ 3 điểm ở lại Anfield. Hai trận gặp Aston Villa và Man United, họ đều bị đối thủ ép trong hiệp 2, và phải rất vất vả mới đứng vững.

Tất nhiên, cần phải khen ngợi nỗ lực của Liverpool, đặc biệt là ở hàng thủ. Nhưng hàng công của đội bóng đang có những vấn đề nhất định. Khi Luis Suarez đang bị treo giò, họ quá phụ thuộc vào Daniel Sturridge. Tiền đạo người Anh đã ghi cả 3 bàn cho đội bóng áo đỏ cho đến thời điểm này, nhưng không ai dám chắc anh có thể tiếp tục một mình gánh cả hàng công của đội, nhất là khi vừa mới dính chấn thương.

Các tân binh cho hàng công là Iago Aspas, Luis Alberto và Victor Moses sẽ cần thời gian để hòa nhập. Coutinho vẫn chơi tốt, nhưng không thể phát huy tối đa khả năng của mình khi phải chơi dạt cánh nhiều, như trong trận gặp Man United.

Đội hình của Liverpool có chiều sâu, nhưng lại không có nhiều ngôi sao. So với các đội bóng lớn như Chelsea, Man United, Arsenal, Man City hay thậm chí là cả Tottenham, lực lượng của họ yếu hơn. Do đó, Liverpool không được phép bay bổng với chuỗi trận toàn thắng từ đầu mùa, mà vẫn chỉ nên thực tế đặt mục tiêu tốp 4.

Trở lại mặt đất ở Liberty?

Một trận hòa, hay thậm chí một trận thua có khi lại tốt cho Liverpool vào lúc này, để họ nhận định rõ những điểm mạnh, điểm yếu của mình, và không quá ảo tưởng vào thực lực của bản thân. Và chuyến làm khách đến Liberty của Swansea sẽ là một thử thách thực sự đối với thầy trò Brendan Rodgers.

Swansea đã thua 2 trận đầu mùa giải, trước khi trở lại với chiến thắng trước West Brom ở vòng trước. Họ thua vì đối thủ là Man United và Tottenham, chứ không phải là những nhà vô địch Carling Cup đã yếu đi. Bộ khung mùa trước vẫn giữ nguyên, và những tân binh đang dần hòa nhập vào lối chơi chung.

Làm khách ở sân Liberty chưa bao giờ là một thử thách dễ dàng. Mùa trước, Liverpool chỉ có thể ra về với một trận hòa 0-0. Swansea dưới thời HLV Michael Laudrup đá còn đẹp mắt và hiệu quả hơn so với khi Rodgers còn ở đây.

Liverpool chắc hẳn sẽ gặp không ít khó khăn trên đất xứ Wales. Một trận hòa hay thất bại chưa hẳn là thảm họa đối với Liverpool. Họ sẽ lùi một bước, đánh giá lại thực lực của mình, và chuẩn bị tốt hơn cho cuộc đua đường trường.

Đội hình dự kiến
Swansea: Vorm - Davies, Chico, Williams, Rangel - De Guzman, Canas, Britton - Hernandez, Michu, Routledge.
Liverpool: Mignolet - Enrique, Skrtel, Agger, Wisdom - Gerrard, Lucas, Henderson - Sturridge, Aspas, Coutinho.
Dự đoán: 2-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X